Anphabe

Connecting opportunities
hZWYl5VmlXGWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những lỗi gửi InMail thường gặp

Answer hZWYl5VmlXGWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phùng Thảo's picture
1610086046

Trong nhiều năm hoạt động và nghiên cứu về hành vi tuyển dụng của cả nhà tuyển dụng và ứng viên (đặc biệt là ứng viên bị động), LinkedIn đã thu thập được những dữ liệu xác thực nhằm chỉ ra được mẩu InMail nào hiệu quả và mẩu nào thì không.

5 REASONS WHY I'M NOT OPENING YOUR INMAIL — LucyBingle.com 
Nếu bạn muốn tạo ra trải nghiệm ứng viên tốt nhất và nhận được tỷ lệ phản hồi cao hơn, hãy nhớ rằng tin nhắn InMail đầu tiên gửi đến ứng viên là bước quan trọng để thiết lập mối quan hệ và bắt đầu cuộc trò chuyện.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi tạo InMail.

1. Đừng yêu cầu đối phương gửi CV ngay lần đầu tiên
Tập trung vào nhu cầu tuyển dụng của bạn thay vì ứng viên sẽ tạo ra rào cản thu hút nhân tài về công ty. Hãy xem xét kỹ thành tích của họ, tìm hiểu thêm về sở thích và mục tiêu nghề nghiệp để xác định xem họ có phải mảnh ghép bạn đã tìm kiếm bấy lâu nay hay không trước khi mời họ ứng tuyển để tránh mất thời gian đôi bên. Hơn nữa, nếu việc phỏng vấn không thành cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội hợp tác trong tương lai.

2. Đừng nhờ ứng viên giới thiệu người quen chỉ sau vài ba câu nói
Đây là sai lầm phổ biến vì khi tìm đến ứng viên, trọng tâm câu chuyện nhà tuyển dụng thường xoay quanh vấn đề của mình chứ không phải ứng viên. Mục tiêu quan trọng cuối cùng là tạo dựng mối quan hệ lâu dài với ứng viên, xây dựng bể nhân tài cho doanh nghiệp. Cho nên trước hết phải tạo sự tín nhiệm ở ứng viên đã. Nếu ứng viên chưa rõ bạn là ai, chưa biết nhiều về công ty và chưa có lòng tin ở bạn thì làm sao họ có thể giới thiệu người quen cho bạn được. Sự tín nhiệm chính là điều kiện tiên quyết cho mọi mối quan hệ chứ không riêng gì việc tuyển dụng.

4 tips for talking to people you disagree with |

3. Đừng offer một vị trí tạm thời với ứng viên đang làm công việc chính thức
Chìa khóa để thành công trong lần đầu liên hệ với ứng viên tiềm năng là sự thấu hiểu con đường sự nghiệp họ đang hướng tới. Nếu ứng viên đã ở một vị trí chính thức và đang phát triển trong sự nghiệp của mình, có thể họ sẽ không thể chấp nhận được việc chuyển sang làm một công việc tạm thời 6 tháng. Mở đầu câu chuyện bằng cách này sẽ làm giảm uy tín của bạn. Không những vậy có khi còn ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu tuyển dụng của công ty và cả thương hiệu cá nhân của bạn.

4. Không giới thiệu một vị trí thấp hơn vị trí hiện tại của ứng viên
Dữ liệu từ LinkedIn cho thấy gần 70% những người bắt đầu một vị trí mới thấp hơn hoặc đã được thăng tiến, hoặc đã chuyển sang công việc khác chỉ trong vòng một năm. 

5. Không tiếp cận những người có background và kinh nghiệm không phù hợp với vị trí tuyển dụng
Đừng “cố đấm ăn xôi”, vì để đạt KPI sếp giao mà tìm người không phù hợp. Đây là cách nhanh nhất để đưa InMail của bạn vào tập tin rác của người nhận. Họ sẽ cho rằng bạn thậm chí còn không thèm đọc profile của họ. 

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Answer hZWYl5VmlXGWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWYl5VmlXGWlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...