AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlkW-cm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MY 21 DAYS TRANSFORMATION JOURNEY - Day 5 - 05/04/20

Answer hZWZl5ZhkXCclJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZWTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1586251131

MY 21 DAYS TRANSFORMATION JOURNEY

DAY #5 – 05/04/20 – Post này có tí hơi hướng tâm linh cá nhân nên nếu không đồng tình, bạn vui lòng bỏ qua hoặc không comment nhé

MÌNH TRẢI NGHIỆM NHỮNG GÌ?

Mình là người mê đọc và có sự tò mò với các chia sẻ của các bậc thầy khác nhau thuộc các nền văn hóa, các thời đại khác nhau. Mình đọc từ thầy Thích Nhất Hạnh, thầy Minh Niệm, bạn Thích giới Sân tới sư thầy Ajahn Brahm ... Mình cũng nghe Youtube từ các mục sư như Joel Osteen; Jerome Daley tới các Đức pháp vương, Nhiếp chính vương của dòng Drukpa. Tủ sách của mình có Kinh thánh, binh pháp Tôn tử, lịch sử Hồi giáo, Chuyển pháp luân nhưng cũng có Krisnamuti, có Osho và có cả Eckhart Tolle, Gary Zukhov, Deepak Chopra và vô số các sách thuộc thể loại tâm lý, self help khác. Kể lể ra môt tí để nói rằng tuy mình không theo đuổi một tôn giáo nào (I’m not religious), nhưng mình luôn luyện tập để phát triển sức mạnh tâm linh (but I’m spiritual).

Mình đơn giản tin rằng luôn có một Đấng quyền năng (The Grand Master) quyết định mọi việc trong cuộc đời (a Grand plan) với mục đích khiến mỗi con người trong kiếp đời này được trở nên hoàn thiện hơn, kể cả việc “ném” chúng ta vào những khó khăn, thử thách cho đến khi ta học được bài học cần phải học. Và nhiệm vụ của mình (hay của mỗi chúng ta) là sống sao cho xứng đáng vớiGrand Plan đó.

Có những việc trước đây khi xảy ra, mình từng oán trách “Tại sao lại là tôi? Tại sao lại là lúc này”?” mà phải rất nhiều năm sau, mình mói “ngộ” ra rằng đúng là sự việc nó nên như thế. Vây nên bây giờ trước những khó khăn, mình thường nghĩ The Grand Master “hẳn là có những lý do riêng, mà không nhất thiết mình phải biết”. Và càng ngày, mình càng học cách lắng nghe những lời nhắn gửi từ của The Grand Master gửi tới mình, qua rất nhiều cách khác nhau, như bài post hôm qua là một ví dụ.

Cách giao tiếp của mình với The Grand Master thường là qua thiên nhiên: là gió, là mây, là cỏ cây hoa lá. Mọi người khi bị quarantine ở nhà truyền tay nhau một cái post vui vui rằng “ở nhà thì nói chuyện với chén dĩa bàn ghế là bình thường, nhưng nếu thấy chúng nói chuyện lại thì hãy tới ngay bác sỹ tâm lý”. Mình cũng chỉ cười thôi vì mình nói chuyện với cây cỏ ngoài công viên hàng ngày ý mà?. Đừng nghĩ mấy cái này là ma quỷ hiện hình hay mê tín dị đoan gì đâu nha. Nếu đọc sách nhiều thì biết chẳng qua đây chỉ là những trò chuyện của NỘI TÂM (chính là con người đích thực của bạn).

Giải thích cụ thể hơn một xíu nhé: Chúng ta thường nghe theo những gì Suy Nghĩ / hoăc Cảm Xúc của mình mách bảo. Thế nhưng bạn nên biết rằng TÂM TRÍ (bao gồm cả suy nghĩ & cảm xúc) chỉ là lớp vỏ cạn cợt ở bên ngoài, dẫn dắt con người hành xử theo bản năng và tập trung bảo vệ “cái Tôi” của chính mình. Mình ví tâm trí giống như một con Sói Đen thích lải nhải thổi phồng sự việc, gieo rắc sự nghi ngờ, đố kị và lo lắng, “lôi kéo” chúng ta từ bỏ hoặc hành động theo hướng tiêu cực. Nếu biết lắng mình lại, bỏ qua những “lao xao” của con Sói Đen, bạn sẽ bắt đầu nghe được tiếng thì thầm của con Sói Trắng – NỘI TÂM của bạn. Khi thôi đồng nhất mình với Tâm Trí (hay nói cách khách là liên tục nhắc nhở mình rằng những gì mình đang nghĩ, đang cảm chỉ là tiếng nói từ con Sói Đen), chúng ta sẽ có cơ hội khơi gợi được những góc nhìn khác thường là tích cực và nhân văn hơn nhiều từ con Sói Trắng. Mình hay nói với các nhân viên rằng: Sói Đen là BẢN NĂNG còn Sói Trắng mới là BẢN LĨNH.

Khi nhận biết tốt hơn, chúng ta sẽ không cần thương xuyên “đánh nhau” với Sói Đen nữa mà có thể từng bước làm bạn với nó. Mình đã từng làm 1 cái VDO ngắn giải thích nói về cách mình làm bạn với Tâm Trí ở đây nếu bạn quan tâm nha.

Quay lại viêc trò chuyện cùng thiên nhiên. Thiên nhiên chính là cách để mình được “chạm” nhiều hơn tới Nội Tâm của mình, để nghe Sói Trắng nói chuyện với chính mình chứ chẳng phải là cái cây hay bông hoa biết nói đâu?. Một trải nghiệm cực kỳ sâu sắc của mình với Nội Tâm gần đây là khi nằm đón mặt trời lên trong dịp nghỉ Tết vừa rồi. Bình minh hôm đó rất đẹp, và khi mình vừa giơ tay chào mặt trời vừa nhô lên, mình đã nghe được tiếng nói này “Hãy sống thật rạng ngời, Thanh nhé. Vì con là con gái của Mặt Trời". Không có từ ngữ gì có thể mô tả được cảm giác của mình lúc đó, nó giống như có một thứ sức mạnh ấm áp chạm tới từng tế bào trên cơ thể mình vậy, nó cài đặt trong mình một sợi dây vô hình kết nối với khối cầu lửa đỏ rực trên kia. Kể từ hôm đó, ngày nào mình cũng trò chuyện với Mẹ Mặt Trời. Ngay cả hai đứa trẻ con nhà mình lâu lâu cũng hỏi thăm mẹ xem “Grandma của tụi con dạo này thế nào rồi”?

Câu chuyện hàng sáng giữa mẹ con mình dạo này tất nhiên là có liên quan với Covid. Và dù không nói nhiều, mẹ Mặt Trời từng bước giúp mình “tự ngộ” ra rất nhiều điều

- Mẹ ơi, mẹ đã lên chưa? Dưới này rất cần có mẹ, tụi con cần trời thật nắng và nóng mẹ ạ

- Mẹ ơi, mẹ đâu rồi? Sao mãi mẹ chưa lên, mẹ có biết mọi người cần mẹ lắm không?

- Chào buổi sáng mẹ, mẹ mệt lắm phải không? Ngày hôm qua mẹ phải tốn bao nhiêu năng lượng toả xuống khắp nơi

- Mẹ ơi, cố lên mẹ nhé. Con biết mẹ vất vả lắm, con thương mẹ thật nhiều

- Mẹ ơi, vì sao mọi thứ càng ngày càng tệ đi? Vì sao cuộc sống của mọi người ai cũng bị ảnh

hưởng?????

- Mẹ ơi, có khi nào sức mạnh của mẹ cũng chỉ có giới hạn??

- Mẹ ơi, con thấy được rồi, bên cạnh những khó khăn thì vẫn có bao nhiều điều tuyệt vời vẫn đang diễn ra mẹ ạ. Và con cũng hiểu vì sao mẹ im lặng khi con cứ chỉ cầu xin cho cơn đại dịch này qua nhanh? Những thay đổi lớn lao đôi khi phải hình thành qua thương đau, và mọi thứ có thể sẽ còn tệ hơn nữa trước khi trở nên tốt đẹp hơn. Đây chính là 1 phần của Grand plan mà con (và tất cả chúng con) cần phải đi qua, phải không mẹ????

Sáng nay, mình đã cám ơn Mẹ Mặt Trời vì đã “ngộ” ra được điều này, và mình đã nghe thấy mẹ cười lại rất to với mình, thật đấy! ???

Thế nên trong tâm trạng rất vui, ngày chủ nhật hôm nay của mình lại tiếp tục rất chi là phấn chấn, thậm chí còn hơn cả các tuần bình thường vì mình đã có 1 ngày chỉ nấu toàn đồ Việt là những thứ mình không hề quen thuộc. Kết quả cả một ngày dài chỉ nấu ăn và ăn, lại nấu ăn, và ăn đều đã nằm ở Album này nên thôi khỏi cần kể lể dài dòng ở đây nữa nhé .

https://www.facebook.com/606189717/posts/10157810165544718/?d=n

 MÌNH “NGỘ” RA ĐIỀU GÌ?

Ngoài việc ngộ ra về Grand Plan, thì mình cũng nghiệm ra rằng

- You are your limit: Bạn nghĩ bạn làm được, thì bạn sẽ làm sẽ làm được. Mà nghĩ là không làm được thì đúng là như vậy. Như mấy chục năm nay, Sói Đen lúc nào cũng bảo “đầu gối thì đau, lưng thì yếu, huyết áp thì thấp, không thể chạy được” và đúng là mình không chạy được. Nhưng kể từ khi Sói Trắng viết ra mơ ước “ được chạy, được leo núi, được tham gia những môn thể thao mà mình chưa bao giờ dám tham gia” thì tự nhiên The Grand Master mang tới cho mình bao nhiêu ví dụ về các anh chị quá tuổi 40 rồi mới tập chạy, chỉ cho mình mua giày ở đâu, tập kỹ thuật nào, lại còn cho Mẹ Mặt Trời dắt tay mình “cố lên con, ráng xí nữa đi con” mỗi sáng nữa.✌️

- Hãy lắng nghe những thông điệp vũ trụ nhắn gửi nhé: Như thông điệp vũ trụ gửi cho mình qua lời nhắn của Nguyen Vu Tu Anh về việc mình có thể nấu đồ Việt nếu mình thích. Mình đã lắng nghe và hôm nay mình đã làm được.? Mình đã tự nấu những món mà 20 năm nay chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ làm, hoăc làm ngon cả, hihi

Kết thúc weekend đầu tiên của WFH, mình đang tràn đầy năng lượng và vô cùng háo hức cho ngày mai, sẽ tiếp tục là những trải nghiệm mới, những niềm vui mới và thậm chí những cuộc chiến mới, nhưng mình sẽ không hề cô đơn.

(HCM, Chào ngày thứ 5, Ngủ ngon nhé mẹ thân yêu. See you tomorrow)

Xem thêm: 

    Answer hZWZl5ZhkXCclJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZWTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5dlkW-cm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...