AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dklm6YmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Phần mềm quản lý tuyển dụng (ATS) giúp tìm nguồn ứng viên tiềm năng hiệu quả ra sao?

Answer hZWZl5VnlWqbmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTlZ2SiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1592551685

Nguồn ứng viên là điều khiến nhà tuyển dụng phải lo nghĩ và mất nhiều thời gian xử lý trong các đợt tuyển dụng. Nếu không có bất cứ kế hoạch hay sự chuẩn bị từ trước, thì nhà tuyển dụng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn về số lượng và chất lượng ứng viên khi công ty phát sinh yêu cầu tuyển dụng đột xuất hay tuyển dụng nhiều vị trí cùng lúc. Khi đó, dưới áp lực phải nhanh chóng tuyển được người khiến nhà tuyển dụng phải chọn ứng viên có vẻ phù hợp dựa trên kinh nghiệm và cảm tính của họ, vì thực tế họ chưa có đủ thời gian để hiểu về ứng viên. Thế nên, một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp cần chủ động tạo nguồn ứng viên để giành lấy lợi thế ngay từ đầu.

Việc tìm nguồn ứng viên mang lại những lợi ích gì?

Việc chủ động tìm nguồn ứng viên mang lại nhiều lợi ích cho nhà tuyển dụng như:

  1. * Mở rộng phạm vi tiếp cận các nhóm ứng viên đa dạng hơn: khi tiến hành tìm kiếm ứng viên trên nhiều kênh tuyển dụng khác nhau, nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội xác định nhóm ứng viên tiềm năng đa dạng hơn. Kết hợp việc tìm kiếm đồng thời qua mạng xã hội, trang web tuyển dụng hay các cộng đồng trực tuyến để tìm và kết nối với các ứng viên thụ động, những ứng viên có thể chưa chủ động tìm việc làm mới, nhưng nếu có cơ hội việc làm tốt thì họ vẫn có khả năng sẽ nhảy việc.

  2. *Rút ngắn thời gian tuyển dụng: bằng cách nghiên cứu và tương tác với những người có trình độ, nhà tuyển dụng có sẵn nguồn ứng viên tiềm năng sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng của công ty. Khi cần nhân sự cho vị trí nào đó, họ chỉ cần thông báo cho nhóm ứng viên phù hợp để thu hút sự quan tâm của ứng viên mà không phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm.

  3. * Tuyển dụng các vị trí khó: có một số vị trí ít thu hút ứng viên hơn so với các vị trí khác, vì vậy có sẵn nguồn ứng viên có những kỹ năng phù hợp sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể khai thác nguồn dữ liệu này để tuyển dụng thành công nhân tài cho công ty.


>>> Xem thêm: Ưu điểm của hệ thống quản lý tuyển dụng (ATS)

Phần mềm tuyển dụng – công cụ tìm nguồn ứng viên hiệu quả, chất lượng

Sự phát triển của công nghệ mang lại cho các nhà tuyển dụng một công cụ vô cùng hữu hiệu để tìm kiếm nguồn ứng viên hiệu quả và chất lượng hơn, đó là phần mềm tuyển dụng (ATS). Bằng cách sử dụng phần mềm tuyển dụng toàn bộ nguồn ứng viên đến từ các kênh khác nhau đều đổ về một nền tảng duy nhất. Tại đó hồ sơ ứng viên được sàng lọc, phân loại và lưu trữ theo mục đích sử dụng và quản lý của nhà tuyển dụng. Chúng ta hãy cùng xem xét cách mà phần mềm tuyển dụng tìm nguồn ứng viên hiệu quả nhé.

1. Xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu

Trong kinh doanh hiện đại đối tượng mục tiêu của công ty không chỉ là khách hàng mà còn là nhân viên, ứng viên thụ động và các bên liên quan. Một công ty xây dựng thành công hình ảnh gần gũi, tích cực sẽ tạo được uy tín đối với cộng đồng các đối tượng mục tiêu của họ. Tin nhắn, bài đăng trên mạng xã hội và email là những cách thức tốt nhất để kết nối với nhóm đối tượng công ty hướng đến.

Phần mềm tuyển dụng được xây dựng trên nền tảng đám mây mang đến cho nhà tuyển dụng những tính năng hữu ích để tối ưu hóa kênh truyền thông của họ đến các đối tượng mục tiêu. Nhà tuyển dụng có thể gửi tin nhắn, email đến danh sách ứng viên hoặc là cài đặt trước lịch đăng các mô tả công việc và các bản tin trên mạng xã hội thông qua phần mềm tuyển dụng. Điều này giúp tăng nhận thức của ứng viên đối với các thành tựu, nền tảng sự nghiệp và cơ hội việc làm của công ty. Khi công ty xây dựng thành công mối quan hệ mật thiết và uy tín với cộng đồng thì khả năng hiển thị thông tin công ty trên internet được cải thiện rất nhiều, các tin tuyển dụng của họ cũng nhận được sự quan tâm lớn hơn.

2. Tạo điều kiện thuận lợi để kết nối với nguồn giới thiệu ứng viên

Các nguồn giới thiệu ứng viên có thể là từ nhân viên nội bộ, công ty nhân sự, hay công ty giới thiệu việc làm. Ứng viên từ các nguồn này được đánh giá cao về chất lượng và tỷ lệ tuyển dụng thành công. Phần mềm tuyển dụng giúp nhà tuyển dụng quản lý toàn bộ hộ sơ ứng viên đến từ các nguồn giới thiệu khác nhau, đồng thời cung cấp tính năng phân tích hiệu quả của các nguồn giới thiệu, nói một cách đơn giản phần mềm tuyển dụng có thể chỉ ra ứng viên tài năng đó đến từ nguồn giới thiệu nào. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Lý do doanh nghiệp nên đầu tư vào phần mềm tuyển dụng( ATS) để quản lý tuyển dụng

3. Xây dựng cơ sở dữ liệu ứng viên

Trước đây, nhà tuyển dụng thường sử dụng các bảng tính excel để lưu trữ thông tin ứng viên. Việc này gây mất nhiều thời gian khi phải nhập thông tin ứng viên vào các trường trên bảng tính, hơn nữa còn có thể xảy ra sai sót trong quá trình nhập dữ liệu. Nhiều công ty lớn còn phải tận dụng thực tập sinh để thực hiện việc nhập dữ liệu này. Thế nhưng khi cần sử dụng thì chẳng dễ dàng gì tìm kiếm và truy xuất dữ liệu. 

Với phần mềm tuyển dụng việc lưu trữ, quản lý hồ sơ ứng viên được thực hiện một cách khoa học, dễ dàng tìm kiếm. Khi có nhu cầu, nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng tìm nguồn ứng viên hiệu quả bằng cách truy xuất hồ sơ trong cơ sở dữ liệu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng cho công ty.

4. Nhận biết nguồn ứng viên đến từ kênh tuyển dụng nào

Phần mềm tuyển dụng cung cấp cho nhà tuyển dụng tính năng phân tích và báo cáo, qua đó nhà tuyển dụng dễ dàng quản lý nguồn ứng viên, biết được hồ sơ ứng viên được nhận từ kênh tuyển dụng nào và nắm bắt được đặc điểm nhân khẩu học của ứng viên. 

Những yếu tố trên giúp nhà tuyển dụng có chiến lược tuyển dụng phù hợp và có phương án hành động khôn ngoan hơn. Họ cũng có thể dự đoán được chi phí và ngân sách cần thiết cho mỗi đợt tuyển dụng. Đồng thời đảm bảo tìm được ứng viên chất lượng trong thời gian ngắn nhất. 

5. Theo dõi hành trình của ứng viên

Tuyển dụng ngày nay đề cao yếu tố trải nghiệm của ứng viên vì việc này ảnh hưởng đến việc tìm nguồn ứng viên cho các đợt tuyển dụng kế tiếp. Phần mềm tuyển dụng hỗ trợ nhà tuyển dụng dõi theo từng hoạt động của ứng viên, tự động gửi mail xác nhận khi ứng viên nộp đơn, kịp thời phản hồi kết quả các bước trong quá trình tuyển dụng, tự động sắp xếp lịch phỏng vấn một cách khoa học. Tất cả những điều đó tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho ứng viên và cả nhà tuyển dụng. 

>>> Xem thêm: Cách phần mềm tuyển dụng (ATS) giúp bộ phận nhân sự tuyển dụng tốt hơn

TalentBold – phần mềm tuyển dụng hiệu quả và tiết kiệm 

TalentBold là phần mềm tuyển dụng dựa trên nền tảng đám mây, được tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được nguồn ứng viên hiệu quả, chất lượng với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Sử dụng TalentBold nhà tuyển dụng không phải tốn chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu, mọi việc đều có thể xử lý từ xa trên nền tảng web sẵn có, khiến việc tuyển dụng không bị gián đoạn. Dữ liệu ứng viên được lưu trữ hợp lý, khoa học, dễ dàng tìm kiếm và được bảo mật ở mức cao. Việc sàng lọc, phân loại được thực hiện tự động giúp nhà tuyển dụng chủ động tạo nguồn ứng viên hiệu quả. Tính năng giao việc và chat nhóm hỗ trợ việc cho hợp tác tuyển dụng trong nội bộ công ty. Đồng thời TalentBold cũng hỗ trợ theo dõi hành trình của ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng, kịp thời phản hồi, tương tác với ứng viên. Điều này giúp nhà tuyển dụng mở rộng nguồn ứng viên một cách hiệu quả.

Hãy đăng ký TalentBold Hiring ngay hôm nay để trải nghiệm quá trình tuyển dụng ở một tầm cao mới.

Chi tiết liên hệ:
Talentbold - We bold your talents
Hotline: 077 259 1080
Mail: sales@talentbold.com

Nguồn ảnh: internet  

Answer hZWZl5VnlWqbmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTlZ2SiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dklm6YmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...