AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnknGYlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những điều bạn cần lưu ý trước khi chuyển việc trong năm mới

Answer hZWZl5VmkW6bmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlpqZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hong Van's picture
1549946551


Năm mới, hết Tết. Bạn muốn refresh bản thân bằng một thử thách mới tại môi trường làm việc mới, điều này chắc chắn sẽ rất tuyệt vời nếu bạn lưu ý những điều này trước khi chuyển việc trong năm mới đây:

1. Quyết định nói với cấp trên việc bạn sẽ nghỉ việc

Đây là một trong những quyết định thật sự khó khăn khi bạn chuyển đổi công việc. Vì vậy, hãy cân nhắc và đưa ra quyết định sáng suốt về những gì sẽ làm trong trường hợp này.

Nếu may mắn: Bạn có thể nhận được đề nghị tiếp tục công việc hiện tại, một cách dễ chịu hơn và được đánh giá cao hơn. Hoặc sếp có thể đồng ý và đưa ra một khoảng thời gian hợp lý để tìm được người thay thế.

Nếu không may mắn: sếp không hài lòng và có những đánh giá tiêu cực về bạn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng cho quá trình phỏng vấn sau này của bạn nếu nhà tuyển dụng liên hệ với người tham khảo.

Để an toàn, trước tiên bạn hãy nắm bắt tâm lý của cấp trên, chọn đúng thời điểm và đúng lý do sao cho dễ dàng nhận được sự chấp thuận.

2. Tìm định hướng công việc tương lai một cách thật cụ thể

Bạn chỉ đang chuyển đổi công việc trong cùng một chuyên ngành hay đang chuyển đổi sang một lĩnh vực khác? Có một sự khác biệt khá lớn giữa hai vấn đề này. Chuyển đổi công việc trong cùng một ngành không đòi hỏi nhiều kế hoạch và công việc như chuyển đổi nghề nghiệp.

Bạn giỏi gì và thích gì? Hãy dùng chính câu trả lời đó để chọn cho mình nghề nghiệp mà bạn chuyển hướng sang. Chỉ có như vậy thì quyết định chuyển việc của bạn mới có ý nghĩa.

3. Viết nhật ký

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng việc viết nhật ký trong giai đoạn chuyển việc sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn đấy.

Hãy bắt đầu từ những cảm xúc, suy nghĩ và khát vọng của bạn. Sau đó là tất cả những thu thập về trải nghiệm trong suốt quá trình tìm kiếm việc làm: đặc điểm của nhà tuyển dụng, mô hình các doanh nghiệp, công việc cụ thể của các vị trí… Đây là cách để bạn lưu lại kiến thức giúp bạn áp dụng trong các buổi phỏng vấn sau đó, cũng như giúp bạn một phần trong việc định hướng nghề nghiệp. Đặc biệt, nhật ký giúp khơi gợi động lực nếu lỡ bạn nản lòng: “Nhớ lại vì sao bạn chọn nó”.

 4. Chuẩn bị sẵn thư xin nghỉ việc và thư chia tay

Hãy chuẩn bị thư xin nghỉ việc thật ngắn gọn súc tích. Trong thư bạn nên ghi rõ ngày làm việc cuối cùng, khả năng bạn sẽ hỗ trợ công ty tìm người thay thế để đảm bảo công việc thuận lợi. Bạn cũng cần cảm ơn công ty vì đã tạo cơ hội cho bạn phát triển kỹ năng trong suốt thời gian làm việc. 

Hãy chuẩn bị thư tạm biệt viết tay trên những mẩu giấy xinh xắn, đặc biệt là dành cho những người đồng nghiệp đã giúp đỡ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình bạn làm việc tại công ty. Điều này thể hiện bạn là người rất quan tâm đến họ và thực lòng muốn cảm ơn họ.

5.   Tránh bàn tán

Đây là lưu ý cực cần thiết vì những gì bạn phát biểu trong thời gian này sẽ được mọi người ghi nhớ rất lâu. Bạn hãy nhớ luôn giữ cho mình hình ảnh thật chuyên nghiệp cho đến lúc rời công ty. 

Bên cạnh những lưu ý to to bên trên bạn cũng cần giữ bí mật chuyện chuyển việc, đồng thời lưu trữ lại những thông tin cần thiết để hỗ trợ công việc trong tương lai, và đừng quên dọn dẹp lại máy tính và delete đi những phần thông tin cá nhân quan trọng của mình.

Hi vọng những típ này sẽ hữu ích cho bạn!

Answer hZWZl5VmkW6bmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlpqZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnknGYlpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...