AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rokm2cmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Nhiệm vụ của một giám đốc vận hành (COO - Chief Operation Officer)

Answer hZWZlp1glHGVm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVl5aWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1603766401

Giám đốc vận hành (COO - Chief Operation Officer) là nhân sự có vai trò quan trọng trong điều phối và vận hành toàn bộ doanh nghiệp. Để tìm hiểu rõ hơn về vị trí nhân sự cấp cao này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của dịch vụ săn đầu người HRchannels.

Đọc bài viết bạn sẽ nắm những thông tin sau về vị trí COO - giám đốc vận hành.

1. Mô tả công việc giám đốc vận hành

Trước hết, hãy tìm hiểu giám đốc vận hành tiếng anh là gì? Trong tiếng anh, giám đốc vận hành là Chief Operations Officer hay Chief Operating Officer (COO). Đây là vị trí điều hành cao cấp trong một doanh nghiệp. Công việc chính của họ là chịu trách nhiệm về hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, báo cáo cho bán giám đốc thường là giám đốc điều hành CEO. COO được coi là người chỉ huy thứ hai trong doanh nghiệp, dưới Chủ tịch và Giám đốc điều hành.

Công việc của các COO có xu hướng được xác định sao cho phù hợp với hoạt động của từng doanh nghiệp và thường liên quan tới CEO. Việc lựa chọn các COO tùy thuộc từng phong cách và nhu cầu của Chủ tịch hoặc Giám đốc điều hành. Vì thế, vai trò của các nhân sự cấp cao này sẽ đáp ứng tốt kỳ vọng cá nhân cũng như chỉ thị cấp trên.

Hiện nay nhiều công ty hiện đại thường ít có sự xuất hiện của các nhân sự COO. Trong nhiều doanh nghiệp lớn, CEO sẽ đảm nhiệm nhiều vai trò và trách nhiệm hơn hoặc vai trò của các COO truyền thống sẽ được thực hiện bởi các nhân sự cấp cao khác.

2. Vai trò và trách nhiệm của một Giám đốc vận hành (COO)

Thông thường, giám đốc vận hành coo sẽ đảm nhận rất nhiều vai trò trong doanh nghiệp. Tuy nhiên một số chức năng cơ bản các COO thường thực hiện là:

- Thực hiện các chỉ đạo, chỉ thị của CEO và ban giám đốc. Thực hiện quản lý các nguồn lực để đảm bảo hiệu quả các mục tiêu, tạo dựng các  giá trị tối đa cho các bên liên quan của công ty.

- Phát triển và phân bổ chiến lược cũng như nhiệm vụ cho các nhân sự cấp dưới. Thực hiện công tác lên kế hoạch huấn luyện, điều chỉnh nhân sự cho phù hợp với mục tiêu công ty qua việc hợp tác với giám đốc nhân sự.

- Lập kế hoạch thực hiện tiến độ vận hành doanh nghiệp theo mức độ ưu tiên dựa trên nhu cầu từ tổ chức, khách hàng và nhân viên.

- Duy trì và giám sát nhân sự trong công tác vận hành,  xây dựng động lực để thực hiện yêu cầu tổ chức.

- Thực hiện đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn hiệu quả. Công tác quản lý tài nguyên, phân phối hàng hoá và dịch vụ đảm bảo phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng.

3. Làm thế nào để trở thành các giám đốc vận hành ?

Yêu cầu về bằng cấp/kinh nghiệm

- Ứng viên cần đáp ứng yêu cầu tối thiểu có bằng cử nhân kinh doanh/quản trị kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan khác.

- Đảm bảo tối thiểu 5 năm hoạt động trong lĩnh vực quản lý hoạt động doanh nghiệp.

- Ứng viên ứng tuyển giám đốc vận hành cần có ít nhất  5 năm trong vị trí lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp có cùng quy mô.

Yêu cầu kỹ năng của giám đốc vận hành

- Có kỹ năng cơ bản trong việc lập kế hoạch tài chính, phân tích tài chính và thực hiện giám sát nhân sự, pháp chế, nhân sự IT,...

- Có kỹ năng tốt trong định hướng phát triển tổ chức, quản lý nhân sự, thực hiện phát triển nguồn  tài nguyên và lập kế hoạch chiến lược chung cho sự phát triển doanh nghiệp.

- Có kỹ năng mềm tốt bao gồm: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử và thiết lập quan hệ tốt với nhân sự, khách hàng và đối tác.

- Có kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhóm hiệu quả, linh hoạt và đa nhiệm trong quản lý cũng như xử lý các tình huống. Giám sát tình hình hoạt động doanh nghiệp thông qua các phó giám đốc vận hành.

- Đảm bảo đầy đủ các phẩm chất cá nhân uy tín, đáng tin cậy và cam kết gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

4. Triển vọng con đường sự nghiệp cho một COO?

Với các COO có tham vọng phát triển sự nghiệp cao trong tương lai thì đây là công việc giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc. Bạn không chỉ có cơ hội được học hỏi mà còn có khả năng tác động và ghi dấu ấn trong chiến lược doanh nghiệp. Tiềm năng để ứng viên phát triển nghề nghiệp là một sức hấp dẫn lớn cho vị trí nhân sự này.

Theo các số liệu cho thấy, có tới  40% các giám đốc vận hành và chiến lược hiện tại thấy được mình trong vai trò Giám đốc điều hành hoặc Giám đốc điều hành trong tương lai. Nhiều nhân sự giám đốc vận hành có thể giữ vị trí điều hành doanh nghiệp hàng đầu trong vòng 5 năm tới của sự nghiệp.

Tuy nhiên không phải các COO nào cũng sẽ thăng tiến lên vị trí giám đốc CEO. Tuy nhiên, đây chính là bước đệm quan trọng giúp bạn học hỏi và có được những tố chất, kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp thăng tiến trong tương lai.

Nếu bạn mong muốn tìm được một vị trí việc làm lương cao thì đây chính là vị trí vô cùng lý tưởng cho doanh nghiệp. Ứng viên đồng thời nhận được mức lương xứng đáng và học hỏi thêm được những kỹ năng làm việc lãnh đạo phục vụ sự nghiệp thăng tiến trong tương lai.

5. Tìm kiếm ứng viên giám đốc vận hành ở đâu?

Thông thường với các vị trí nhân sự cấp cao như giám đốc Marketinggiám đốc thương hiệu, giám đốc sản xuất,... thường rất khó để doanh nghiệp tìm kiếm ứng viên phù hợp. Điều này khiến công tác tuyển dụng nhân sự cho vị trí thường kéo dài nhiều thời gian cũng như tiêu tốn nhiều nhân lực, vật lực.

Hiện nay, để tuyển dụng nhân sự cấp cao, các doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn những công ty headhunter Việt Nam uy tín. Những doanh nghiệp này sở hữu đội ngũ thợ săn đầu người đông đảo với những ứng viên vô cùng tiềm năng. Do đó, đây chính là những kênh tuyển dụng bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tìm kiếm những nhân sự phù hợp nhất cho mình.

Với đội ngũ headhunter đông đảo và giàu kinh nghiệm công ty săn đầu người HRchannels chính là địa chỉ cung cấp nhân lực cấp cao hàng đầu Việt Nam. Để lựa chọn được những ứng viên cao cấp, chất lượng nhất cho vị trí giám đốc vận hành CCO, hãy liên hệ chúng tôi theo địa chỉ sau:

Nguồn ảnh: Internet 

Answer hZWZlp1glHGVm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVl5aWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rokm2cmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...