AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok3GZk5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Marketing bán hàng là gì? Các kỹ năng marketing bán hàng mà bạn cần biết

Answer2 hZWZlp1glW-YlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlJuSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
huyhoang nguyen's picture
1660796504


Marketing bán hàng – chìa khóa để dẫn đến thành công, là nhân tố tác động đến với công việc bán hàng của bạn. Có bao giờ bạn nghĩ rằng marketing bán hàng quan trọng đến nhường nào trong việc kinh doanh của bạn chưa?

Hay là bạn chỉ nghĩ nguyên nhân bạn không bán được hàng là do sản phẩm quá đắt, các sản phẩm quá giống nhau, không bán được vì giá quá cao. Những yếu tố vừa rồi chỉ là một phần rất rất nhỏ thôi. Vấn đề chủ yếu nằm ở cái cách bạn đã marketing bán hàng như thế nào thôi.

Hôm nay hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu về marketing bán hàng nhé! Cùng đi sâu vào bài viết để biết thêm thông tin chi tiết nè!


Tìm hiểu về marketing bán hàng

Đã bạn giờ bạn cảm nhận được doanh nghiệp, công ty của bạn đang xuống dốc trầm trọng trong việc bán hàng và rất muốn gia tăng doanh số cho doanh nghiệp, công ty của mình chưa? Chắc chắn là đã từng rồi đúng không nào? Và bạn cũng biết được marketing bán hàng rất quan trọng nhưng khi áp dụng vào thì chưa thực sự hiệu quả.

Có thể là bạn đã hiểu sai về marketing bán hàng rồi đó, và khi đã hiểu sai rồi thì khi áp dụng như thế nào đi chăng nữa cũng chẳng có tác dụng gì cả đâu. Vì vậy hãy bỏ quan những khái niệm, quan niệm sai lầm về marketing bán hàng để cùng Azgad Agency định nghĩa về marketing bán hàng một cách cụ thể hơn nhé.

Một trong những cách hiểu sai lệch về marketing bán hàng mà nhiều người mắc phải nhất đó là marketing bán hàng đó chính là quảng cáo. Quảng cáo là một hoạt động xúc tiến mà nó được thực hiện một cách phổ biến và khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng quảng cáo chính là marketing bán hàng, làm marketing bán hàng chính là chạy quảng cáo.

Tất nhiên thì quảng cáo nó vẫn là một trong những hoạt động marketing bán hàng nhưng chỉ là một phần thôi, một phần nhỏ.

Thay vì như vậy thì tiếp thị được thực hành để giảm bớt sự phức tạp của các hoạt động quảng cáo đi một phần nào đó thôi.

Lại thêm một quan niệm, khái niệm lệch lạc nữa về marketing bán hàng. Marketing bán hàng là đi nghiên cứu thị trường người tiêu dùng. Không! Nghiên cứu thị trường thực chất chỉ là một công cụ để hỗ trợ thực hành marketing mà thôi.

Nghiên cứu thị trường thực chất nó sẽ giúp bạn, cung cấp những ý tưởng về cấu trúc của thị trường cho bạn. Nó sẽ cung cấp cụ thể những con số chính xác thị trường, về người tiêu dùng thông qua bảng câu hỏi và phỏng vấn. Giúp bạn phát triển những chiến lược tiếp thị mà bạn dự định thực hiện nó trong tương lai.

Nghiên cứu thị trường là việc làm nghiên cứu để có thể biết chính xác những gì đang thay đổi, diễn ra trên thị trường, nó là tiền đề cho công việc marketing bán hàng.

Marketing Communication là gì?

Marketing Communication hay là truyền thông tiếp thị. Nó là một phần cơ bản và quan trọng phải có trong các chiến lược tiếp thị của một công ty, doanh nghiệp nào đó.

Định nghĩa theo cách hiểu đơn giản và lỏng lẻo thì Marketing Communication chính là tất cả những thông điệp và phương tiện truyền thông mà công ty, doanh nghiệp của bạn triển khai để tiếp cận với thị trường khách hàng của bạn.

Hay nói với một cách khác thì các công ty, doanh nghiệp sử dụng các phương tiện truyền thông để trao đổi thông tin về sản phẩm và dịch vụ của họ với khách hàng thì gọi là Marketing Communication.

Các nhà tiếp thị sử dụng các công cụ của Marketing Communication để tạo ra nhận thức về thương hiệu của khách hàng tiềm năng, có nghĩa là sẽ có một số hình ảnh về thương hiệu, công ty, doanh nghiệp của bạn được tạo ra ngay trong tâm trí người khách hàng, từ đó thúc đẩy việc mua hàng của họ.

Marketing Communication sẽ đưa ra những giải pháp cho những câu hỏi như:

  • Tại sao sản phẩm đó cần được sử dụng?

  • Sản phẩm đó được sử dụng như thế nào?

  • Ai có thể sử dụng sản phẩm đó?

  • Sản phẩm đó có thể sử dụng được ở đâu?

  • Sản phẩm đó có thể sử dụng được khi nào?


Marketing Communication sẽ bao gồm những thứ như Quảng cáo, Xúc tiến bán hàng, PR, Bán hàng trực tiếp, Khuyến mại, Chăm sóc khách hàng, Tiếp thị trực tiếp, Tiếp thị tương tác,… Những thứ này chung quy lại được gọi chung với cái tên đó là Marketing Communication Mix. Đối với Marketing Communication thì có hai yêu cầu chính khi thực hiện nó. Một là tạo ra nhu cầu và duy trì nhu cầu, sở thích đối với sản phẩm đó, thứ hai đó là rút ngắn được chu kỳ bán hàng của bạn.


Tìm hiểu marketing xanh

Marketing xanh hay còn gọi là tiếp thị xanh được xem là các hoạt động tiếp thị sản phẩm theo phương hướng thân thiện với môi trường sống nhất có thể. Và theo như Azgad hiểu được thì marketing xanh có nghĩa là các nhà máy sản xuất sản phẩm sẽ nên sử dụng các quy trình tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.

Như là nên sử dụng lại các nguồn nước đã sử dụng, sử dụng năng lượng tái tạo hoặc giảm lượng khí thải độc hại ra bên ngoài môi trường.

Hoặc marketing xanh cũng có thể đề cập tới việc sản xuất và tiếp thị hàng hóa, sản phẩm thân thiện với môi trường như việc tránh sử dụng các vật liệu độc hại, sử dụng vật liệu có thể tái chế, các sản phẩm có thể tái tạo lại, không sử nhiều bao bì,…Marketing xanh là bao gồm các hoạt động mà các doanh nghiệp, công ty sử dụng để tìm cách nâng cao tính hiệu quả hơn so với marketing truyền thống bằng cách đó là tuyên truyền đẩy mạnh các giá trị về bảo vệ môi trường, thân thiện với môi trường sống.

Như vậy thì tỷ lệ người tiêu dùng kết nối với bạn sẽ được nâng cao hơn, và giá trị thực tiễn về môi trường như thế sẽ được gắn liền với doanh nghiệp, công ty của bạn, giúp nâng cao giá trị thương hiệu lên.

Và việc mà các doanh nghiệp, công ty tham gia vào các hoạt động xanh như vậy có thể dẫn đến việc doanh nghiệp, công ty đó sản xuất được 1 dòng sản phẩm mới cho thị trường và còn cực kỳ thân thiện với môi trường.

Marketing xanh được áp dụng trong quy trình sản xuất hoặc sản phẩm của doanh nghiệp, công ty là chủ yếu. Hiện nay các doanh nghiệp và công ty thực hiện tốt việc marketing xanh đều có thể dễ dàng nhận ra được sự chú ý từ khách hàng và các nhà đầu tư nhiều hơn. Hơn thế đó thì việc thực hiện marketing xanh còn giúp cho doanh nghiệp, công ty những yếu tố như:

  • Lợi thế cạnh tranh: bạn thực hiện marketing xanh thì tất nhiên sẽ nhận được nhiều sự tiếp cận, đón nhận và thu hút nhiều khách hàng so với đối thủ ngang hàng rồi

  • Tiếp cận một thị trường mới: Các doanh nghiệp và công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận một thị trường mới hơn, và ở thị trường này thì người tiêu dùng sẽ có cảm tình nhiều hơn với doanh nghiệp, công ty của bạn. Họ sẽ chọn sản phẩm của bạn thay vì phải suy nghĩ chọn nhiều sản phẩm khác

  • Hình ảnh tích cực: Nếu bạn phát triển được marketing xanh thì khách hàng của bạn sẽ nhận thức được doanh nghiệp, công ty của bạn có nhận thức tốt vì cộng đồng. Từ đó doanh nghiệp, công ty của bạn sẽ được người tiêu dùng nhìn nhận dưới 1 con mắt tốt đẹp hơn rất nhiều


Answer2 hZWZlp1glW-YlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlJuSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • George Ambrose's picture
    George Ambrose
    1664794033

    Amazing post, thanks for sharing this article. Really Enjoyed a lot Thanks for Sharing Reading Taxi Service

      hZWZlp1glW-YlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmJmanIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZlp1glW-YlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2OWcpyFneDh
    hZWZlp1glW-YlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5SZnZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpa5xnaVVvtrI.
  • ncik fery's picture
    ncik fery
    1681921453

      If you use the service for writing letters for a job, it is a decision that gives you a number of advantages. First and foremost you do not waste your precious time which you can spend on your favorite hobby. The second is that you are guaranteed to get high marks even though you are not participating at all. That's why I recommend you use https://essaywriters.org/ essay writers online . It is the best writing service there is at the moment.  

      hZWZlp1glW-YlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZaZmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZlp1glW-YlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2STcZmFneDh
    hZWZlp1glW-YlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WWnJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbJluZlVvtrI.
hZWZl5Rok3GZk5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...