AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlHCZnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Quay lại guồng công việc sau thời gian dài WFH

Answer1 hZWZl5VmlHCZnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXnZqSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phan Tran's picture
1631090300

Có nhiều lý do khiến người đi làm gặp khó khăn trong việc quay lại guồng công việc sau thời gian dài WFH (work from home) vì dịch Covid-19. Những lý do đó là gì và cách nào để tiếp thêm động lực cho bản thân, nạp đầy năng lượng quay khi lại guồng công việc như trước.

Hình minh họa

Nhiều nghiên cứu cho rằng bạn càng cách xa điều gì đó, bạn càng nghĩ về nó một cách trừu tượng. WFH cũng vậy, khi bạn làm việc xa trụ sở, xa công ty, xa đồng nghiệp, suy nghĩ của bạn về công việc cũng trừu tượng hơn, nhiều khi sẽ cảm thấy quá tải, mệt mỏi. 

Nếu công việc quá tải hãy phân tách & giải quyết từng bước một

Khi quay lại guồng công việc trong một trạng thái mới, nếu bạn được giao một dự án lớn, việc đầu tiên bạn cần phải làm là vứt bỏ khái niệm trừu tượng về công việc trong đầu, tiếp đến là thiết lập tư duy rằng mình có thể hoàn thành nhiệm vụ thì sau đó bạn mới có thể tập trung hết năng lượng để thực hiện.

Dấu hiệu cho thấy bạn đã làm việc quá tải và cần nghỉ ngơi ngay lập tức -  Redsvn.net

Sau khi đã thiết lập được tư duy, bạn sẽ bắt tay vào hành động ngay bằng cách phân tách nhiệm vụ trừu tượng thành các bước cụ thể để giải quyết nó. Nhận lời khuyên từ những người từng trải trong các dự án tương tự nếu bạn cần sự trợ giúp để xác định các bước tiếp theo bạn cần thực hiện. 

Nếu thấy công việc không còn quan trọng hãy thuyết phục bản thân!

WFH có thể làm thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống, công việc hàng ngày. 

Khi đi làm tại công ty bạn sẽ lập ra to do list, bạn tham dự các cuộc họp, liên tục đánh dấu các mục hoàn thành trong danh sách việc cần làm. Đồng thời bạn cũng quan tâm đến các yêu cầu mà đồng nghiệp và khách hàng đưa ra... 

Nhưng khi làm việc tại nhà, khái niệm thời gian làm việc lại mờ nhạt đi so với trách nhiệm gia đình, công việc nhà, thư giãn, tập thể dục… Bạn có thể đã không dành quá nhiều thời gian để tập trung vào công việc, thu thập của mình. 

Sau thời gian dài WFH với quan điểm đó, khi quay lại nơi làm việc, bạn phải phải thuyết phục bản thân rằng các nhiệm vụ bạn đang làm là đáng để nỗ lực. Hãy dành thời gian xem xét công việc bạn đã làm trong vài tháng qua và liệt kê những tác động từ công việc đó. Đặt câu hỏi: “Những điều bạn đã đạt được có tầm ảnh hưởng lớn là gì?”... Đó là cách để tự thuyết phục chính mình!

Bởi nhiều nghiên cứu về hạnh phúc nơi làm việc cho thấy khi bạn cảm thấy công việc của mình phục vụ một mục đích rộng lớn hơn là kết nối bạn với những người khác, bạn cũng cảm thấy hài lòng hơn với những công việc của mình. 

Nếu chán công việc hãy nâng cấp bản thân để được thăng tiến!

Ngay cả khi bạn tin tưởng vào sứ mệnh đằng sau công việc bạn đang làm, bạn vẫn có thể gặp khó khăn khi trở lại công việc của mình sau thời gian WFH. Lúc này bạn dễ cảm thấy nhàm chán với tập hợp các nhiệm vụ mà mình đang thực hiện.

Để có động lực làm việc, bạn nên tạo cảm giác tương tác hàng ngày, để công việc bạn đang đảm nhiệm vẫn còn là thách thức đối với mình. Dưới đây là 2 cách để nâng cấp bản thân, tạo thách thức cho chính mình và dễ dàng được thăng tiến:

10 kiểu người Sếp thích và sẽ thăng tiến "rộng mở" trong công việc

  • Trước tiên, hãy xác định thách thức mà bạn muốn vượt qua, bạn có thể chia sẻ với cố vấn để giúp bạn tìm ra những cơ hội mới hấp dẫn, có thể ở ngay công ty hiện tại hoặc một nơi làm việc mới. 

  • Thứ hai, bạn hãy nghĩ về các kỹ năng mình cần bổ sung nhằm phù hợp với những vai trò, thách thức đặt ra. Để làm được điều này bạn nên tận dụng các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng trực tuyến/trực tiếp từ các trường đại học hay các nhà cung cấp khác. 

Sau thời gian dài WFH, người đi làm sẽ dễ dàng vượt qua được những rào cản nêu trên nếu họ tự lực nhận ra vấn đề mình gặp phải và chủ động tư duy, học hỏi, nâng cấp để hoàn thiện mình hơn.

Bài viết tham khảo thông tin từ Harvard Business Review

Answer1 hZWZl5VmlHCZnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXnZqSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Phuong Thao's picture
    Phuong Thao
    1632714107

    Dù hơi lo lắng việc bắt nhịp lại công việc nhưng mình cũng rất háo hức ngày được trở lại văn phòng!!!

      hZWZl5VmlHCZnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVl52anYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHCZnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2Kacp2FneDh
    hZWZl5VmlHCZnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5OdnZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1waZdlVm6xtg..
hZWZl5VmlHCZnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...