AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5djkWuUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mẹo giúp bạn nhanh chóng trở lại công việc sau những ngày nghỉ lễ dài

Answer hZWZl5VolHCblJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlpiYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Lê's picture
1549877339


Kết thúc kỳ nghỉ lễ dài là thời điểm chúng ta phải bắt tay vào công việc mới. Truy vậy, không ít người cảm thấy đi làm gây cảm giác mệt mỏi và khó chịu vì tâm lý "hưởng thụ" trong thời gian dài. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn có thể nhanh chóng lấy lại tinh thần và bắt tay vào công việc sau nghỉ lễ:

Ngừng than vãn và chìm đắm trong hồi ức về những ngày nghỉ

Những ngày nghỉ vừa qua thật là tuyệt vời khi không có công việc quấy rầy, không có deadline, chẳng phải dậy sớm. Và bạn bắt đầu công việc ngày mới bằng những lời than vãn với đồng nghiệp… Dừng lại đi! Gạt bỏ những suy nghĩ đó và quay lại với thực tế nào, bạn sẽ không thể làm việc trong ngày đầu năm mới với những suy nghĩ nuông chiều bản thân như vậy được. Thay vì tưởng niệm về quá khứ, hãy nghĩ đến những kế hoạch tương lai nếu bạn làm tốt công việc, có thể là một chuyến du lịch ngắn ngày vào cuối tuần này để cân bằng lại bản thân hoặc dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

'Giả vờ quên' mạng xã hội

Bạn có thói quen bắt đầu ngày mới bằng việc xem tin tức trên mạng xã hội? Hãy tạm dẹp điều đó trong ngày đầu tiên đi làm. Đừng nuông chiều bản thân bằng suy nghĩ chỉ xem một chút thôi, tin tôi đi, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những lời chúc Tết hay hình ảnh du lịch thú vị của bạn bè trên Facebook đâu.

Điều chỉnh chế độ ăn uống và giấc ngủ

Trong suốt thời gian nghỉ Tết, chế độ ăn uống của bạn thường không ổn định và theo kiểu “gặp gì ăn nấy”, điều này làm cho cơ thể bạn tích lũy nhiều độc tố. Một trong những cách đơn giản nhất là tăng lượng nước uống hằng ngày để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Uống nước đủ và đúng sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, tăng cường hoạt động hệ hô hấp, tiêu hóa…  Ngoài ra, trong những ngày Tết, việc vui chơi, tiệc tùng khiến cho sinh hoạt của bạn bị đảo lộn. Điều này khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Vì thế, sau kỳ nghỉ Tết, bạn cần ngủ đúng giờ và đủ giấc để cơ thể phục hồi lại thể trạng như ban đầu. Việc điều chỉnh lại giấc ngủ như thời gian thường lệ sẽ thiết lập lại phong độ làm việc cho bạn.

Tự massage bản thân

Nicole Glassman, giám đốc Trung tâm y tế Mindful Health ở New York cho biết, xoa bóp giúp thúc đẩy cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng và những cơn đau nhức khó chịu. Trước khi tiến hành massage, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Họ có thể giúp lựa chọn bài xoa bóp phù hợp và hiệu quả nhất với bạn.

Luôn tập luyện

Thay vì đến phòng tập gym, mọi người có thể đi bộ, đạp xe hoặc tập bơi. Các hoạt động ngoài trời này có khả năng giúp bạn hấp thụ nhiều vitamin D từ ánh nắng. Vitamin D không chỉ có lợi cho sức khỏe xương mà còn hỗ trợ giảm huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Hơn nữa, hợp chất này cũng có khả năng tăng cường tâm trạng. Các nghiên cứu cho thấy, tiếp xúc với ánh nắng và không khí ngoài trời sẽ làm tăng lượng serotonin trong cơ thể. Đây là một loại hormone tạo cảm giác hạnh phúc, niềm vui và sự thỏa mãn. Ngoài ra, mọi người cũng không nên quên sử dụng kem chống nắng nhằm bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV.

Học lõm vài cách trên mạng và share cho mọi người, hi vọng chúng sẽ hữu ích với bạn.



Answer hZWZl5VolHCblJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlpiYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5djkWuUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...