AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmXCUlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Một quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả là như thế nào?

Answer hZWZl5Zgl3KbmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTlZuSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1592465093

Nhu cầu bổ sung nhân sự luôn là trọng trách quan trọng mà phòng nhân sự, cụ thể là bộ phận tuyển dụng phải đảm nhận. Công tác tuyển dụng nhân sự có thành công hay không phần lớn phụ thuộc quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp có khoa học, linh hoạt và chuyên nghiệp hay không. Vậy quy trình tuyển dụng nhân sự như thế nào là hiệu quả?

Mỗi doanh nghiệp, mỗi loại hình kinh doanh, mỗi quy mô hoạt động, vì vậy, quy trình tuyển dụng cũng sẽ có những nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên, mọi sự cải tiến, điều chỉnh đều phải dựa trên nền tảng quy trình tuyển dụng hiện đại.

I. Quy trình tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng là quá trình tìm kiếm nguồn ứng viên có năng lực, đáp ứng đầy đủ yêu cầu công việc tại vị trí mà doanh nghiệp đang cần bổ sung nhân lực.

Quy trình tuyển dụng là một loạt các bước được tiến hành theo thứ tự thời gian trong suốt quá trình tuyển dụng. Việc thiết lập quy trình tuyển dụng giúp bộ phận tuyển dụng và các phòng ban, nhân sự liên quan

  • Nắm bắt được tiến trình đang thực hiện

  • Chủ động sắp xếp công việc

  • Kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh

  • Đảm bảo tuyển dụng thành công, tuyển đúng người vào đúng vị trí

II. Sự cải tiến quy trình tuyển dụng hiện đại

Trước đây, quy trình tuyển dụng đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng theo cách truyền thống. Bất cập trong cách làm lâu đời này chính là hao tốn rất nhiều thời gian, công sức, nhân lực và chi phí, khiến cho những đợt tuyển dụng nhân sự luôn kèm theo tiếng thở dài ngao ngán của bộ phận tuyển dụng.

Ngày nay, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, xu hướng sử dụng phần mềm tuyển dụng (ATS) vào quy trình tuyển dụng hiện đại đang lan tỏa toàn cầu. Tại Việt Nam có thể kể đến phần mềm tuyển dụng TalentBold, một sản phẩm do chính người Việt tạo ra đang nhận được sự đánh giá cao từ thực tế sử dụng tại nhiều doanh nghiệp.

Hiệu quả hoàn hảo do phần mềm TalentBold mang lại có thể nhận thấy rõ qua 07 bước trong quy trình tuyển dụng hiệu quả

1. Tổng hợp tiêu chí yêu cầu dành cho ứng viên

Người phụ trách chịu trách nhiệm tổng hợp mọi thông tin liên quan đến vị trí đăng tuyển. Điều này rất quan trọng vì đây là cơ sở để ứng viên nhận định mức độ phù hợp giữa năng lực bản thân và yêu cầu doanh nghiệp, cũng là cơ sở để ban tuyển dụng đánh giá chất lượng ứng viên.

Bạn không cần phải hẹn giờ, gặp trưởng phòng ban cần bổ sung nhân sự để trao đổi, ghi nhận thông tin như trước nữa. Phần mềm tuyển dụng TalentBold cho phép phân quyền truy cập, nhờ vậy, trưởng phòng ban cần nhân lực có thể trực tiếp chia sẻ những yêu cầu công việc lên phần mềm. Người phụ trách sẽ lấy nguồn thông tin từ phần mềm.

Đôi bên hoàn toàn có thể trao đổi qua hệ thống trực tuyến, không cần phải sắp xếp thời gian trong giờ làm việc. Mọi lúc mọi nơi chỉ cần có internet là TalentBold luôn sẵn sàng phục vụ.

2. Soạn tin đăng tuyển

Phần mềm tuyển dụng TalentBold lưu trữ tất cả lịch sử các mẫu đăng tuyển trong quá khứ, liên kết các mẫu đăng tuyển hiện tại trên mạng giúp người phụ trách soạn tin nhanh chóng bổ sung, điều chỉnh nội dung theo yêu cầu cụ thể tại doanh nghiệp.

Phần mềm lưu trữ sẵn những mẫu tin đăng tuyển chuẩn, được cập nhật liên tục, người phụ trách chỉ cần điền thông tin theo từng chuyên mục là hoàn toàn an tâm về tính chuyên nghiệp và đầy đủ của bản tin.

3. Tìm nơi cung cấp nguồn ứng viên

Quy trình tuyển dụng hiện đại cho phép nhà tuyển dụng tìm thấy ứng viên từ nhiều nguồn

Web tuyển dụng trực tuyến

Nơi đăng tin tuyển dụng được lựa chọn nhiều nhất  chính là các web tuyển dụng trực tuyến. Phần mềm cho phép người dùng thao tác đăng tin lên web tuyển dụng ngay trên giao diện phần mềm.

Qua đó, mọi thông tin về lượng hồ sơ, chất lượng ứng viên, chi phí tuyển dụng… đều được ghi nhận đầy đủ, thuận lợi thiết lập báo cáo đánh giá hiệu quả web tuyển dụng sau này.

Nguồn ứng viên nội bộ

Đề bạt nhân viên trong nội bộ lên tiếp quản vị trí cao hơn cũng là cách khích lệ tinh thần phấn đấu, nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân của mỗi nhân viên.

Để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong việc đề bạt, tất cả thông tin liên quan đến nhân viên, bao gồm những thành tựu đạt được, kết quả học tập trau dồi, tinh thần làm việc trong suốt nhiều năm… đều cần sử dụng khi cân nhắc.

Nếu thực hiện theo cách thủ công có thể thiếu thông tin hoặc không đánh giá sát xao khi số lượng nhân viên phù hợp từ hai người trở lên. Nhưng với phần mềm tuyển dụng TalentBold thì sự lo lắng này không còn nữa.

Tất cả những thông tin quá khứ và hiện tại của nhân viên đều được lưu trữ đầy đủ. Để đánh giá công bằng, TalentBold tích hợp những công cụ phân tích chuyên nghiệp theo một hoặc một nhóm tiêu chí. Kết quả được phản hồi theo tỷ lệ phần trăm chuẩn xác.

4. Tổng hợp nguồn thông tin ứng viên

Với những ứng viên từ nguồn bên ngoài, việc tổng hợp mọi thông tin liên quan đến ứng viên theo từng tiêu chí cụ thể như tên, tuổi, email, điện thoại, học vấn, kinh nghiệm, năng khiếu… luôn tạo thuận lợi cho công tác xây dựng và trích lọc nguồn dữ liệu.

Vì lý do này, phần mềm tuyển dụng TalentBold đã chú trọng lập trình khâu tiếp nhận hồ sơ, lưu trữ thông minh cùng việc thông báo tổng số lượng hồ sơ nhận được.

Trường hợp, doanh nghiệp định hướng xây dựng kênh tuyển dụng của riêng mình, đây thực sự là một công cụ cực kỳ hữu dụng và tiện lợi khi tích hợp trên website doanh nghiệp.

5. Lựa chọn danh sách ứng viên phù hợp

Với cách làm truyền thống đọc từng hồ sơ, người phụ trách có thể mất vài ngày. Còn với phần mềm tuyển dụng, công việc này chỉ tối đa 05 phút.

Nhờ cách lưu trữ thông tin ứng viên thông minh theo từng tiêu chí, việc sàng lọc chỉ cần chọn theo tiêu chí nhà tuyển dụng mong muốn là một danh sách trích lọc gồm những ứng viên phù hợp nhất ngay lập tức xuất hiện.

6. Liên lạc, hẹn phỏng vấn

Liên lạc ứng viên qua email, điện thoại, zalo… đều có thể thực hiện trên cùng giao diện phần mềm tuyển dụng TalentBold. Người dùng không cần phải :

  • Chuyển ứng dụng mất thời gian

  • Không lo gửi email đồng loạt mà quên ẩn địa chỉ email gửi đi

  • Không phải lo hồi âm trễ với những thắc mắc của ứng viên

  • Không lo quên nhắc nhở ứng viên và các phòng ban liên quan về lịch phỏng vấn trực tiếp…

Vì tất cả, TalentBold đã “lo” dùm nhà tuyển dụng rồi.

7. Lập báo cáo đánh giá nhiều nội dung liên quan

Hoàn tất quy trình tuyển dụng hiện đại là một loạt những báo cáo cần thiết lập và trình bày

  • Báo cáo số lượng, chất lượng ứng viên tuyển dụng được

  • Báo cáo hiệu quả cung cấp ứng viên từ các web tuyển dụng trực tuyến bên ngoài

  • Báo cáo thu chi ngân sách tuyển dụng …

Dù người quản trị nhân sự có kinh nghiệm nên đã tập hợp số liệu đầy đủ từ đầu thì việc chuyển những số liệu thành những tỷ lệ phần trăm và giải trình báo cáo cũng có thể kéo dài cả tuần.

Trong khi đó, phần mềm tuyển dụng TalentBold được trang bị các công cụ phân tích, biểu đồ đánh giá, chuyên mục tiêu chí đánh giá tùy chọn, hệ thống số liệu lưu trữ chuẩn xác, cùng các mẫu báo cáo mới cho phép tùy chỉnh. Thời gian hoàn thành nhiều báo cáo khác nhau chỉ trong vòng 30 phút.

Quy trình tuyển dụng nhân sự hiện đại chính là một cuộc đua giành ứng viên giỏi giữa các doanh nghiệp. Xu hướng áp dụng phần mềm tuyển dụng nhân sự mang lại giải pháp tăng tốc độ, nâng cao hiệu quả và chất lượng tìm kiếm nhân tài. Với kết cấu lập trình chuyên nghiệp, độ tương thích cao cho thị trường Việt và chi phí gói tài khoản tiết kiệm, TalentBold thật sự là phần mềm tuyển dụng phù hợp nhất cho doanh nghiệp Việt trải nghiệm!

Nguồn ảnh: internet

Answer hZWZl5Zgl3KbmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTlZuSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmXCUlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...