Một công ty mang tầm vóc càng lớn thì sự phân biệt giữa nhân viên chính thức và outsource càng rõ rệt !
Dear các anh/chị,
Các anh/chị có ai gặp trường hợp như em không ạ, làm ở một công ty được đánh giá một trong những "môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam", thế mà lại mập mờ và cố tình giấu nhẹm trong việc tính bonus cho nhân viên outsource.
Bonus 2017 mà bắt nhân viên phải làm hết tháng 3/2018 và phải nộp đơn xin nghỉ sau ngày 31/3/2018 mới được tính và trả bonus.
Nếu làm hết tháng 3/2018 họ cũng không trả bonus với lý do họ cần 30 ngày để giải quyết hồ sơ xin nghỉ, dù trong thời gian đó em vẫn làm việc bình thường đến hết ngày 1/4/2018 em mới nghỉ.
Trong khi đó với nhân viên chính thức thì chỉ cần làm đến ngày 9/1/2018 là đã được tính và trả bonus.
Khi em đấu tranh cho quyền lợi của mình thì họ gọi điện bảo em không được kiện tụng nữa nếu không chỉ ảnh hưởng đến profile xin việc của em sau này.
Thiết nghĩ tại sao một công ty đa quốc gia với quy mô lớn như vậy lại có thể có cách ứng xử như thế.
- Chi Nhu1526036478
Trước có con bạn thân làm HR trong 1 cty quảng cáo. Xin nghỉ việc sau Tết, nhưng vì tình thân với chị sếp HRM nên đã tâm sự thông báo hơi sớm, dự là để chị ấy có thời gian sắp xếp công việc và người thay thế cho ổn thỏa. Ai dè, chị ấy im im cắt luôn khoản thưởng retention bonus. Hỏi sao, thì chỉ giải thích ngắn gọn budget tiền thưởng được ưu tiên dành cho các bạn còn ở lại làm cho cty. Haiz ... nó tiếc hùi hụi, nếu báo nghỉ trễ hơn xí là okies rùi. Đúng là "trong cái rủi, nó có cái xui" :P
-
hZWZl5Vlk3CdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpuVnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5Vlk3CdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmYbZyFneDh
-
More
hZWZl5Vlk3CdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqbmJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZta5luZ1VvtrI. - Nguyen Hong Minh1526356374
...các công ty lớn đều có hệ thống nhận và xử lý phàn nàn của khách hàng, kể cả khách hàng nội bộ. Các thông tin và sự việc như của bạn có thể là một yếu tố chưa thích hợp, gần như là một NC vì thế cần được hệ thống xử lý và giải quyết. Bạn biết hệ thống ấy và nên tuân thủ nó việc của bạn sẽ được các cấp xử lý và vì thế CV của bạn không hề hấn gì. (nhắc với người ''hăm dọa'' CV của bạn là việc làm không tốt, hăm dọa nhau và nhất là thốt ra từ một người lớn, lâu năm, có kinh nghiệm với một lao động khác mới trưởng thành hoặc gì thì gì cũng không thích hợp, điều này có thể là một khuyến nghị hoặc một NC nữa cho công ty ấy, hệ thống sẽ xử lý, hành động hăm dọa ''không nhân tính'' này). Chúc bạn thành công và thuận lợi trong cuộc sống và trong công việc.
-
hZWZl5Vlk3CdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpuXlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5Vlk3CdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmYb5SFneDh
hZWZl5Vlk3CdnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqbmpKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..