AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmk2-WlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những đặc điểm của một nhân viên cần sa thải ngay lập tức

Answer hZWZl5Vmk2-WlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWl5iXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lily Le's picture
1478862305

Một nhân viên được tuyển chọn vào doanh nghiệp hẳn là sẽ hội tụ đầy đủ tố chất mà nơi đó đang cần. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, những bản chất cũng như thói quen xấu mới dần dần bộc lộ khiến ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc cũng như các đồng nghiệp xung quanh. Vậy đâu câu hỏi đặt ra là những đặc điểm nhận dạng nào để chúng ta sa thải họ ngay lập tức?

sa thai.jpg

1. Thường xuyên phàn nàn

Những nhân viên tệ thường xuyên phàn nàn và đối với họ chẳng có gì đủ tốt để hài lòng cả. Những lời phàn nàn này có thể không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của họ nhưng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần cũng như không khí chung của mọi người.

2. Luôn bào chữa

Họ không bao giờ chịu trách nhiệm cho hành động của mình, thay vào đó là tìm mọi lý do để bào chữa. Trong công việc, điều cấm kỵ nhất đó là thiếu trách nhiệm. Bình thường bạn cũng có thể nhìn thấy trong một bản yêu cầu công việc thường đề cập tới vấn đề “Có tính trách nhiệm”.

3. Thiếu nhiệt huyết

Khi một dự án mới được triển khai, họ thường tỏ ra không mấy hứng thú.

4. Không giúp đỡ những người khác

Câu cửa miệng của những người này là 'Đó chẳng phải việc của tôi' khi đồng nghiệp hoặc ai đó đề nghị sự giúp đỡ.

sa thai1.jpg

5. Chuyên ngồi lê đôi mách

Những người hay ngồi lê đôi mách, nói xấu người này với người kia sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần đoàn kết của các nhân viên cũng như văn hóa của công ty.

6. Nói dối

Một nhân viên hay nói dối và thích bịa chuyện là mối nguy hiểm rất lớn cho công ty của bạn. Không chỉ riêng gì với nhân viên, một người bình thường có hành vi nói dối đã khiến người khác không còn niềm tin tưởng, thậm chí là không muốn nghe lời của họ.

7. Thể hiện như mình biết tất cả mọi thứ

Họ thể hiện giống như mình biết hết mọi thứ và những điều bạn nhắc đến chẳng có gì là mới với họ cả. Dù ở địa vị nào, sự tự tin là cần có, nhưng tự tin chứ không phải tự cao.

8. Không có tinh thần làm việc theo nhóm

Một nhân viên chỉ khăng khăng làm theo ý mình mà không để ý đến ý kiến của các thành viên khác trong nhóm sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của công ty.

9. Thiếu trách nhiệm

Những nhân viên thiếu trách nhiệm thường đi làm muộn, không hoàn thành kế hoạch và chẳng bao giờ giữ lời hứa của mình.  Và đặc biệt ở những con người này rất khó để đảm nhận những trọng trách lớn trong công ty. Vì không một người lãnh đạo nào lại không biết tự chịu trách nhiệm về bản thân mình. Hơn nữa, là một người lãnh đạo, bạn còn phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ nhóm, công ty.

10. Thiếu sáng tạo

Một nhân viên tốt sẽ luôn suy nghĩ, tìm tòi những cái mới trong khi một nhân viên tệ chỉ ngồi một chỗ và chờ xem người khác nói phải làm gì tiếp theo.

11. Không bao giờ đặt câu hỏi

Họ không hứng thú với việc đặt câu hỏi và học thêm những điều mới. Nếu bạn đi phỏng vấn thì cũng hiểu được tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi là như thế nào. Việc đặt câu hỏi còn thể hiện bạn là đang quan tâm đến vấn đề đó một cách nghiêm túc và thực sự tâm huyết để làm nó tốt nhất.

12. Thiếu tập trung

Những nhân viên kiểu này thường dễ dàng bị sao nhãng trong công việc. Thiếu tập trung thì ai cũng có nhưng việc thiếu tập trung trong những việc quan trọng, trong những lúc cần thiết là điều không thể chấp nhận được.

13. Không phát triển

Một nhân viên không bao giờ cố gắng để trở nên tốt hơn sẽ chẳng thể giúp ích gì nhiều cho công ty của bạn.

Tổng hợp từ ndh.vn

Answer hZWZl5Vmk2-WlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWl5iXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmk2-WlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...