AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok3KUmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những công việc trong thời gian thất nghiệp

Answer hZWZlpxnlHGcmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlpaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1603165567

Những công việc trong thời gian thất nghiệp

Làm gì khi thất nghiệp là câu hỏi của không ít người. Từ những bạn sinh viên mới ra trường đến những người đang muốn thay đổi công việc hay những người bị thất nghiệp do đại dịch Covid-19 gây ra. 

Trong cuộc sống ai cũng có ít nhất 1 lần rơi vào tình trạng thất nghiệp. Khi không có việc làm, bạn sẽ phải đối mặt với áp lực về tài chính, rồi tới những xáo trộn trong cuộc sống cá nhân hay gia đình. Thất nghiệp thực sự là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nếu bạn cũng đang trải qua những tháng ngày bế tắc và mệt mỏi vì không biết phải làm gì khi thất nghiệp thì hãy tham khảo một số công việc rất thú vị được TalentBold liệt kê dưới đây nhé!

Nhận làm các công việc theo hợp đồng ngắn hạn hoặc mang tính thời vụ

Trong lúc chưa tìm được công việc phù hợp, bạn có thể cân nhắc nhận làm các công việc có hợp đồng ngắn hạn hoặc mang tính thời vụ. Bạn cũng có thể nhận làm các công việc có cấp bậc thấp hơn công việc cũ, với mức lương thấp hơn để có thu nhập trang trải cho các chi phí sinh hoạt hàng ngày. 

Mặc dù chỉ là công việc tạm thời nhưng nếu làm tốt biết đâu bạn lại có thêm cơ hội tìm được việc làm tốt hơn. Những công việc ngắn hạn này cũng là một cơ hội tốt giúp bạn rèn giũa kỹ năng và chuyên môn của mình. Nếu bạn có thể bộc lộ được năng lực bản thân khi làm việc thì có thể công ty sẽ đề nghị bạn làm việc dài hạn nữa đó. Bạn cũng nên nhân cơ hội này mở rộng thêm các mối quan hệ. Điều này sẽ vô cùng hữu ích cho việc phát triển sự nghiệp của bạn.

cong-viec-trong-that-nghiep

Tự mình kinh doanh

Nếu bạn là người yêu thích kinh doanh thì hãy tận dụng khoảng thời gian nhàn rỗi khi thất nghiệp để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể dễ dàng mở các cửa hàng online và chọn mặt hàng tiềm năng để bán. Bạn không phải lo lắng quá nhiều về vốn để thuê mặt bằng hay nhân viên. 

Sau đây là một số sản phẩm được đánh giá cao mà bạn nên kinh doanh:

1. Thiết bị nhà bếp

Có một số thiết bị nhà bếp tiện dụng như: máy bóc tỏi, máy cuốn nem, máy gọt trái cây…được các chị em nội trợ rất yêu thích, bởi nó giúp họ tiết kiệm được phần lớn thời gian nấu nướng. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu thêm nhu cầu khách hàng bằng cách hỏi ý kiến của bạn bè, người thân để lựa chọn những sản phẩm thiết thực nhất và bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

cong-viec-trong-that-nghiep

2. Sản phẩm handmade

Trào lưu sử dụng các vật dụng handmade vẫn chưa hạ nhiệt. Bởi vì mọi người đều yêu thích tính độc lạ của các món đồ này, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ với một số vốn nho nhỏ, sự khéo léo cùng khả năng nắm bắt thị hiếu của khách hàng thì bạn sẽ thành công. 

3. Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt được xem là mặt hàng kinh doanh online hot nhất hiện nay vì mọi người đều thích ăn vặt, từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng. Hơn nữa xu hướng gọi đồ ăn online cũng ngày càng phổ biến hơn. Vì thế đồ ăn vặt trở thành mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay. Bạn có thể bán các loại đồ uống, sinh tố, trà sữa, bánh tráng, bánh ngọt, chân gà… Quan trọng là bạn cần nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của khách hàng và đảm bảo chất lượng đồ ăn thì bạn sẽ thành công.

4. Mỹ phẩm 

Không chỉ các chị em mới có nhu cầu làm đẹp mà cả phái mạnh cũng rất quan tâm tới vẻ ngoài của mình. Để kinh doanh mỹ phẩm bạn cần biết một chút về chăm sóc da và một số loại sản phẩm dưỡng da để tư vấn cho khách hàng. Bạn có thể lựa chọn các loại mỹ phẩm thiên nhiên, son handmade hay mỹ phẩm xách tay để bán. 

cong-viec-trong-that-nghiep

5. Thực phẩm sạch

Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm luôn được đề cao. Vì vậy nếu bạn có nguồn cung cấp thực phẩm đảm bảo an toàn thì hãy mạnh dạn kinh doanh nhé. Bạn có thể bán các loại đặc sản, hoa quả hay hải sản. Để thành công trong việc kinh doanh thực phẩm sạch bạn cần đặt sức khoẻ của khách hàng lên trên lợi ích kinh tế. Khi đó cửa hàng của bạn chắc chắn sẽ không thiếu khách.

6. Phụ kiện thời trang và quần áo

Kinh doanh quần áo và phụ kiện thời trang là hai lĩnh vực có thể mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận khổng lồ. Cũng như đồ ăn, quần áo được coi là mặt hàng thiết yếu trong đời sống của con người. Vì vậy nhu cầu tiêu dùng luôn rất cao. 

Có rất nhiều mặt hàng phụ kiện thời trang bạn có thể bán như: đồng hồ, lắc tay, dây chuyền, bông tai, nhẫn, mũ nón…các sản phẩm này thường có giá khá rẻ nhưng nếu biết cách khai thác bạn có thể nhanh chóng kiếm lời. Ngoài ra bạn cũng có thể bán các mặt hàng khác như: áo bra, đồ lót, bikini hay giày dép.

7. Đồ gia dụng

Đồ gia dụng cũng là một món hàng không thể thiếu trong các gia đình. Để kinh doanh mặt hàng này bạn cần tìm nguồn hàng gia dụng giá rẻ, chất lượng đảm bảo để lấy hàng. Ưu thế khi kinh doanh online là bạn không tốn chi phí mặt bằng và nhân viên nên giá bán ra luôn cạnh tranh hơn rất nhiều.

cong-viec-trong-that-nghiep

8. Đồ chơi trẻ em

Nếu muốn kinh doanh đồ chơi trẻ em, bạn cần tìm được mặt hàng độc đáo, giá cả phù hợp, ít cạnh tranh và tương thích với thị trường thì bạn sẽ thành công.

Làm freelance

Khi thất nghiệp cách nhanh nhất để bạn kiếm được tiền là trở thành một freelancer. Dưới đây là một số công việc freelance phổ biến mà bạn có thể lựa chọn cho mình.

1. Dịch thuật

Nếu có khả năng ngoại ngữ tốt thì bạn có thể nhận dịch sách báo, phim ảnh hoặc các tài liệu khác theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra bạn cần có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó và kỹ năng viết tốt để có thể truyền tải được nội dung của tài liệu gốc.

2. Chụp ảnh / thiết kế / video maker

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của digital marketing thì việc phát triển nội dung theo hướng visual ngày càng được đề cao. Thay vì chỉ là những bài viết khô khan toàn chữ như trước đây thì ngày nay mỗi bài viết thường bao gồm hình minh họa hoặc video để truyền tải trọn vẹn thông điệp của bài viết. Điều này mang lại nguồn công việc dồi dào cho những ai có kỹ năng chuyên môn trong việc chụp ảnh, thiết kế hay làm video.

cong-viec-trong-that-nghiep

3. Video editor

Ngày nay, mọi người khá yêu thích các nội dung được phát triển qua các đoạn video. Để có được những video với hiệu ứng đồ họa và âm nhạc thu hút như vậy rất cần đôi tay tài hoa của những freelancer chỉnh sửa ảnh.

4. Content writer

Để làm công việc của một content writer bạn cần có một chút kỹ năng và kiến thức chuyên môn về lĩnh vực mà bạn viết. Bên cạnh đó, bạn cũng phải thường xuyên cập nhật thông tin về lĩnh vực bạn đang viết để có thể sáng tạo ra những nội dung hay và thu hút được sự quan tâm của người đọc.

5. Thiết kế web / lập trình

Nếu bạn giỏi về lập trình và thiết kế web thì bạn có thể làm việc toàn thời gian tại nhà mà chẳng cần phải làm việc tại bất cứ công ty nào. Nhu cầu thiết kế web hiện tại rất lớn. Hầu hết các chủ cửa hàng, các công ty đều có nhu cầu. Vì vậy bạn hãy mở tài khoản trên các trang freelancer trong và ngoài nước để cung cấp dịch vụ của mình.

cong-viec-trong-that-nghiep

6. Cung cấp dịch vụ SEO

SEO được hiểu là công việc tối ưu hóa trang web với công cụ tìm kiếm Google. Đơn giản là khi có ai đó gõ từ khóa tìm kiếm sản phẩm nào đó, thì công ty của bạn sẽ xuất hiện trong top 10 danh sách tìm kiếm. 

SEO được các công ty chú trọng đầu tư và coi là công cụ marketing đắc lực cho doanh nghiệp vì khả năng mang về khách hàng thụ động. Do đó nhu cầu thuê dịch vụ SEO rất cao. Bạn cũng có thể tham gia cung cấp dịch vụ SEO nếu bạn có đủ khả năng.

Trên đây là một số công việc bạn có thể làm khi thất nghiệp. Bạn hãy chọn cho mình một công việc phù hợp với khả năng và sở thích của mình nhất. Những công việc này có thể không mang lại mức thu nhập như công việc trước đây của bạn, nhưng hãy kiên trì và nỗ lực làm việc rồi mọi việc sẽ ổn định lại thôi.

Nguồn ảnh: internet

Hình ảnh: mang tính chất minh họa

Answer hZWZlpxnlHGcmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlpaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok3KUmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...