AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolG6bnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Miêu tả công việc của Creative Director

Answer hZWZlpxnlWmWmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlpuViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1603352684

Có lẽ bạn đã từng nghe đến chức danh Creative director. Vậy Creative director là ai? Họ làm việc cho những ngành nghề nào? HRchannels sẽ giúp bạn giải đáp những điều này qua bài viết sau đây.

1. Creative director là ai?

“Creative director” là thuật ngữ chỉ chức danh Giám đốc sáng tạo của công ty. Giám đốc sáng tạo có vai trò rất quan trọng trong tất cả các ngành công nghiệp nghệ thuật và giải trí. Họ cũng có thể đảm nhận vai trò của một giám đốc nghệ thuật, copywriter hoặc nhà thiết kế chính. 

Vai trò của một Giám đốc sáng tạo là phải xác định tầm nhìn của thương hiệu hoặc dự án và thể hiện nó qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, in ấn và phim ảnh. Họ cũng là người thiết lập ngân sách cho các dự án, phát triển mối quan hệ với khách hàng, đối tác và các phương tiện truyền thông.

Giám đốc sáng tạo là người hướng dẫn các thành viên trong bộ phận sáng tạo, thúc đẩy họ đưa ra các ý tưởng sáng tạo, độc đáo, đảm bảo họ thực hiện các dự án đúng tiến độ và yêu cầu đặt ra.

2. Creative director – Họ làm việc cho những ngành nghề nào?

Giám đốc sáng tạo thường được thấy trong công ty thuộc các lĩnh vực: thời trang, thiết kế, giải trí, truyền thông, quảng cáo…Họ có thể giữ vai trò của một chuyên gia nội bộ của một công ty hoặc là một thành viên của các công ty truyền thông quảng cáo. Khi làm một chuyên gia trong nội bộ công ty, công việc của họ mang tính chuyên sâu, chủ yếu xử lý những công việc trong công ty mà họ làm việc. Còn khi làm việc trong các công ty truyền thông, công việc của họ đa dạng hơn vì khách hàng của các công ty truyền thông kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, mục tiêu kinh doanh của họ cũng khác nhau.

Tùy thuộc vào môi trường làm việc của mỗi lĩnh vực mà Creative director đảm nhận những công việc khác nhau.

Lĩnh vực quảng cáo: Giám đốc sáng tạo là người quyết định các kế hoạch và chiến lược phát triển quảng cáo khác nhau cho công ty họ làm việc, hoặc là cho khách hàng của công ty. Họ giữ vai trò là người quản lý trực tiếp các dự án, đề xuất ra các phương án quảng cáo và các chương trình khuyến mãi khác cho khách hàng. Chịu trách nhiệm sáng tạo ra kịch bản quảng cáo và tiến trình thực hiện kế hoạch quảng cáo. Điều quan trọng nhất của Giám đốc sáng tạo trong ngành quảng cáo là hoàn thành mục tiêu đúng thời hạn và đạt hiệu quả tốt nhất. Để làm công việc này đòi hỏi Giám đốc sáng tạo phải có chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh và báo chí, đồng thời phải có từ 5 – 10 năm kinh nghiệm.

Lĩnh vực video game: video game là một dạng trò chơi điện tử tương tác với người dùng thông qua một giao diện để hiển thị hình ảnh, đó có thể là màn hình máy tính, tivi, kính thực tế ảo, hay các phương tiện chơi game khác. Giám đốc sáng tạo trong một công ty video game chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm theo một số chủ đề nhất định và chịu trách nhiệm thiết kế chính cho các sản phẩm của công ty. Trong lĩnh vực này Giám đốc sáng tạo có vai trò vô cùng quan trọng. Họ có trách nhiệm đề ra ý tưởng để dẫn dắt dự án phát triển và phối hợp với các cá nhân cũng như nhiều nhóm khác để thực hiện dự án hay các sản phẩm video game. Một số kỹ năng mà Giám đốc sáng tạo video game cần có như thành thạo lập trình máy tính và đồ họa; có kỹ năng viết và giao tiếp tuyệt vời.

Lĩnh vực điện ảnh: trong lĩnh vực điện ảnh Giám đốc sáng tạo được gọi là “nhà thiết kế sản xuất”. Họ chịu trách nhiệm chính trong việc tạo dựng hình ảnh cho bộ phim. Chịu trách nhiệm quản lý một nhóm nhân viên, thúc đẩy họ liên tục tạo ra các ý tưởng và phương thức làm việc mới. Điều quan trọng trong lĩnh vực này là phải tạo ra được biểu cảm và ý tưởng sáng tạo rồi chuyển hóa nó thành điện ảnh. Trong quá trình sản xuất một bộ phim, mỗi bộ phận thường được cấp một khoản ngân sách nhất định. Trách nhiệm của Giám đốc sáng tạo là phải sử dụng ngân sách này hiệu quả nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng của bộ phim. Một Giám đốc sáng tạo điện ảnh cần có khả năng quản lý đội ngũ, có chuyên môn về thiết kế, sẵn sàng đón nhận những ý tưởng mới, phối hợp hài hòa với các bộ phận khác để đưa dự án tiến tới thành công.

Lĩnh vực âm nhạc: Giám đốc sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc hay “Giám đốc âm nhạc”, có thể đảm nhận nhiều vai trò quan trọng khác nhau để tạo nên một tổng thể chung nhất. Trong lĩnh vực này, các cá nhân, đạo diễn, phải thành thạo rất nhiều việc khác nhau nhưng có liên quan đến nhau. Họ cần có một nền tảng vững chắc và kiến ​​thức sâu rộng về âm nhạc (có thể thành thạo một hoặc nhiều nhạc cụ), hiểu các nguyên tắc và nguyên lý đằng sau các sáng tác âm nhạc, thường xuyên nâng cao sự hiểu biết và kết nối với các nhạc sĩ khác, và quan trọng nhất là phát triển kỹ năng lãnh đạo. 

Lĩnh vực thời trang: Giám đốc sáng tạo là vị trí cao nhất trong ngành thời trang. Họ không phải là người trực tiếp thiết kế ra quần áo. Mà thay vào đó, họ là người đưa ra định hướng và ý tưởng sáng tạo mới để các nhà thiết kế sáng tạo ra một ý tưởng tổng thể hoặc nhiều ý tưởng dành cho một bộ sưu tập nhất định và cho toàn bộ nhãn hiệu. Vai trò chính của Giám đốc sáng tạo thời trang là tạo ra những thiết kế đáng được tạo ra, đó phải là những thứ sẽ gây thu hút với thị trường mục tiêu. Và họ phải có cách để các ý tưởng được ứng dụng và truyền tải đến các nhà thiết kế thời trang – người chịu trách nhiệm thiết kế ra các mẫu quần áo và xác định loại vải dùng cho từng mẫu thiết kế.

Trên đây là một số thông tin về Creative director – Giám đốc sáng tạo và ngành nghề mà họ làm việc, được HRchannels tổng hợp lại. Hi vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trên con đường chinh phục vị trí Giám đốc sáng tạo trong lĩnh vực bạn yêu thích. Chúc bạn luôn thành công!

Nguồn ảnh: internet

Answer hZWZlpxnlWmWmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlpuViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolG6bnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...