AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk22UmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Nên ăn mặc thế nào khi đi phỏng vấn xin việc?

Answer hZWZl5Vmk2uak5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlJeSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Lê's picture
1548060500


Ấn tượng đầu tiên thường chỉ kéo dài trong vòng 20 giây, do đó, bạn phải chọn cách ăn mặc phù hợp khi bước vào cuộc phỏng vấn. 

Đối với nữ giới

Phụ nữ có lợi thế cho sự linh hoạt và sáng tạo khi lựa chọn tủ quần áo. Tuy nhiên, làm quá thì cũng chưa hẳn là điều hay. Trang phục công sở có thể mặc với quần và váy.

+ Trang phục:

Áo khoác với váy và áo trong màu sáng cũng chấp nhận được, tuy nhiên, không được mặc áo đầm. Váy phải dài quá đầu gối và không được trên đầu gối quá mức. Họa tiết và màu sắc quần áo phải thanh lịch và cổ điển. Ví dụ, đồng bộ, vải tuýt, màu xanh, màu kaki, màu xanh dương đen, và màu than.

+ Giày: 

Để phù hợp với bộ quần áo, giày dép nên theo phong cách cổ điển. Gót giày không nên quá cao. Không thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách mang giày có màu tương phản với trang phục. Khi bước vào một cuộc phỏng vấn, hãy đặt tất cả những đôi dép, dép có quai hậu hay bất kỳ loại dép xỏ ngón ở nhà.

+ Phụ kiện:

Hãy mang đôi vớ có màu trùng với màu da. Không sử dụng vớ trắng. Kiểu tóc cũng nên đơn giản và cổ điển. Cắt tóc ngắn lên, hoặc cột kiểu đuôi ngựa để cho nhà tuyển dụng thấy rõ khuôn mặt.Trang điểm nhẹ và thanh lịch, không đánh quá nhiều mascara và viềng mắt. Làm sạch sơn móng tay hoặc sử dụng màu sắc nhẹ. Trong trường hợp, nhà tuyển dụng bị dị ứng với nước hoa có mùi mạnh, không sử dụng quá nhiều nước hoa.

Đối với nam giới

+ Trang phục công sở:

Bộ quần áo sẫm màu, có thể là màu than, màu xanh dương đậm, và ô liu đen sẽ là lựa chọn tốt nhất cho trang phục phỏng vấn. Có một số công việc mà không đòi hỏi trang phục phải chuyên nghiệp, tuy nhiên, ăn mặc lịch sự vẫn được đánh giá cao. Thông thường, áo sơ mi có màu trắng, màu xanh cũng có thể chấp nhận. Hai màu này là sự lựa chọn an toàn bởi sự phù hợp với tất cả các loại da và màu trang phục. Mặc áo tay dài. Chọn áo có cổ và vai thoải mái để dễ dàng hơn trong lúc phỏng vấn. Cà vạt được làm bằng lụa và sẫm màu hơn so với áo sơ mi và không dài hơn hoặc ngắn hơn so với dây thắt lưng. Tốt hơn là cà vạt không nên có những họa tiết lấp lánh.

Giày dép:

Giống như với nữ giới, đi phỏng vấn, dép hoặc bất kỳ loại dép xỏ ngón đều không thể chấp nhận được. Giày dép phải phù hợp với dây nịt, do đó, màu đen là lựa chọn hàng đầu. Tương tự như vậy, nên lựa vớ màu tối.

+Phụ kiện: 

Không xịt quá nhiều nước hoa. Cắt tóc gọn gàng. Không hút thuốc trước khi phỏng vấn, có thể dẫn đến hôi miệng và bộ trang phục cũng bị bám mùi. Không mang quá nhiều đồ trang sức, một chiếc đồng hồ là đủ.

Một vài lưu ý hy vọng sẽ hữu ích cho bạn nào đã đang và sẽ phải đi phỏng vấn xin việc. 

Answer hZWZl5Vmk2uak5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlJeSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vnk22UmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...