AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2qXmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mobile Banking khác gì so với Internet Banking?

Answer hZWZlp1ikmyYnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXnJyViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tiểu Mỹ's picture
1566546645

Mọi người có ai bị giống em không??? Tưởng rằng Mobile Banking và Internet Banking là một. 

Chuyện là hôm qua em với bạn em đi ăn, thấy có quảng cáo cáo giảm 20% khi thanh toán bằng QR của VNPay. Thấy có của ngân hàng mình đang sử dụng (SCB) và mừng lớn tải ngay app của SCB. Nhưng kết quả sau một hồi đăng nhập vào app bằng tài khoản Internet Banking thì được thông báo "Tài khoản của quý khách không tồn tại". Trời như séc đánh ngang tai, cái gì vậy sao mình vẫn vào ebanking bình thường mà. 

Sau một ngày ấm ức không được giảm giá em đã tìm hiểu ra 1 vài điều không tưởng. Mobile Banking khác với Internet Banking. Để đây cho mọi người tham khảo


1. Internet Banking

Internet Banking (iBanking) (hay Online Banking) là một dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho phép khách quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, các dịch vụ tài chính, nạp tiền, nộp thuế... thông qua thiết bị kết nối Internet.

Giao dịch của dịch vụ Internet Banking chỉ được thực hiện một khi khách hàng nhập đúng được mã OTP xác thực được ngân hàng gửi về cho khách hàng.

Chỉ cần đăng ký dịch vụ Internet Banking tại chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng và duy trì hàng tháng với mức phí trên dưới 10 nghìn đồng tùy ngân hàng và bạn sẽ thấy tiện lợi vô cùng vì:

  • Giao dịch mọi lúc mọi nơi chỉ cần có Internet mà không cần tới Ngân hàng hay ra cây ATM
  • An toàn bảo mật với hệ thống xác thực hai yếu tố
  • Rất nhiều tính năng được tích hợp chuyển tiền cùng ngân hàng - khác ngân hàng online, thanh toán tiện ích, gửi tiền online tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả hoạt động quản lý tài khoản cá nhân.

2. Mobile Banking

Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng qua điện thoại mà ngân hàng cung cấp đến khách hàng của mình. Điều kiện để sử dụng dịch vụ Mobile Banking là điện thoại của quý khách hàng phải có kết nối internet thông qua các hình thức như GPRS/3G/4G/wifi…

Những giao dịch mà dịch vụ Mobile Banking có thể thực hiện bao gồm các dịch vụ ngân hàng căn bản như:

  • Chuyển khoản
  • Truy vấn thông tin tài khoản
  • Mở tài khoản tiết kiệm, tất toán tài khoản tiết kiệm
  • Thanh toán hóa đơn dịch vụ, thanh toán tiền điện thoại trả sau, nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước…

Hạn mức giao dịch ngân hàng mà dịch vụ Mobile Banking cung cấp được quy định theo chính sách riêng của mỗi ngân hàng.

Tính năng mà dịch vụ Mobile Banking mang lại được đánh giá là đơn giản, dễ sử dụng, phương thức giao dịch đa dạng, tương thích với nhiều loại điện thoại, giao dịch đảm bảo an toàn và được bảo mật.

3. Phân biệt Internet Banking và Mobile Banking

Internet Banking và Mobile Banking cùng nằm trong gói dịch vụ ngân hàng trực tuyến, có nhiều tính năng tương đồng và sử dụng 24/7 ở bất kỳ đâu có Internet. Nhiều người lầm tưởng đó là một nhưng thực tế chúng hoàn toàn khác nhau, hãy theo dõi nội dung sau để phân biệt rõ ràng Internet banking và Mobile banking.

Tiêu chí
Internet Banking 

Mobile Banking

Thiết bị truy cập
Laptop, điện thoại có thể kết nối Internet

Điện thoại cài đặt được ứng dụng

Điều kiện sử dụng
Điện thoại hoặc laptop, máy tính để bàn có kết nối với mạng internet
Phải có điện thoại thông minh hệ điều hành IOS hoặc Android, có kết nối internet thông qua các hình thức như GPRS/3G/4G/wifi…
Cách thức đăng nhập
Truy cập vào địa chỉ website Internet Banking
Chạy ứng dụng đã cài đặt, đồng thời phải có internet
Tính năng chính
  • Chuyển khoản
  • Truy vấn thông tin tài khoản
  • Mở tài khoản tiết kiệm online, tất toán tài khoản tiết kiệm
  • Thanh toán hóa đơn dịch vụ, thanh toán tiền điện thoại trả sau, nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước…
  • Chuyển khoản
  • Truy vấn thông tin tài khoản
  • Mở tài khoản tiết kiệm, tất toán tài khoản tiết kiệm
  • Thanh toán hóa đơn dịch vụ, thanh toán tiền điện thoại trả sau, nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước
  • Khóa/mở khóa thẻ ATM
4. Nên dùng Internet banking hay Mobile banking?
Hai dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking là 2 dịch vụ hoàn toàn khác biệt. Tuy cả 2 dịch vụ đều có thể đảm nhiệm được việc thực hiện các giao dịch online như chuyển tiền online, thanh toán online… thì việc dùng dịch vụ nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Mỗi dịch vụ đều có những ưu và nhược điểm khác nhau:

  • Mobile Banking hạn chế về thiết bị sử dụng cho nên đang dần có ít người sử dụng dịch vụ này so với dịch vụ Internet Banking.
  • Dịch vụ Internet Banking lại có hạn chế là có lỗ hổng khá lớn khi có nhiều trang web giả mạo để trục lợi mà không phải khách hàng nào cũng có đủ khả năng để nhận biết được. Nếu không may truy cập nhầm vào website giả mạo sẽ khiến người dùng lộ tài khoản và bị mất tiền. Vì vậy hãy ghi nhớ chính xác địa chỉ website chính thức của ngân hàng.

Xem thêm: 


Answer hZWZlp1ikmyYnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXnJyViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok2qXmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...