AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mong anh cho tôi vài lời khuyên để đặt tên cho một shop thời trang !

Answer26 hZWZl5VlmGqWk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmOch5Wamoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
Phuong Hoang's picture
1313465636

Chào anh Đạt, tôi thấy topic này rất hay. Tôi đang có ý định mở một shop thời trang nhỏ nhắm tới đối tượng là nữ làm công sở từ 22 đến 35 tuổi. Nhưng tôi chưa biết đặt tên cho shop thời trang mình là gì cả. Mong anh có thể cho tôi vài lời khuyên, để đặt tên cho một shop thời trang cần lưu ý đến những điều gì và có thể gợi ý một số tên tôi có thể sử dụng. Cảm ơn anh!

 

 

Answer26 hZWZl5VlmGqWk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmOch5Wamoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Dat Hua Tat's picture
    Dat Hua Tat
    1315297231

    Chào Phương! Bạn có thể tham khảo thêm các tiêu chí để xem xét một tên gọi tốt ở đây nhé: http://www.anphabe.com/discussions/advisors/current/nhung-tieu-chi-nao-d...
    Thực tế, đó cũng chính là những tiêu chí để đặt tên một thương hiệu.

      hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKTlZmRhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlWCWaYae3-A.
    hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlZGZlISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalWpqa4hwsbA.
  • Dai Loi Ho's picture
    Dai Loi Ho
    1463115404

    Best Answer

    Hi Phhuong Hoang,

    Mình có dịp may làm thông dịch viên cho một buổi workshop của C.ty TNHH MTV Dệt May - Thời trang Vinatex-Mart. Người thuyết trình hôm đó là Steven Goh, Chủ tịch hiệp hội bán lẻ Châu Á - Thái Bình Dương. Vì nhu cầu của Vinatex thời điểm đó là cần phát triển nhãn hàng riêng. Cho nên vấn đề Brandname cũng đã được đưa ra thảo luận. Vấn đề nay thì một buổi workshop cũng không đủ để đưa ra những kinh nghiệm hợp lý. Tuy nhiên mình có thể tóm tắc lại vài ý chính mà Steven đã đề cập.

    - Trước hết là Scope: bạn muốn nhãn hàng của mình đạt được mục đích tới quy mô cỡ nào: khu vực, quốc gia, blah blah. Quy mô càng rộng thì khả năng trùng lập càng lớn. Cho nên thương hiệu đòi hỏi tính sáng tạo cao. Thường là nhưng tên không mang ý nghĩa gì cả: vi du như Lexus, Camry, Pepsi, ....

    - Ý nghĩa thương hiệu: Mặc dù thươgn hiêu quốc tế nhìn bình thường thì không mang ý nghĩa (để tránh tình trạng kiện tụng do trùng thương hiêu). Nhưng đối với bản thân công ty thì những thương hiệu đó có một ý nghĩa hết sức quan trọng. Và điều này cũng chính là yếu tố giành cho những khách hàng trung thành, những người đến với sản phẩm chỉ vì thương hiệu. Nếu có sự chú ý thì những thương hiệu quốc tế thấy những ý nghĩa vô cùng thú vị. Ví dụ như Nike - đây là tên của một vị thần trong Hy Lạp, Neptune cũng vậy. Bạn để ý nhé, Nike là tên vị thần chiến thắng nên Logo cũng là hình mang tính chiến thắng "V" = Victory. Rồi hay như là Pepsi, nếu nhìn vào gương thì đó là năm mà pepsi được khai sinh...

    - Tính chất sản phẩm: May mắn cho bạn là mình cũng đã từng làm bên thời trang và Steven cũng đã nói về điều này. Những thương hiệu thời trang thường mang tên Italia. Mặc dù nó không được sản xuất tại Italia. Ví dụ Nhu Giordano. Điều này xảy ra vì tính chất của sản phẩm. Khi nói về thời trang thường người ta nghĩ đến những vương quốc thời trang như Ý, Pháp, ...Cũng giống như khi nói đến bóng đá người ta thường nghĩ tới RO (Ronaldo, Romariro, Robetto, ...). Mình không khuyến cáo bạn phải đặt tên theo Ý, có thể đặt tên bằng tiến Việt nhưng mang hơi hướm của tiếng Pháp, bởi vì ngôn ngữ Việt - Pháp đề có dấu. Bạn có thể theo hướng này.

    - Bản chất của thương hiệu: Đó là đứa con tinh thần của bạn. Bạn sinh nó ra, đặt tên cho nó, tên của nó thể hiện ước mơ của bạn. Và cũng như những đứa con khác, bạn cần phải nuôi dưỡng và giành cho nó những gì tốt đẹp nhất. Sau này khi nhắc đến con bạn, người ta sẽ không nhớ nó là ai đâu, người ta chỉ có thể gọi tên nó, nhưng người ta sẽ nói là thằng A là con của bà Phuong Hoang, thằng B cũng là con của bà Phuong Hoang, tụi nó đều học giỏi. Điều đó cũng có nghĩa là tức cả những đứa con của bàn Phuong Hoang đều học giỏi. Đó là bản chất của thương hiệu. Thương hiệu đại diện cho tính năng của sản phẩm.

    Đó là những gì mình biết trong buổi workshop. Riêng mình cũng được đào tạo chuyên ngành Marketing, mình có định nghĩa riêng về thương hiệu của mình.

    "Thương hiệu giống như là rượu, ta giành cho nó những gì tốt đẹp nhất, từ những quả nho tốt nhất, những thùng gỗ ngâm rượu tốt nhất, và những con người làm ra giọt rượu tốt nhất. Việc còn lại là để thời gian lên tiếng, thời gian càng lâu, rượu càng nồng nàng." - Đó là quan điểm về thương hiệu của mình.

    Kết thúc bài viết, mình mạo muội recommend cho bạn một cái tên nhé

    Phuong Hoang - Phoenix - Xineoph (đảo ngược Phoenix) - Cineof (Cách điệu chữ X = C, ph = f) - Cinéo (Thêm dấu sắc vào cho giống tiếng Pháp).

    - Cinéo -


    Một thương hiệu rất Pháp

    - Hy vọng tên này không bị trùng
    - Nghe là thấy thời trang sang trọng rồi
    - Ngắn gọn - dễ đọc
    - Cinéo có nguồn gốc từ Phượng Hoàng
    - Cinéo học giỏi hay học dở là do ở Phượng Hoàng

    Chúc bạn thành công,

      hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKTlZyShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlWCZaoae3-A.
    hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlZGclYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalm5ocYhwsbA.
  • Phuong Hoang hỏi 1 câu chung chung như vậy...thì các nhà tư vấn thương hiệu cũng phải suy nghĩ cho đến khi rụng hết tóc cũng chưa biết phải khuyên như thế nào nữa! Cung cấp thêm thông tin nhé...vd như là đối tượng khách hàng, quy mo shop, sản phẩm, định vị, vv và vv...:)

      hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKXnJaDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImWeTW5_g3w..
    hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmZiWhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohtnWpac-Oy
  • Phuong Hoang's picture
    Phuong Hoang
    1313484661

    Tôi nghĩ ;à cũng có được một ít thông tin trong câu hỏi rồi đó chứ, nữ làm công sở 22 - 35 tuổi. Shop thời trang công sở. Quy mô nhỏ.

      hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKXnJuDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImWeYW5_g3w..
    hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmZibhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBqaohpnW1pWqGysQ..
  • ah, bây giờ mới thấy câu hỏi đầy đủ của Phuong Hoang. Sorry nhé! Một vài điều Hoang cần lưu ý là cách chọn tên theo ngôn ngữ gì để phù hợp với đối tượng khách hàng nhắm đến? Khi phát âm có bị trùng lắp với các từ có ý nghĩa khác không? Tên có thể có đăng ký bảo hộ được không? Hay định hướng phát triển hình ảnh thị giác (visual) cho tên gọi này như thế nào?, v.v!

      hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKXnJyDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImWeZW5_g3w..
    hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmZichp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohtnWpac-Oy
  • Thuc Anh Nguyen's picture
    Thuc Anh Nguyen
    1314179068

    Theo mình thì chỉ trong thời trang công sở thôi thì cũng có rất nhiều style khác nhau, tên thương hiệu có thể đi theo định hướng style này để khách hàng nhớ thêm. VD : Phương Paris (gợi đến hình ảnh lịch lãm của thời trang công sở châu Âu) hay Madame Phương (gợi đến hình ảnh quý phái, người mua nghĩ chắc hiệu này bán đồ vest nhiều chẳng hạn...). Còn chẳng hạn bạn có 1 designer có tiếng thì tên thương hiệu có thể đi kèm desginer, VD Kelly bui, hay NTU (của Ngô thái uyên)...Nói chung theo mình tên shop thời trang công sở nên dể đọc, dễ nhó, nghe nữ tính & chuyên nghiệp... Sau khi có tên rồi thì thiết kế logo, hình ảnh màu sắc deco shop cũng cực kỳ quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Chúc bạn thành công

      hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKYnZiDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImmiVW5_g3w..
    hZWZl5VlmGqWk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmpmYhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohpnGxac-Oy
  • The Nguyen's picture
    The Nguyen
    1314277115

    Hi Bạn ! Mình góp ý với bạn 1 số điểm nhỏ nhé !
    Thứ Nhất : chọn tên miền quốc tế (.com ) hay tên miền quốc gia Việt Nam ( .VN ).
    - Theo mình nên chọn tên miền quốc tế .com / vì thông dụng , giá thấp hơn tên miền .VN
    Chọn tên : Ưu tiên theo thứ tự
    1. Tên trùng với tên shop bạn định mở
    2. Tên càng ngắn càng tốt ( ví dụ: abcshop.com )
    3. Tên miền theo đối tượng phân khúc ( ví dụ : thoitrangcongso.com or thoitrangphaidep.com or nếu mặt bằng bạn mở cửa hàng có địa chỉ là con so dep ( 99 le van sy ) 99shop.com or thoitrang99.com

    MÌnh chỉ góp ý cho bạn được 1 số điểm trên vì thông tin bạn cung cấp cho mình ít quá !
    Chúc bạn thành công !

      hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKZlpmDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yIm2GWW5_g3w..
    hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHm5KZhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohvnGZac-Oy

Pages

hZWZl5Vmk3GUlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...