AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolGmcl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lý do tại sao LinkedIn là kênh tuyển dụng số 1 hiện nay

Answer hZWZlpxmmXCZmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnZaTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Đầu tư vào LinkedIn thì đúng là đắt đấy, nhưng là đầu tư có lời đối với tương lai doanh nghiệp. Nếu bạn là nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một cơ sở dữ liệu hoặc một nguồn ứng viên chất lượng thì LinkedIn chính là lựa chọn hàng đầu. Nó ưu việt hơn bất kỳ công cụ nào bởi vì nhiều lý do, bao gồm việc profile LinkedIn chính xác và nhất quán, nó cho phép nhân viên của bạn tìm thấy các mối quan hệ tiềm năng và hỗ trợ công ty thực hiện các nghiên cứu quản lý nhân tài chuyên sâu. 

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những điểm mạnh hàng đầu của LinkedIn - lý do tại sao đây lại là kênh tuyển dụng số 1 hiện nay.

1. LinkedIn có tỷ lệ thành viên thụ động cao hơn thành viên tích cực

Một trong những điểm khác biệt giữa kênh tuyển dụng tốt và kênh tuyển dụng tuyệt vời là tỷ lệ giữa các ứng viên bị động và ứng viên tích cực. Mặc dù cả hai loại ứng viên đều tiềm năng, nhưng những người không tích cực tìm kiếm việc làm (được gọi là người yêu nghề) khó tìm và tiếp cận hơn nhiều. Nếu mục tiêu của bạn là người chủ động tìm việc, thị trường này sẽ khá là eo hẹp.

Ứng viên tích cực không cần một kỹ thuật tìm kiếm nâng cao để tìm thấy họ. Chỉ cần đăng tin tuyển dụng, họ sẽ tìm tới bạn. Còn nếu bạn đang nhắm đến khoảng 80% ứng viên bị động, bạn sẽ có ít lựa chọn về kênh tuyển dụng hơn vì họ có xem thông báo việc làm hay truy cập các website nghề nghiệp đâu.

May mắn thay, lực lượng lao động tiềm năng này phần lớn là thành viên LinkedIn. Tất nhiên, LinkedIn không phải là mạng xã hội duy nhất của tỷ lệ ứng viên bị động cao. Nhưng LinkedIn vượt trội hơn hẳn về chất lượng và mức độ tập trung hoàn toàn vào các mối quan hệ, chia sẻ và giao tiếp chuyên nghiệp. Nhà tuyển dụng trên LinkedIn ít phải tốn thời gian phân loại những thông tin gây xao nhãng hơn.

2. Là nơi “giới thiệu việc làm”

Nguồn tuyển dụng hiệu quả nhất cả về số lượng lẫn chất lượng có thể nói là qua sự giới thiệu của nhân viên. Vì vậy, bất cứ kênh nào cũng trở nên có giá trị nếu nhân viên của bạn thường xuyên sử dụng kênh đó. LinkedIn ngoài là nơi tìm kiếm việc làm ra, còn là nền tảng để nhân viên cập nhật thông tin, học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức và xây dựng kết nối với người trong ngành (những người mà rất có thể là ứng viên tiềm năng sau này). 

Các nhà tuyển dụng, với quyền truy cập rộng hơn vào toàn bộ cơ sở dữ liệu LinkedIn, có thể gợi ý một vài cái tên trên mạng xã hội này mà nhân viên có khả năng muốn xây dựng mối quan hệ với hy vọng cuối cùng sẽ được họ giới thiệu.

3. Profile LinkedIn dễ so sánh và tìm kiếm

Hồ sơ ứng viên khỏi phải nói, lúc nào cũng muôn hình vạn trạng, vì đa số ứng viên cho rằng hồ sơ càng sáng tạo và ấn tượng thì càng thu hút được nhà tuyển dụng. Nhưng chúng chỉ đẹp lúc ban đầu thôi, chứ đến lúc đặt cạnh nhau để so sánh thì chẳng khác gì cơn ác mộng. 

Profile LinkedIn nhất quán và có cùng một định dạng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cơ sở dữ liệu của họ bao gồm ngành, chức danh, công ty, địa điểm, kinh nghiệm và học vấn. LinkedIn cũng cung cấp số liệu thống kê về cập nhật mới nhất của đối tượng mục tiêu nhằm giúp bạn sàng lọc ra các ứng viên phù hợp nhất.

4. LinkedIn có thể giúp bạn xác định khi ai đó chuẩn bị tìm kiếm cơ hội mới

Những nhà tuyển dụng nhạy bén có thể nhận biết một số hành động của một cá nhân báo hiệu rằng họ sắp chuyển sang chế độ “tôi muốn thuyên chuyển”. Các tín hiệu bao gồm: update profile, tham gia các nhóm mới, gia tăng kết nối,... Mà nếu bạn liên hệ với họ sớm, thì lợi thế cạnh tranh của bạn cao hơn.

 

5. Nó tích hợp nhiều công cụ

Còn gì bằng khi bạn vừa có thể tìm kiếm ứng viên, quản lý và phân tích dữ liệu ứng viên, quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng chỉ bằng một nền tảng? Ở kênh tuyển dụng khác, ứng viên có thể tải hồ sơ lên để tìm việc, tìm xong rồi lại thôi không update nữa. Còn ở LinkedIn, vì là mạng xã hội nên không phải lo dữ liệu ứng viên không được cập nhật. Điều này rất hữu ích cho việc quản lý và phân tích. Nhà tuyển dụng cũng có thể dựa vào đó để tìm ra xu hướng nhân tài để xây dựng chiến lược nội dung cho Career Page.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer hZWZlpxmmXCZmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnZaTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolGmcl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...