AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkm6Um5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Nghỉ học đại học để khởi nghiệp nên hay không ?

Answer21 hZWZl5VnlW-VlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qSmZqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Long Tít's picture
1364874167

Nếu có một ước mơ cháy bỏng, một ý tưởng tuyệt vời,khả thi (Lĩnh vực ông nghệ-Startup). Nhưng đang học đại học, kinh nghiệm còn ít, trãi nghiệm chưa có, kiến thức chủ yếu được học từ một số ít từ nhà trường và tự mình trau dồi kiến thức.Nhưng bản thân đủ tự tin để khởi nghiệp thành công. Theo anh chị có nên nghỉ học để theo đuổi đam mê hay không? em nên chuẩn bị cho mình những gì?. Em muốn xin anh chị cho ý kiến và lời khuyên hữu ích để quyết định em được sáng suốt !

Answer21 hZWZl5VnlW-VlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qSmZqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Lê Thành Công's picture

    Theo kinh nghiệm của tôi, khởi nghiệp là kinh nghiệm tốt đẹp nhất bạn có thể có trong đời. Sẽ có khó khăn, vấp váp, thất bại. Nhưng đó là một phần trong công thức thành công. Cái bạn cần là say mê, can đảm nhưng một yếu tố rất quan trọng là sự hướng dẫn của người đi trước. Bạn có thể tìm ở các sách dạy làm giàu để tìm ra nguyên lý, và sau đó hãy tự mình trải nghiệm. Chúc bạn thành công. Công.

      hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTm5SYmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWaRcJmFneDh
    hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZeUm5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpucJ1sVm6xtg..
  • KIEU TANG's picture
    KIEU TANG
    1368766572

    Bạn ah, cuộc sống này vốn dĩ rất khắc nghiệt, ko đơn giản như bạn đã từng nghĩ. Bạn có ước mơ, bạn có ý tưởng, bạn có tự tin nhưng đó mới là điều kiện cần để bạn tự tin hơn thôi. Nếu bạn có ước mơ nhưng lại thiếu sự quyết tâm, ko có bãn lĩnh, liệu rằng ước mơ cháy bổng đó có thực hiện được ko, Và 1 điều bạn nên nhớ nữa đó là cần 1 tinh thần doanh nhân nữa thì dù bạn có học gì đi chăng nữa, thi con đường thành công của bạn có thể rút ngắn xuống, Ai cũng có ước mơ, có 1 con đường riêng nhưng chính bạn phải biết nhìn tổng thể đừng nhìn những cái mà mình đang có. Một ai đó đã nói rằng: " Không chỉ nhìn tận gốc từng cái cây, cái rễ mà phải nhìn toàn diện cả 1 khu rừng". Tới đây chắc bạn cũng hiểu ý mình rồi chứ. Xã hội đang có xu hướng đi xuống liệu rằng ko bằng cấp, ko kinh nghiệm mà chỉ có 1 ước mơ thôi liệu có làm nên chiến thắng trong hoàn cảnh hiện nay ko, Tất nhiên mình ko phủ nhận nhưnngx người họ ko học đại học nhưng họ vẫn thành công. Tất cả đều xoay quanh môi trường bạn đang sống và nhận thức của từng người. Nếu muôn lời nói mình có trọng lượng hơn thì chính bạn là người lựa chọn và quyết định sáng suốt nhất. Chúc bạn thành công.

      hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTm5WYl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWaScJeFneDh
    hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZeVm5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvbJdlVm6xtg..
  • Ho Thanh Lam's picture
    Ho Thanh Lam
    1370436351

    mình góp thêm 1 câu chuyện nhé

    Làm giàu khi không có bằng Đại học 

    Xuất thân trong một gia đình có truyền thống về học vấn với 7 người trong dòng họ là tiến sĩ và nhiều người là Đại biểu Quốc hội, tưởng như cuộc đời đã xếp đặt sẵn cho Phạm Tuấn Sơn những lộ trình an toàn để có một công việc ổn định. Nhưng cuối cùng, cuộc đời không phải lúc nào diễn ra như vậy, anh đã dừng
    Tôi biết anh Sơn qua lần được làm cộng tác viên cho một chương trình rất lớn của anh với hơn 3000 người tham gia ở Hà Nội vào cuối năm 2011. Một kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng điều tôi đáng nhớ nhất vẫn là câu chuyện của người CEO này. Dừng học ở ngôi trường hàng đầu thế giới (NUS), cầm cố chiếc xe máy để có tiền sang nước ngoài tham dự một chương trình về kinh doanh - làm giàu để trở về Việt Nam lập công ty Babylons và giúp rất nhiều người khác thay đổi cuộc sống. 
    Chưa bao giờ có ý định bỏ học

    Sinh ra trong một gia đình rất trọng “học vấn”, từ khi còn bé đến khi trưởng thành, anh Sơn luôn được dạy rằng, cứ học giỏi là có tất cả, ngoài con đường học thật giỏi thì không còn con đường nào để thành công. Vì thế, sự học với anh luôn là một áp lực rất lớn.

    Sau khi tốt nghiệp trường Hà Nội – Amsterdam, anh thi đỗ vào trường Đại học Giao thông vận tải. Và có lẽ sự học và sự nghiệp của anh Sơn đã rất êm đềm nếu một ngày, em họ anh không giới thiệu về học bổng của trường Đại học Quốc Gia Singapore NUS (trường Đại học hàng đầu Châu Á và trên thế giới). Anh bỏ trường Giao thông, apply và đạt học bổng của NUS cho toàn bộ 3 năm học. 

    Tuy nhiên, khi sang Singpapore và học tập rất ổn tại trường, năm thứ 2, 
    anh bắt đầu kinh doanh và bị sa đà vào nó. Dần dần, mọi thứ trở nên tồi tệ, cả việc học tập lẫn kinh doanh. 

    Dằn vặt và suy nghĩ rất nhiều về việc phải đối mặt với ông, với mẹ đang ốm và với cả gia đình, anh quyết định rằng anh phải lựa chọn. Anh dừng học ở NUS và trở về Việt Nam. Trong thâm tâm, anh không bao giờ muốn mình bỏ học, anh muốn được tốt nghiệp và được ở lại để có một quốc tịch thứ hai nhưng trong trái tim mình, anh chỉ biết đấy là con đường của anh, bất chấp nó dẫn anh đi đến đâu. 

    Không ngại bán bình nước và đi đưa sữa

    Dừng học ở NUS, anh rời ra ngoài sống. Thời điểm đó, công việc kinh doanh của anh đi xuống. Anh thực sự bế tắc. Đã có lúc, anh không có đủ tiền để đi xe buýt và anh đã phải mua xe đạp để đi. Thậm chí anh cũng không có tiền để mua đồ ăn và phải ăn cơm cháy của những em sinh viên khác nấu. Đó là thời điểm tệ nhất trong cuộc đời của anh. Cuối cùng, năm 2007, anh vay được bạn bè 250 đô và quay trở về Việt Nam. 

    Về Việt Nam, anh vào Sài Gòn buôn bán mấy bình nước trong suốt hơn một tháng trong tình trạng không có nhiều tiền. Trong suy nghĩ của anh, có nghề gì, cơ hội gì thì anh làm hết, làm tất cả những gì có thể, không ngại khó, không ngại xấu hổ và cũng chẳng quan tâm mình làm chủ hay làm nhân viên. Có lúc anh và hai người bạn khác đã cùng nhau đi đưa sữa. Thời điểm đó, tuy bị ông nội phản đối quyết liệt nhưng anh vẫn cứ làm. 

    Anh tâm sự: “Nguyên tắc để thành công trong kinh doanh là không xấu hổ. Tôi bỏ mồ hôi, công sức của mình ra, không ăn trộm, ăn cướp gì nên tôi không có gì phải xấu hổ gì cả. Bất kể nhiều tiền hay ít tiền, tôi vẫn rất vui và hạnh phúc vì được làm công việc mà mình yêu thích, đem lại giá trị cho người khác”. 

    Ghi lại tất cả các bài học từ sách

    Khi vẫn còn ở Singapore, anh đã đọc rất nhiều sách của những tỷ phú, triệu phú nổi tiếng trên thế giới (như Robert Kiyosaki, T. Harv Eker ...) với rất nhiều cuốn sách về làm giàu được bán ra hàng triệu bản trên toàn thế giới.... Rồi cả khi trở về Việt Nam, hàng ngày anh vẫn đọc những cuốn sách đó, ghi ra những bài học đằng sau thất bại trong kinh doanh và những bí quyết những con người đó thành công. Anh đặc biệt ấn tượng với triết lý kinh doanh của người Nhật, người Hoa... vì rất nhiều người trong số họ vươn lên từ hoàn cảnh nghèo khó, đi làm đủ mọi nghề để sống, rồi kiếm được rất nhiều tiền sau đó. 

    Một lần, sau khi đọc quyển Tư duy Triệu phú của T. Harv Eker, anh lên mạng tìm và thấy có chương trình dạy làm giàu rất hay được tổ chức ở Singgapore. Nhận ngay ra rằng, nó có thể giúp mình thay đổi cuộc đời về tài chính, anh quyết định cầm chiếc xe máy của mình để có tiền sang Singapore tham dự khóa học đó.

    Khi trở về, anh chia sẻ lại tất cả những điều đó cho những bạn bè của anh, những người trong CLB Cashflow do anh lập ra. Họ rất tin tưởng anh và anh đã mời họ sang nước ngoài học những khóa học đó. Lúc đầu là 6 người, sau đó là 30 người, dần dần là 80 người, 300 người.

    Nhận thấy cơ hội tiềm năng từ việc chia sẻ những thông tin hữu ích như vậy, anh tổ chức Hội thảo ở Việt Nam với những chương trình như vậy. Ban đầu, quy mô của buổi hội thảo chỉ là 100 người. Theo thời gian, anh có doanh thu và tiếp tục mở rộng, tạo ra các khóa học khác có giá trị cho mọi người, đặc biệt là cho những người làm kinh doanh. 

    Dần dần, mọi người tham gia khóa học chia sẻ với bạn bè, người thân của họ và số lượng đăng ký các chương trình của công ty anh tăng lên nhanh chóng. Kết quả là những chương trình sau anh tổ chức đã có sự tham gia của 500 người rồi hơn 1000 người. Lợi nhuận tăng dần từ 30 triệu lên 100 triệu, 500 triệu, sau đó là 1 tỷ, 5 tỷ, 20 tỷ... 

    Tin tưởng vào chính bản thân
    Chỉ sau vài năm, công ty của anh trở thành đối tác của các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới như Success Resources (tập đoàn chuyên tổ chức Seminar/khóa học giáo dục lớn nhất Châu Á, và trên thế giới), RichDad Asia và Richdad USA (do Robert Kyiosaki, tác giả bộ sách "Dạy con làm giàu" sáng lập)... và Babylons đã trở thành công ty hàng đầu Việt Nam chuyên sâu tổ chức các seminar và khóa học quốc tế mang tính thực tế cao trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư, tài chính và làm giàu. Đặc biệt, với khả năng Tiếng Anh và tài đàm phán rất tốt, anh Sơn cũng từng bước mời những diễn giả hàng đầu trên Thế giới đến Việt Nam giảng dạy trong các khóa học của mình. 

    Nói về quá trình thành lập và phát triển của Babylons, anh Sơn tâm sự: “Tôi không biết tại sao may mắn lại đến với tôi như vậy. Tôi chỉ biết rằng, nếu mình đặt hết trái tim vào những gì mình muốn thì vũ trụ, tổ tiên từ trên cao, những nguồn lực tâm linh sẽ giúp đỡ mình, sẽ đưa những người đặc biệt đến với mình. Câu hỏi ở đây là mình mong muốn và khát khao làm những gì? Mình có tin vào trái tim của mình, vào số phận của mình hay không thôi”.
    Nguồn: “hockinhdoanh.edu.vn’’
      hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTm5mRmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWaWaZiFneDh
    hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZeZlJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJdoVm6xtg..
  • Long Tít's picture
    Long Tít
    1364874508

    Em xin cám ơn !

      hZWZl5VnlmmUlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpiUlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnlmmUlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWVbJSFneDh
    hZWZl5VnlmmUlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaYl5KIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhvapdqVm6xtg..
  • Thai Nguyen's picture
    Thai Nguyen
    1365330812

    Nên đổi câu hỏi thành làm thế nào khởi nghiệp mà vẫn không phải bỏ học?


      hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpmSm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWWapuFneDh
    hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaZlZmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhvaJhnVm6xtg..
  • Toan Kaulder's picture
    Toan Kaulder
    1521377588

    Bài này viết từ 2013 rồi, không biết bạn còn online không.Nếu còn, bạn vui lòng reply cho mình câu hỏi này với :"Vậy sau 5 năm, bạn đã chọn đại học hay khởi nghiệp ?"

      hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpqSmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmXapmFneDh
    hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqalZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmlwa5xmbVVvtrI.
  • Thai Nguyen Gia's picture
    Thai Nguyen Gia
    1525251996

    Mình cho rằng cần đặt ra một cán cân cụ thể giữa bỏ và giữ.
    1. Bỏ học để start-up. Start-up là một hoạt động rất căng và đòi hỏi nhiều điều. Bạn có thể đảm bảo bản thân mình đáp ứng được những đòi hỏi đó không? Kỹ năng chuyên môn? Kỹ năng tiếp xúc và tìm kiếm khách hàng? Đừng để ý đến tự tin, bởi vì tự tin không thay thế cho năng lực được. Bạn có trả lời được câu hỏi đầu tiên không?
    2. Không bỏ học, có lẽ bỏ qua cơ hội làm start-up. Mình cũng biết một số cơ hội làm start-up mà nếu nó xẩy ra với mình hồi học ĐH thì đúng là cũng khó mà chọn. Bởi vì cơ hội nếu bỏ qua có thể khó lấy lại. Tỉ lệ thất bại của làm startup khá lớn, và học ĐH là một con đường an toàn đã trải qua thử thách. Nhưng cơ hội. Liệu về sau mình có gặp lại...
    Giữ hay bỏ? Lựa chọn này chỉ bản thân bạn mới trả lời được. Nhưng trước khi chọn, có thể bạn nên đặt ra một vài câu hỏi thật khó và trả lời nó.

      hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpuRlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmYaZWFneDh
    hZWZl5VnlmmVmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqblJOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmtxbZtXb7Cx

Pages

hZWZl5dmkm6Um5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...