AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmXKUk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những lỗi gửi InMail thường gặp - 5 sai lầm cần tránh khi gửi tin nhắn Inmail Linkedin

Answer hZWZl5VolnCWmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Khi tiến hành xây dựng thương hiệu tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên trên LinkedIn, bạn cần tránh những lỗi gửi InMail LinkedIn được đề cập bên dưới. Chúng có thể khiến ứng viên của bạn “chạy mất” và doanh nghiệp không tuyển được nhân tài.

Gửi InMail giúp bạn kết nối với ứng viên nhanh chóng

LinkedIn là một trang mạng xã hội với các thành viên chất lượng trên khắp thế giới. Nó có khả năng xây dựng, thúc đẩy những mối quan hệ chuyên nghiệp, hỗ trợ xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả. 

LinkedIn cung cấp hình thức gửi InMail cho phép bạn kết nối với những thành viên khác mạng. Tin nhắn InMail đầu tiên gửi đến ứng viên là bước quan trọng để thiết lập mối quan hệ và bắt đầu cuộc trò chuyện với họ. Đây cũng là bước quan trọng để tạo ra trải nghiệm tốt, gây thiện cảm cho ứng viên và nhận được tỷ lệ phản hồi cao hơn.

Với InMail, nhà tuyển dụng có thể kết nối với ứng viên trên LinkedIn qua các bước sau: 

  • Đầu tiên, bạn tìm người dùng LinkedIn muốn liên hệ.
  • Sau đó, bạn truy cập hồ sơ của họ.
  • Kế đến, bên dưới ảnh đầu và tiêu đề của ứng viên, bạn hãy Click vào nút “Message ”.
  • Bạn viết tin nhắn InMail để gửi cho ứng viên.
  • Cuối cùng, bạn có thể tùy biến mọi tin nhắn InMail muốn gửi.

Tuy nhiên, khi gửi gửi Inmail Linkedin cho ứng viên, bạn cần lưu ý chuẩn bị nội dung một cách chuyên nghiệp, offer vị trí phù hợp với họ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý tránh một số lỗi gửi Inmail Linkedin được đề cập dưới đây:

1. Yêu cầu ứng viên gửi CV ứng tuyển ngay lần đầu

Bạn nên xem xét kỹ thông tin trước khi yêu cầu họ gửi CV

Tập trung vào nhu cầu tuyển dụng của bạn thay vì ứng viên sẽ tạo ra rào cản thu hút nhân tài về công ty. Hơn nữa, nếu việc phỏng vấn không thành cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội hợp tác trong tương lai. 

Chính vì thế, tốt hơn hết bạn không nên yêu cầu ứng viên phải gửi CV ngay lần đầu tiếp xúc. Hãy xem xét kỹ thành tích, kinh nghiệm, tìm hiểu thêm về sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của họ. Qua đó bạn cũng có thể xác định xem ứng viên có phải mảnh ghép phù hợp mà doanh nghiệp đã tìm kiếm bấy lâu nay hay không. Sau đó bạn mới mời họ ứng tuyển để tránh mất thời gian đôi bên.

2. Nhờ ứng viên giới thiệu người khác

Lỗi gửi Inmail LinkedIn tiếp theo Anphabe muốn đề cập tới chính là việc nhờ ứng viên mình đã liên hệ giới thiệu thêm ứng viên khác. Đây là sai lầm phổ biến mà không ít nhà tuyển dụng gặp phải. Bởi khi tìm đến ứng viên, nhà tuyển dụng thường đặt trọng tâm câu chuyện xoay quang vấn đề của mình chứ không phải ứng viên. Do đó, có thể nhà tuyển dụng có thể mắc phải sai lầm là nhờ ứng viên giới thiệu người khác cho vị trí mình cần tuyển. Việc này có thể khiến ứng viên cảm thấy họ thiếu được tôn trọng trong buổi phỏng vấn.

Ngoài ra, mục tiêu quan trọng hơn của doanh nghiệp là tạo dựng mối quan hệ lâu dài với ứng viên, xây dựng một cộng đồng gồm nhiều nhân tài cho doanh nghiệp. Vì vậy, trước hết chúng ta phải tạo sự tín nhiệm ở ứng viên. Nếu ứng viên chưa rõ bạn là ai, chưa biết nhiều về công ty và chưa có lòg tin ở bạn thì họ khó có thể giới thiệu người quen cho bạn được. Sự tín nhiệm chính là điều kiện tiên quyết cho mọi mối quan hệ chứ không riêng gì việc tuyển dụng.

3. Offer ứng viên một vị trí tạm thời, thay cho vị trí chính thức

Vị trí offer cần phù hợp với từng ứng viên

Chìa khóa để thành công trong lần đầu liên hệ với ứng viên tiềm năng là sự thấu hiểu con đường sự nghiệp họ đang hướng tới. Nếu ứng viên đã làm việc ở một vị trí chính thức và đang phát triển, có định hướng rõ ràng cho sự nghiệp của mình, có thể họ sẽ không chấp nhận làm một công việc tạm thời trong vài tháng để thay thế cho một ai đó. 

Do đó, với những ứng viên này, nếu bạn mở đầu câu chuyện bằng cách đề nghị vị trí tạm thời sẽ khiến uy tín, sự yêu thích về doanh nghiệp bị giảm sút. Không những vậy, việc này có khi còn ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu tuyển dụng của công ty và cả thương hiệu cá nhân của bạn.

4. Offer ứng viên một vị trí thấp hơn vị trí hiện tại của họ

Đây là lỗi gửi Inmail LinkedIn nhà tuyển dụng nên tránh càng xa càng tốt. Hầu hết ai cũng sẽ muốn phát triển sự nghiệp và mong muốn nhận được mức lương cao hơn khi tìm Job mới. Chính vì thế, người lao động khi chuyển việc có xu hướng tìm vị trí bằng hoặc cao hơn vị trí cũ.

Một số ứng viên có thể thấy không được tôn trọng nếu được đề nghị một vị trí thấp hơn vị trí công việc hiện tại của họ. Một số khác có thể chấp nhận làm việc, nhưng sẽ nhanh chóng chuyển việc, hoặc tìm cách thăng tiến nhanh chóng khiến vị trí cần tuyển dụng nhanh chóng bị bỏ trống trở lại.

Dữ liệu từ LinkedIn cho thấy gần 70% ứng viên bắt đầu một vị trí mới thấp hơn vị trí hiện tại sẽ chuyển sang công việc khác, hay làm ở vị trí cao hơn chỉ trong vòng một năm.

5. Tiếp cận những ứng viên có Profile và Background không thực sự phù hợp

Đừng chỉ vì đạt KPI, vì gấp gáp mà tìm người không phù hợp với vị trí bạn đang tuyển dụng. Sai lầm này có thể khiến InMail của bạn bị cho vào tập tin rác của người nhận. Ứng viên thậm chí có thể cho rằng bạn không đọc profile của họ, thiếu chuyên nghiệp khi tiếp cận ứng viên không phù hợp vị trí tuyển dụng. 


Hãy tiếp cận ứng viên có Profile phù hợp vị trí tuyển dụng

Tóm lại, nhà tuyển dụng nên tránh các lỗi gửi InMail LinkedIn kể trên để nâng cao hiệu quả xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn cần đầu tư nội dung thư chuyên nghiệp, phù hợp từng vị trí tuyển dụng để nâng cao tỷ lệ phản hồi.

>>> Xem thêm: Tuyển tập "Best Practices" trong việc gửi InMail

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Answer hZWZl5VolnCWmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmXKUk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...