AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlkm6dmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Phương cách xác định USP (Unique Selling Point) cho sản phẩm?

Answer9 hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5ianJmEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
My Hoa Nguyen's picture
1349506385

Chào các anh chị,

Người làm sale hay marketing nào cũng biết muốn giới thiệu một sản phẩm mới ra thị trường hay bán một mặt hàng nào đó thành công thì cũng phải có điểm khác biệt / định vị khác biệt (USP - Unique Selling Point / Proposition). Nói thì là như thế nhưng thực tế các bước để tìm xác định USP rất khó, thế nên 10 sản phẩm tung ra có khi chỉ 1 sản phẩm thành công. Mình đang ôm ấp vài dự định làm riêng nên muốn tìm hiểu thêm về USP, có ai ở đây có kinh nghiệm thì chia sẻ với nhé. Xin cảm ơn.

Answer9 hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5ianJmEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Phan Minh Tien's picture
    Phan Minh Tien
    1349697489

    Best Answer

    Chào Mỹ Hoa,

    Bạn Long và Thông đã đưa ra cho e một số bước để xác định USP. Anh chia sẻ
    thêm với e một vài góc độ để nghiên cứu và cân nhắc thêm sao cho USP của mình
    có sự khác biệt

    1.GIÁ CẢ: Khách hàng luôn muốn được mua giá "hời".Với các sản phẩm
    cùng loại, chất lượng, mẫu mã không khác biệt, sản phẩm nào giá tốt nhất, có
    khuyến mại thì khách hàng sẽ mua. Cách này thường được áp dụng bởi những doanh nghiệp có quy mô
    lớn, có khả năng “ép giá” các nhà cung cấp đê tiết kiệm chi phí và nhường lại
    một phần lợi nhuận cho người tiêu dùng, ví dụ như Walmart, Metro hay Ikea, em
    chỉ là doanh nghiệp nhỏ thì  định vị này rất nguy hiểm vì nó đánh thẳng vào “lợi nhuận”
    của doanh nghiệp.

    2. LỢI ÍCH SẢN PHẨM: Thị trường ngày càng cạnh tranh thì càng khó tìm ra
    những lợi ích sản phẩm khác biệt mà trên thị trường chưa có, tuy nhiên không
    phải là nhiệm vụ bất khả thi. Vấn đề là mình cần có sự tìm hiểu thị trường sâu
    sắc kết hợp với khả năng cung cấp của mình. Tuy nhiên nhìn từ góc độ Marketing
    thì đôi khi USP kiểu này đến từ khả năng mình “khơi gợi” sự khác biệt từ những
    lợi ích mà khách hàng tưởng chừng đã biết rồi, hoặc có những “kết hợp độc đáo”
    của một số các lợi ích khác nhau: VD khi Aquafina quảng cáo mạnh về tầm quan
    trọng của nước với cơ thể và liên kết hình ảnh sự tinh khiết của Aquafina với
    một cơ thể khỏe mạnh, nhãn hàng này đã phát triển vượt bậc. Hay các loại kem
    đánh răng “mượn” trà xanh để tung ra kem đánh răng giảm nhiệt nhờ công thức kết
    hợp trà xanh, vv

    3.DỊCH VỤ: USP liên quan tới dịch vụ có khả năng thu hút khách hàng cao, tuy
    nhiên phải tránh chung chung, vì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn nói với
    khách hàng là chúng tơi có “dịch vụ tuyệt hảo, số 1, hàng đầu…” … Bạn hãy tìm
    cách “cụ thể hóa” hình thức dịch vụ tương ứng của mình theo cách nào mà khách
    hàng có thể đo đếm , cảm nhận được, từ đó làm bật lên sự khác biệt của mình với
    các đối thủ có dịch vụ tương tự. Ví dụ Domino Pizaa (bánh tuy không ngon bằng
    nhiều nhà hàng Pizza khác) nhưng rất thành công vì họ cam kết “Giao bánh trong
    30’, nếu không bạn không phải trả tiền”. Tất nhiên là để đảm bảo được cam kết
    này thì họ phải đầu tư vào một hệ thống logistic rất hợp lý nhưng đây chính là
    yếu tố thành công cực kỳ quan trọng của Domino. Nước trái cây Take away của e cho
    phép khách hàng mix bất kỳ 2-3 loại trái cây nào đó với cùng giá tiền chẳng
    hạn, cũng có thể là 1 dịch vụ hay

    4. ĐỘ BỀN: Đệm Kimdan được ưa chuộng vì rất bền, và họ sẵn sàng đưa ra những
    cam kết liên quan tới độ bền. Tuy nhiên chỉ những loại sản phẩm mà khách hàng
    thích “ăn chắc mặc bền” như két sắt, kính xây dựng, gạch lát sàn… thì mới nên
    chú trọng USP kiểu này nhé, các sản phẩm thời trang thì k phù hợp đâu

    5. TÍNH ĐỘC QUYỀN: Các thương hiệu cao cấp đưa ra những mức giá rất mắc
    tiền, để chỉ có một số lượng nhỏ khách hàng có thể sử dụng , mặc dù chất lượng
    cũng không tới mức đắt đỏ như vậy. Đấy là vì tâm lý khách hàng (nhất là khách
    hàng cao cấp) mong muốn mình sở hữu những thứ “độc đáo”/ “hiếm”/ “lạ”/ “ít
    người có”. Các nhãn thời trang, xe hơi, mỹ phẩm cao cấp.. rất hay khai thác USP
    dạng này. Hoặc một số câu lạc bộ, hội goft, khu dân cư cao cấp cũng nhắm tới
    việc cung cấp “dành riêng” một số loại dịch vụ nào đó cho một số đối tượng nào
    đó

    6. HẬU MÃI, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG,BẢO HÀNH: E mua một sản phẩm gia dụng ở
    nhiều nơi thì giá cả, chất lượng gần như là như nhau, nhưng Nguyễn Kim thành
    công hơn các thương hiệu khác phần nhiều vì họ đầu tư cho khâu hậu mãi , chăm
    sóc khách hàng tốt hơn. Bản thân gia đình anh đã từng mua đồ ở Nguyễn Kim , 3-4
    năm sau có hỏng hóc gọi họ tới sửa họ vẫn chăm sóc nhiệt tình, tất nhiên là sau
    đó anh sẽ chọn thương hiệu này để mua hàng

    E cũng có thể nghiên cứu để kết hợp một vài yếu tố trên. Chúc e thành công

     

      hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5uVmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKYbZmFneDh
    hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZObmJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaplyhmdscIhwsbA.
  • Nếu bạn đã có một sản phẩm một dịch vụ để bán ra thị trường thì trước tiên cần phải hiểu rất rõ là bạn đang làm cái gì:

    - Cái bạn đang bán là cái gì?

    - Bạn bán cho ai?

    - Và tại sao người ta phải mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà không phải mua từ đối thủ cạnh tranh của bạn?

    Khi bạn đã hiểu rõ những việc mình đang làm rồi thì có 4 bước để xác định USP như sau:

    Bước 1: Thị trường mục tiêu

    "Ai sẽ là người mua sản phẩm của bạn?" Có vẻ câu hỏi này khá trùng lắp với điều thứ 2 bạn cần hiểu ở trên. Nhưng thực ra "bạn bán cho ai" với "ai là người mua" thì sẽ khác nhau. Sản phẩm của bạn là sữa cô gái Hà Lan đi chẳng hạn, lẽ hiển nhiên bạn sẽ bán cho tất cả những ai mà có nhu cầu uống sữa rồi. Nhưng người mua sữa thì có nhiều: học sinh, các bà mẹ, sinh viên, dân văn phòng, ... Với việc xác định thị trường của mình bạn nên làm việc với đồng đội của mình, nhiều câu trả lời khác nhau sẽ cho bạn nhiều hướng đi.

    Bước 2: Nhu cầu

    Nhu cầu cơ bản mà sản phẩm công ty bạn đáp ứng là gì?

    Bước 3: Pain - sự đau khổ, sự chịu đựng.

    Đây là bước cực kì quan trọng cho việc xác định USP của bạn. Khách hàng - người mua hàng của bạn sẽ có những cái "pain" như thế nào? Và sản phẩm của bạn sẽ là thứ xoa dịu sự đau khổ đó.

    Lấy ví dụ về McDonald's chẳng hạn. Một trong những pain của khách hàng khi muốn ăn uống những đồ ăn rẻ thì thường phải chịu đựng việc: Chậm chạp trong dịch vụ, chất lượng sản phẩm kém, chưa qua kiểm duyệt, ... McDonald's giải quyết được "sự đau khổ" này của khách hàng. Sản phẩm rẻ nhưng chất lượng dịch vụ tốt và tất nhiên chất lượng sản phẩm cũng rất cao.

    Hoặc ví dụ ở Việt Nam về Tour les Jours khá thành công hiện nay chẳng hạn. Khách hàng lựa chọn ăn bánh vì đôi khi cũng hơi ngán ngẩm với cơm, muốn thay đổi không khí và khẩu vị. Tuy nhiên, các tiệm bánh thì thường ko có một chỗ ngồi đàng hoàng mà cứ phải mang đi, và mua ở tiệm bánh thì với tâm trạng không biết là bánh này đã sản xuất bao nhiêu ngày rồi, mua bánh cứng thì đành ráng chịu. Tour les jours giải quyết được "nỗi đau" đó của họ bằng chỗ ngồi đẹp đẽ, sang trọng không thua nhà hàng, không gian làm bánh được đặt "lộ thiên" cho mọi người cùng xem, các loại bánh được sản xuất với số lượng bánh ít và thay phiên các loại, ...

    Bước 4: Giải pháp

    Trong ví dụ ở trên đã nói tới phần này. Với các bước xác định trên thì bạn tiếp theo sẽ bàn đến việc đưa ra giải pháp, phương thức bạn sẽ "xoa dịu" nỗi đau khách hàng mà vẫn tạo ra sự khác biệt đối với đổi thủ cạnh tranh. 

    Việc tạo nên cạnh tranh rất quan trọng. Với bước 3 bước 4, bạn đang tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ của mình - chính xác hơn đó là những quyền lợi đặc biệt mà chỉ có nơi bạn mới cung cấp được. 

    Vì suy cho cùng mọi thứ có thể bắt chước nhau được, nên việc bạn xác định những điều "độc" từ bản thân chỉ có bạn mới cung cấp được là một điều quan trọng không kém trong việc xác định giải pháp.

    Chúc bạn thành công.

      hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5uSlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKYapSFneDh
    hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOblZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZwb5ZoVm6xtg..
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

     do you know that the USP is a Marketing concept dating back 1940, used only when printed billboard advertising existed. Here is the definition:

    The Unique Selling Proposition (a.k.a. Unique Selling Point, or USP) is a marketing concept that was first proposed as a theory to understand a pattern among successful advertising campaigns of the early 1940s.

    If you use this old concept for a limited target like "kinh doanh về đầm bầu hoặc nước ép trái cây dạng take away phục vụ dân văn phòng" you will have even more limited results.

    0- Just imagine this year all pregnant women who can be pregnant will have a dragon baby, in 2013 no more pregnancy and year of the rat even less. Dont let a Marketing concept limit your success. Think big!

    There are 3 reasons USP is too old and only 1 reason USP is still useful in Marketing.

    TOO OLD #1> MANY POINTS OF TOUCH IN MODERN MARKETING: in the 1940s you could only reach your target with limited print outdoor or magazine, so in 1 visual on the road, 1 reading of a magazine, people had to understand quickly 1 USP, like "you are the freshest fruit juice made of real fruits... like Fanny ice cream". Now you have many shots: TV, radio, facebook, sms, print ad, events, give away, sponsoring... 200 weapons in total.

    TOO OLD #2> MANY COMPETITORS: if you have 1 USP, the "freshest fruit juice made of real fruits" and you sell to office worker and it is successful with 5,000$ advertising on this USP. Then the next quarter, Pepsi notice and launch "Tropicana +, fresh fruits from best fruits in the world delivered at your door" with 500,000$ advertising budget on your USP message... dead!

    TOO OLD #3> MANY BUYERS: for your product> OFFICE WORKER USP in office elevators can be "our fruits juice is the natural way to start a healthy day", PREGNANT WOMEN USP in magazines "Get naturtal vitamins, not fat weight, CHILDREN USP "Make your parents happy drink our natural fruit juice", MAMMY USP "make your children more energetic not fatter", CAR DRIVER USP "Natural vitamins to keep you awake and healthy on the road", STUDENT USP "energy for drink for exams, no chemicals" etc... I guess you get the picture

    #1 REASON FOR USP: You need to communicate with a simple 1 USP per target. Apple still use this heavily today and boil their message into 1 powerful USP: Ipod 1000 songs in your pocket, Ipad Resolutionary, Iphone 5: More (info and etchno) for less size/weight.

    Don't restrict your product to 1 USP, use 1 USP for each target, use many USP to get many streams of incomes depending on what they want to hear! That's what Marketing is all about: Clients first, not products!


      hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJSZl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWORcZeFneDh
    hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSUnJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmptaJpXb7Cx
  • Thông Phan's picture
    Thông Phan
    1349669567

    Câu hỏi của bạn hơi nặng về tính lý thuyết, nên cũng hơi khó để bàn luận cụ thể. Bạn có thể nói cho mọi người biết sản phẩm của bạn là gì, là sản phẩm hữu hình hay là dịch vụ, cụ thể như thế nào khi ấy mọi người có thể dễ dàng chia sẻ hơn với bạn. :)

      hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5uSnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKYapyFneDh
    hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOblZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdrbJ5mVm6xtg..
  • My Hoa Nguyen's picture
    My Hoa Nguyen
    1349678940

    Cảm ơn bạn Long Nguyen va Phan Thong nhé! Thật ra hiện nay mình đang ấp ủ một vài ý tưởng kinh doanh về đầm bầu hoặc nước ép trái cây dạng take away phục vụ dân văn phòng (vì thấy cafe take away hot quá, trong khi nước ép phục vụ các cô nhân viên nữ dưỡng da thì chưa thấy:).

      hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5uTload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKYa5aFneDh
    hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOblpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmdrcJZXb7Cx
  • Thông Phan's picture
    Thông Phan
    1349679884

    Ồ bạn nói thế thì mình có vẻ hiểu hơn về ý tưởng của bạn rồi. Nhưng để sản phẩm của bạn có thể được mọi người sử dụng bạn cần xác định xem sản phẩm đó (ví dụ là nước ép trái cây) có được thị trường chấp nhận hay không. Bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình là các nhân viên văn phòng nữ, tuy nhiên bạn cần xác định rõ hơn và cụ thể chi tiết hơn nữa.

    Hãy mô tả chi tiết khách hàng mục tiêu của bạn về độ tuổi, thu nhập, tình trạng tình cảm, cá tính,v.v... đây là bước nghiên cứu thị trường, bạn có thể hỏi thăm bạn bè hay những người xung quanh để biết được thông tin từ thị trường (đây là bước nghiên cứu thị trường). Sau đó bạn phải xác định insight của khách hàng của bạn là gì.? Nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn của thị trường có đủ hay không? Đã có sản phẩm nào tồn tại như thế hay tương tự không? Nếu có hoặc không thì họ đang làm gì? Tại sao?

    Bạn cần phải đóng vai 1 người sử dụng và giải quyết những vấn đề mà 1 người dùng vấp phải, làm được điều đó bạn sẽ được người dùng chấp nhận. Khâu này có rất nhiều vấn đề phải giải quyết, và tìm ra.

    Bạn còn phải giới thiệu sản phẩm của mình đến mọi người xung quanh, bạn có thể lựa chọn những công cụ thích hợp ví dụ như W.o.M hay là sử dụng mạng xã hội, mối quan hệ bạn bè, hoặc có thể sử dụng các công cụ truyền thông khác nhưng chỉ cần tập trung vào khách hàng mục tiêu để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp.

    Sau đó bạn sẽ nhận được phản hồi từ khách hàng, bạn sẽ cải tiến sản phẩm cho phù hợp hơn, tốt hơn. Và lại tiếp tục truyền thông.

    Đó là một kế hoạch cần nhiều thời gian và đầu tư nên mình cũng không thể nói hết được. Mình chỉ dựa trên kinh nghiệm mà nói thôi.

    Nhưng theo bản thân mình, quan trọng nhất vẫn là bước lên kế hoạch. Bạn cần tính toán và dự báo dòng tiền phù hợp, cũng như cần quản trị được các biến cố, rủi ro có thể xảy ra cũng như phải đo lường hiệu quả các hoạt động để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Thân!

      hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5uTl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKYa5eFneDh
    hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOblpWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdrbJ5mVm6xtg..
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    Bạn có biết USP là khái niệm
    marketing hình thành từ năm 1940 để sử dụng cho các bảng quảng cáo. Dưới đây là
    định nghĩa:

    Điểm khác biệt độc đáo (USP) là một
    khái niệm marketing được đưa ra trong quá trinh nghiên cứu những chiến dịch quảng
    cáo thành công vào những năm 40 để nhận diện được một mô hình cụ thể.

    Nếu bạn sử dụng khái niệm cũ kỹ này
    cho mục tiêu hạn chế như là “kinh doanh về đầm bầu hoặc nước ép trái cây dạng
    take away phục vụ dân văn phòng”, bạn sẽ nhận được kết quả còn hạn chế hơn.

    0- Thử tưởng tượng năm nay, tất cả phụ
    nữ có thể mang thai đều muốn sinh một bé rồng con, thì đến năm 2013 số lượng bà
    bầu sẽ ít đi và đến năm Tý thì còn ít nữa. Đừng để khái niệm Marketing làm hạn
    chế thành công của bạn. Hãy nghĩ xa hơn!

    Có 3 lý do biến USP thành đồ cổ và chỉ
    có 1 lý do khiến nó vẫn còn hữu ích trong Marketing:

    ĐỒ CỔ #1> CÓ QUÁ NHIỀU ĐIỂM TIẾP
    XÚC TRONG MARKETING HIỆN ĐẠI: trong những năm 40, bạn chỉ có thể đạt được mục
    tiêu với số lượng biển quảng cáo và tạp chí hạn chế, vì vậy chỉ trong 1 cái lướt
    mắt, 1 lần đọc tạp chí, mọi người đã phải hiểu ngay được USP của bạn, như là “bạn
    là nhà chế biến nước quả tươi nhất từ trái cây nguyên chất…như là kem Fanny”.
    Nhưng hiện nay bạn có rất nhiều phương tiện khác nhau: TV, radio, facebook,
    sms, tờ rơi, tổ chức sự kiện, phát quà, tài trợ…tổng cộng là 200 vũ khí
    marketing.

    ĐỒ CỔ #2> QUÁ NHIỀU ĐỐI THỦ CẠNH
    TRANH: nếu bạn đã có 1 USP, “nước quả tươi nhất được chế biến từ trái cây
    nguyên chất” và bạn bán cho dân công sở, gặt hái được thành công chỉ với $5,000
    tiền quảng cáo dựa trên điểm khác biệt độc đáo này. Và ngay quý sau đó, Pepsi sẽ
    chi $500,000 cho quảng cáo và khởi động khẩu hiệu “Tropicana+, trái cây tươi từ
    những trái cây ngon nhất trên toàn Thế giới tới đến nhà bạn” trên cùng thông điệp
    USP của bạn.

    ĐỒ CỔ #3> ĐỐI TƯỢNG QUÁ RỘNG cho sản
    phẩm của bạn> USP trong thang máy công ty cho DÂN VĂN PHÒNG có thể là “nước
    quả tươi, con đường tự nhiên để bắt đầu 1 ngày mới khỏe mạnh”,  USP trên tạp chí cho các BÀ BẦU “Hấp thụ
    Vitamin tự nhiên, không phải cân nặng”, USP cho TRẺ EM “Để bố mẹ vui long, hãy
    uống nước quả tươi nguyên chất”, cho người VÚ NUÔI “Để con trẻ tràn đầy năng lượng
    mà không béo”, USP cho TÀI XẾ “Vitamin tự nhiên giúp bạn tỉnh táo khi lái xe”,
    USP cho SINH VIÊN “Thức uống cung cấp năng lượng cho kỳ thi, không có hóa chất”
    v.v…Tôi đoán là bạn đã hình dung được phần nào.

    LÍ DO #1 ĐỂ USP VẪN CÒN TỒN TẠI: bạn
    chỉ nên sử dụng 1 USP đơn giản cho mỗi mục tiêu. Apple hiện vẫn đang sử dụng nó
    và nung thông điệp của họ chỉ trong 1 USP: iPod 1000 bài hát trong túi bạn,
    iPad cuộc cách mạng, iPhone 5: Nhiều hơn trong kích thước nhỏ hơn.

    Đừng bó hẹp sản phẩm của bạn trong 1
    USP mà hãy sử dụng 1 USP cho mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, sử dụng nhiều
    USP là những gì đối tượng mục tiêu muốn nghe để nhận được nhiều dòng thu nhập!
    Đó chính là mục đích của Marketing: Khách hàng trước nhất, chứ không phải sản
    phẩm!

      hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJqamIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOXcpiFneDh
    hZWZl5Vlk26UmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSanZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmptaJpXb7Cx

Pages

hZWZl5dlkm6dmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...