AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkW-Ul5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

“Muối mặt” vì dại dột nói xấu sếp chốn công sở

Answer1 hZWZl5VllWmZm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WXl5SbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mai Nguyen's picture
1492656950

Sáng mở điện thoại đọc thông tin trên mạng thì tôi đọc được bài này khá hay, chia sẻ lên đây để mọi người cũng đọc nhé!

Chỉ vì vô ý hoặc bực dọc 1 vài chuyện nhỏ nhặt liên quan đến công việc mà những nàng công sở đã to nhỏ nói xấu sếp sau lưng để rồi muối mặt và lo ngom ngóp khi sếp nghe thấy hoặc biết chuyện.

Dù sự việc đã xảy ra gần 1 tuần nay nhưng Thanh Hằng, 26 tuổi (nhân viên văn phòng của công sở X) vẫn không hết lo lắng và cảm thấy ngượng ngùng khi nói xấu sếp và bị sếp bắt gặp.

Theo như cô gái công sở này kể thì: “Chị ấy là trưởng phòng của mình. Trước đây cũng chỉ là nhân viên bình thường như bình thôi. Khi là nhân viên cũng không được lòng các anh chị em rồi. Thế mà không biết thế nào lên được chức trưởng phòng. Nếu như chỉ có mỗi việc đó thì cũng kệ. Nhưng là sếp mà chị lại có tật chuyên nói xấu sau lưng những nhân viên vắng mặt”.

Với giọng kể đầy khó chịu và ức chế, Thanh Hằng nói: “Cả phòng chẳng riêng gì mình, ai cũng ghét sếp. Chẳng có trình độ gì mà cứ bắt mọi người phải làm theo ý của mình. Nếu như nhân viên nào hay cãi, không làm theo thì sẽ bị sếp đưa vào tầm ngắm và đì cho tơi tả”.

Thực tế, Hằng tự nhận mình là người an phận. Hơn nữa, cô cũng không có thói quen nói xấu người này người kia a dua theo những đồng nghiệp. Nhưng phải nói, nhiều lần Hằng cũng cực kỳ tức tối khi có người sếp như trên.

“Muoi mat” vi dai dot noi xau sep chon cong so - Anh 1

Nhiều chị em vì vui miệng nói xấu sếp đã bị "muối mặt" khi sếp bắt gặp. Ảnh minh họa.

“Nhiều khi bị sếp dí làm những kế hoạch rất dở hơi, chưa làm đã biết không hiệu quả rồi. Nhưng có góp ý chị sếp cũng bất cần nghe theo. Mà không làm thì sợ bị sếp đánh giá này nọ, lại ảnh hưởng đến xếp loại thi đua cuối năm. Nhưng làm thì vừa thấy vô lý, vừa bực dọc”, Hằng chia sẻ thẳng thắn.

Cho tới sáng thứ 3 vừa rồi, Hằng được ngày đi làm sớm hơn thường lệ. Khi vào nhà vệ sinh công ty rửa tay và rửa hoa quả thì Hằng gặp 2 đồng nghiệp nữa. Vậy là chị em hỏi han rồi rôm rả buôn chuyện phiếm ngay trong đó.

“Chẳng hiểu 3 chị em nói chuyện phiếm và dông dài thế nào mà đề cập đến một đồng nghiệp khác trong phòng. Đồng nghiệp này thì ai cũng nghĩ là người của sếp rồi. Vì thế, cả hội nói xấu đồng nghiệp này và quàng luôn sang nói xấu sếp rằng xấu tính, ưa nịnh. Cứ ai hợp thì chẳng bao giờ bị bắt lỗi. Rồi còn bảo người đồng nghiệp kia với sếp là cùng một ruộc”.

Hằng và 2 đồng nghiệp kia cứ thản nhiên nói xấu đồng nghiệp khác trong phòng và sếp mà chẳng biết sếp cũng đang có mặt ngay phía sau lưng 3 người từ khi nào. Chắc do sếp đi quá nhẹ mà Hằng và 2 đồng nghiệp kia không hề nhận ra sự hiện diện của sếp.

“Khi cả 3 chúng mình quay mặt lại thì chị sếp ấy đã đứng lù lù phía sau. Chị không nói gì mà mặt cúi xuống đi vào vệ sinh như bình thường. Còn mấy đứa mình thì ngượng quá nên đi thẳng vào phòng, không chào hỏi gì hết. Từ hôm đó đến nay mình thật sự ngượng và muối mặt với sếp quá”, Hằng thú nhận.

Mấy hôm nay, Hằng đến công sở trong tâm trạng không cảm thấy vui vẻ. Sếp của Hằng cũng chưa có động thái gì khác với cô. Trong công việc nếu cần gặp thì Hằng cho biết, sếp vẫn trao đổi thẳng thắn còn không thấy sếp nhắc lại chuyện hôm ở nhà vệ sinh.

“Mình đang lo ngom ngóp đây. Hôm qua mình mới dám kể với chồng mình. Anh ấy đã khuyên mình phải rút kinh nghiệm lần sau. Có gì bức xúc với sếp hay đồng nghiệp thì nói luôn ra trước mặt. Tuyệt đối không nói xấu sau lưng. Anh còn bảo đầu tuần này mình phải vào phòng xin lỗi chị ấy và không bao giờ lặp lại điều này nơi công sở nữa. Mình nghĩ cũng nên phải làm vậy thôi”, Hằng quả quyết dứt khoát.

“Muoi mat” vi dai dot noi xau sep chon cong so - Anh 2

Sếp của chị Phượng lắm tài thì cũng quá nhiều tật nên cũng là đề tài bàn tán cho các chị em. Ảnh minh họa.

Cũng rất ghét phải nói xấu người thứ 3 khi họ không có mặt nhưng trong 7 năm đi làm công sở của mình, chị Phượng, 30 tuổi cũng vừa mắc phải sai lầm và cũng bị 1 phen muối mặt với người ta.

Theo chị Phượng chia sẻ, sếp của chị là một quý ông hơn chị gần chục tuổi. Phải công nhận là sếp chị giỏi giang vì khối lượng công việc nhiều khủng khiếp nhưng sếp làm vẫn trôi hết. Chưa kể, cái gì sếp cũng thông thạo và xử lý tình huống nhanh. Sếp cũng rất lo cho nhân viên.

Tuy nhiên, sếp lắm tài thì cũng quá nhiều tật. Bằng chứng là sếp đã ghét nhân viên nào thì bị quát tháo và cái văn bản nhỏ nhất cũng phải sửa đi sửa lại.

“Nhiều lúc đến văn phòng, sếp của chị còn vô lý cực khi giận vợ thì chém nhân viên, cứ đá thúng đụng nia, giận cá chém thớt cực mệt mỏi. Những lúc ấy, nhân viên có làm hùng hục vẫn bị sếp mắng”, chị Phượng thừa nhận.

Có một người sếp như vậy, nhiều khi chị Phượng cũng như nhiều nhân viên khác phải “khóc ròng vì ức”. Có lúc, chị cũng như mọi người muốn bỏ văn phòng này mà đi nhưng vì môi trường công sở ở đây quá thân thiện nên chị Phượng còn lần nữa.

Một lần, ngồi cùng với một em đồng nghiệp, không hiểu sao chủ đề lại nói về sếp. Vậy là hai chị em cứ thản nhiên so sánh sếp tổng với sếp phó.

“Hai chị em cũng chỉ nói đủ nghe thôi mà không hiểu sao chuyện này lại bị một đồng nghiệp trong phòng biết được và gọi điện mách với sếp. Cô em đồng nghiệp kia thì bị sếp gọi vào nói chuyện ngay. Sếp còn cấm nhân viên nói xấu sau lưng người khác dù sự thật hay không. Sếp còn cảnh cáo nếu tái phạm sẽ bị cho nghỉ việc ngay”, chị Phương đau đầu kể lại.

“Muoi mat” vi dai dot noi xau sep chon cong so - Anh 3

Người phụ nữ này cũng đang lo không hiểu lý do gì mà sếp không gọi chị vào phòng cảnh cáo như đồng nghiệp kia: “Chỉ vì lỡ miệng mà giờ mình thấy ngại quá, lại mang tiếng với đồng nghiệp cùng phòng nữa. Thật sự mình biết, việc bản thân mình nói xấu người khác đã khiến mình muối mặt với sếp rồi. Giờ cơ sự như này, chẳng biết làm thế nào đây? Trong khi sếp mình thì thù dai và nhớ lâu lắm”.

Hiện tại, chị Phượng ở trong tâm lý “có gan nói xấu, có gan chịu đòn vậy”. Từ giờ mình rút kinh nghiệm triệt để “sẽ không nói chuyện về người thứ 3 khi họ không có mặt nữa. Đến công sở chỉ nên nói chuyện về công việc, thời tiết và chính trị thôi. Như vậy sẽ chẳng ảnh hưởng đến ai”.

Hải Anh

Answer1 hZWZl5VllWmZm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WXl5SbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Thiên Furniture's picture

     Trích đoạn một câu: "nếu tôi có gì xấu, làm ơn nói trước mặt tôi, đừng nói sau lưng tôi. Vì nếu bạn nói sau lưng thì vị trí của bạn mãi ở sau lưng mà thôi". Trong trường hợp trên thì chị sếp này không có ý kiến thẳng thắn gì sẽ làm cho không khí trở nên căng thẳng, xa cách.

      hZWZl5VllWmZm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpWVlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllWmZm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmSbZSFneDh
    hZWZl5VllWmZm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqVmJKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdqapptbFVvtrI.
hZWZl5dmkW-Ul5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...