AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlk3KXmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Quý nhân phù trợ - Day 18 - 18/04/20

Answer hZWZl5VokWubnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSlZqSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1587521813

MY 21 DAYS TRANSFORMATION JOURNEY
Day #18 – 18/04/20 – Quý nhân phù trợ

Hồi bé khi còn ở Hà Nội, có bác họ hàng cầm tay mình bảo “con bé này chỉ tay có đường quý nhân phù trợ, lớn lên chắc nó may mắn lắm đây”. Tuy không tin vào bói toán, nhưng nghe thế thì mình cũng sướng lắm. Lớn lên, quả thực là mình may mắn thật, nhưng mình cũng học được rằng quý nhân quan trọng nhất tạo ra may mắn cho mỗi người, chính là bản thân người đó.


Chúng ta có thể học làm “quý nhân” cho chính mình bằng cách nào?

1. CHĂM CHỈ:

Ông trời ông thích “phù hộ” người chăm chỉ. Nên mình rất là tin vào nguyên tắc “càng chăm chỉ, thì càng may mắn”. Mình chưa thấy ai chăm học hỏi, chăm tìm tòi cái mới, chăm hướng về đối tượng mình phục vụ để luôn tạo ra giá trị tốt hơn mà lại nghèo hay than là “đời khổ” cả.

Nếu mãi thấy chưa may mắn trong đường tình duyên, có thể là vì bạn “lười” giao lưu, hẹn hò... Chưa may mắn trong đường sức khỏe thì ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, chủ yếu là do chưa chăm luyên tập và chăm sóc bản thân.... Mọi người hay nói, Thanh may mắn có tài ăn nói. Dạ không, Thanh chỉ chăm và rất chăm luyện tập mà thôi. Mỗi lần thuyết trình trên sân khấu lớn, mình có không ít hơn 10 lần đứng trước gương thực hành để có thể thể hiện tốt nhất thông điệp mình muốn gửi tới khán giả.

2. BIẾT ƠN:

Tiếng Anh có câu rất hay thế này “What you thank about, you bring around” ý là “điều gì ta càng biết ơn thì sẽ càng đến nhiêù hơn”. Khi được ai đó giúp đỡ điều gì, dù nhỏ thôi nhưng bạn cũng ghi nhận, bạn không quên thể hiên sự cảm kích bằng cách này hay cách khác thì tất nhiên người đó, và nhiều người khác nữa lại càng muốn giúp bạn nhiều thêm.

Biết ơn, còn là cảm giác vui vẻ, luôn tri ân mọi thứ mình có, dù nhỏ bé. Mình cam đoan với bạn rằng giữa 2 nhân viên cùng nhận thông báo tăng lương, khi một người nói “cảm ơn sếp, e biết công ty đang giai đoạn khó khăn mà vẫn thu xếp để hỗ trợ e được ngần này, e sẽ cố gắng nhiều hơn nữa” với một người tỏ ý hậm hực, vì khoản tăng thấp hơn mức họ muốn , thì dù người thứ hai có giỏi hơn, người sếp vẫn sẽ ưu tiên hỗ trợ phát triển người thứ nhất hơn.

3. BIẾT ĐÓN NHẬN:

Để kể bạn nghe một câu chuyện vui nhé. Có một giáo dân kia rất sùng đạo. Một ngày nọ, một đợt lũ lớn quét tới làm nước dâng nhanh khiến người giáo dânphải trèo lên mái nhà để tránh và cầu xin Chúa hãy đến cứu mình. Một con thuyền chạy ngang nói anh hãy leo lên nhưng anh ta nói “không sao đâu, tôi đang đợi Chúa của tôi đến cứu”. Nước tiếp tục dâng cao trong lúc anh chàng ra sức cầu nguyện, cho tới khi một cái trực thăng bay ngang và yêu cầu anh leo lên nhưng anh vẫn khăng khăng “hãy đi đi, Chúa nhất định sẽ tới cứu tôi”, nên cuối cùng anh ta bị chết đuối. Lên tới thiên đàng gặp Chúa, anh cứ trách móc tại sao người lại bỏ rơi anh. Chúa chỉ mỉm cười và nói “Chứ không phải là chính nhà ngươi đã hai lần từ chối may mắn ta gửi đến à”?

Cuộc sống nó kỳ lạ thế đấy. May mắn rất biết “giả dạng”. Khi thì dưới lớp áo của những khó khăn, thách thức. Khi thì dưới hình dạng của những “người thầy khó tính” khiến chúng ta buộc phải thay đổi bản thân, phải ráng học những bài học mà lúc bình thường mình không chịu học. Nên khi ai đó nói rằng hôn nhân của Thanh may mắn, mình chỉ bảo rằng có lẽ mình may mắn vì cả hai đã có nhiều đổ vỡ trước khi đến với nhau. Hay Anphabe may mắn, thì có lẽ vì trước Anphabe mình cũng đã nếm mùi kha khá thất bại.

4. BIẾT CHO ĐI:

Muốn có gì, hãy cho đi trước chính điều đó. Muốn may mắn về tiền, không phải là chăm chăm ki cóp mà phải biết rộng lượng cho tiền. Muốn nhận kiến thức từngười khác, bản thân mình phải sẵn lòng chia sẻ. Muốn có thời gian, phải cho đi thời gian. Tại sao mà cả tháng nay, ngày nào mình cũng làm việc tới tối mịt, không phải là vì viết nhật ký này, cũng chẳng phải vì quá lo lắng những thay đổi trong Covid. Chủ yếu vì mình đang đầu tư rất nhiều thời gian đào tạo cho team Bee, nhất là nhóm bạn mới. Dành thời gian cho các bạn, cũng tương đương với viêc phải nói không với một số cơ hội doanh thu , sẽ phải hy sinh nhiều thời gian cá nhân hơn, nhưng mình thấy điều đó rất xứng đáng cho những “may mắn” tương lai mà mình muốn tạo ra cùng team.

Cả bạn và mình, ai sinh ra cũng có những may mắn riêng, và có thể tạo ra nhiều may mắn cho chính bản thân mình và người khác.

(Hồ Chí Minh, chào nhé ngày thứ 18, một ngày cảm nhận may mắn từ sáng tới tối)

Xem thêm: 

Answer hZWZl5VokWubnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSlZqSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlk3KXmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...