AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkmydlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mở rộng phạm vi tiếp cận cho LinkedIn Career Page

Answer hZWZl5ZilW-dl5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlpWZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Nhân viên của bạn chính là những nhà tuyển dụng và marketers không chính thức. Họ là những đồng minh cần thiết trong việc làm cho thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn và được biết đến nhiều hơn. Đó là lý do tại sao việc giúp nhân viên sử dụng LinkedIn và các trang mạng xã hội khác để đại diện cho doanh nghiệp là một bước quan trọng trong chiến lược làm Employer Branding tốt. Làm như vậy, họ sẽ sớm khuếch đại thông điệp của doanh nghiệp đi xa hơn bất kỳ kênh chính thức nào.

Hình: Mở rộng phạm vi tiếp cận cho LinkedIn Career Page - 1

1. Hướng dẫn nhân viên cập nhật profile

Mỗi nhân viên sử dụng LinkedIn là một cơ hội để xây dựng hình ảnh công ty như một nơi làm việc đáng mong ước. Tỷ lệ hoàn thành profile của nhân viên càng cao thì càng có nhiều khả năng nhân tài sẽ nhìn thấy và thu hút sự quan tâm của họ hơn. Trên thực tế, cứ 4 người xem profile nhân viên của công ty họ đang theo dõi thì lại có một người muốn nghe ngóng tin tức về các vị trí tuyển dụng tại đó.

Một profile nên có ảnh và headline thu hút, phần Summary hấp dẫn và phần kinh nghiệm, kỹ năng được cập nhật thường xuyên. Họ cũng có thể chia sẻ thêm các trải nghiệm tại công ty của bạn thông qua hình ảnh, video,...

 A Practical Guide for Brands

Hình: Mở rộng phạm vi tiếp cận cho LinkedIn Career Page - 2

Để thực hiện điều này một cách đồng bộ, có thể tổ chức các buổi training tầm 1-2 tiếng trong thời gian Onboarding của họ hoặc tận dụng chia sẻ ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân trong bữa trưa chẳng hạn.

2. Khuyến khích họ mở rộng mạng lưới các mối quan hệ

Ứng viên thường có xu hướng nộp đơn vào các công ty mà mình đã biết và tin tưởng hơn. Để tăng độ tín nhiệm trong mắt ứng viên, đừng tìm đâu xa xôi, nhân viên của bạn chính là những minh chứng thiết thực nhất. Theo khảo sát của Edelman Trust Barometer, nhân viên của bạn được tin tưởng hơn CEO gấp 3 lần khi giới thiệu về môi trường làm việc tại công ty.

Do vậy, vòng kết nối trên LinkedIn của họ càng lớn thì phạm vi tiếp cận ứng viên của doanh nghiệp càng tăng.

Nhiều người lo lắng khi khuyến khích nhân viên hoạt động tích cực trên LinkedIn thì liệu rằng có dẫn đến nguy cơ thất thoát nhân tài hay không. Thật ra lợi ích của việc này lớn hơn mọi rủi ro tiềm ẩn. Nhân viên của bạn không những giúp quảng bá nét đẹp văn hóa nơi làm việc, đảm bảo cho thương hiệu tuyển dụng trở nên đặc biệt mà còn thu hút thêm nhân tài về cho công ty.

3. Giúp nhân viên dễ dàng đăng và tương tác với nội dung của trang

Khi nhân viên bình luận, thích hoặc chia sẻ tin tức trên Career Page càng nhiều thì sẽ làm tăng sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Nếu bạn muốn thu hút nhân viên tương tác, hãy dẫn dắt họ bằng cách nêu gương. Đề xuất lãnh đạo công ty tham gia mạng xã hội nhiều hơn và tích cực đăng bài, từ đó nhân viên sẽ tự động làm theo.

3 essential elements for an effective employee social media policy - The  Business Journals

Hình: Mở rộng phạm vi tiếp cận cho LinkedIn Career Page - 3

Gợi ý: Nhờ bộ phận truyền thông tổng hợp một số hướng dẫn chung để giúp nhân viên biết được nên đăng nội dung như thế nào.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Answer hZWZl5ZilW-dl5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlpWZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dmkmydlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...