AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgknKYmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Marketing, quảng cáo và PR khác nhau như thế nào?

Answer hZWZl5VlkmqcmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWm5STiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huynh Nguyen's picture
1481627270

Marketing, quảng cáo là gì? và PR sản phẩm là gì? Mọi người thường khó phân biệt được 3 khài niệm này. Philip Kotler là một trong những cây đại thụ trong ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo nói riêng trên thế giới định nghĩa 3 thuật ngữ này như thế nào cùng tìm hiểu khái niệm nhé.

“ Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra.”

“Quảng cáo là những hình thức truyền thông không trực tiếp, được thực hiện thông qua những phương tiện truyền tin phải trả tiền và xác định rõ nguồn kinh phí”

PR là quan hệ công chúng. Là cách thức mà tổ chức/ doanh nghiệp/ công ty quản lý hình ảnh của mình trong mắt công chúng thông qua một tiếng nói thứ 3.

Qua khái niệm và các nguồn kiến thức khác nhau thì 3 khái niệm này có các điểm khác nhau cần phân biệt rõ.

Marketing là làm sao biến nhu cầu muốn thay đổi của khách hàng trở thành cơ hội thu lợi nhuận của công ty. Quảng cáo và PR là 2 trong nhiều công cụ mà người làm marketing phải quan tâm tới.

Quảng cáo thường chỉ để tạo ra sự nhận thức ngắn gọn về sự ra đời của mặt hàng mới. Một sản phẩm tốt thì càng ít quảng cáo vì nó đã có chỗ đứng trên thị trường.

PR  sản phẩm là việc cung cấp thông tin có đủ hay, sáng tạo để người tiêu dùng giới thiệu các thông tin mà công ty cung cấp cho thêm nhiều khách hàng nữa.

Marketing quảng cáo thường được các nhà quản lý lựa chọn vì nó sẽ đưa người tiêu dùng, sử dụng được tiếp cận nhanh hơn và tạo điều kiện thu hút khách hàng mới.

Answer hZWZl5VlkmqcmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWm5STiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgknKYmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...