AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tại sao giám đốc tập đoàn nước ngoài thường không thành công khi làm CEO cho công ty Việt Nam nhỏ, khoảng 20 người ?

Answer33 hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmOch5aVlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
Huong Ha's picture
1314152795

Một giám đốc bán hàng khu vực rất thành công của tập đoàn nước giải khát lớn, lãnh đạo hơn 500 nhân viên sales nhưng lại thất bại khi qua làm giám đốc điều hành cho một công ty Việt Nam nhỏ chỉ khoảng 20 người. Tại sao quản lí 500 người thì làm tốt còn 20 người thì lại không?

Answer33 hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmOch5aVlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Một câu hỏi rất hay, mình xin phép được phân tích câu hỏi chút trước khi đi vào trả lời :)
    Mình thấy có điểm lạ và liệu có phải Ms Huong Ha đặt một cái bẫy không khi mình thấy ở đây là "giám đốc bán hàng khu vực" và thất bại khi ở vị trí của một "Giám đốc điều hành".
    Sale sang sale thì khác mà từ CEO sang CEO thì cũng khác, còn theo câu hỏi của bạn thì mình thấy thất bại là kết quả không quá lạ. Việc bạn đưa ra ở Việt Nam làm chúng ta thường chú ý tới văn hóa người Việt hay cách làm việc của người Việt, khó khăn trong hợp tác công việc giữa người Việt và người nước ngoài.... nhưng thực ra thì đây là một động tác đánh lạc hướng mà thôi :)
    Việc thay đổi công ty, thay đổi quy mô, thay đổi văn hóa, và thậm chí thay đổi thị trường, thay đổi sản phẩm ... cũng có thể là những lý do dễ giải thích cho việc thất bại này.
    Ở đây mình ví dụ ở đây là anh ta không thay đổi ngành nghề cũng như sản phẩm kinh doanh thì vấn để ở đâu?
    Trước đây làm công việc của Regional Sale Manager, nay sang công việc của một CEO ( or Director ) phạm vi hoàn toàn khác nhau, công việc không chỉ dừng lại ở đi sale, focus vào quản lý nhân viên sale, xây dựng campaign để đạt target mà còn phải làm các công việc điều hành, điều phối phòng ban, bộ phận không chỉ là nhân viên sale mà các nhân viên khác trong toàn bộ công ty, vấn đề nhân sự, văn hóa, cách thức làm việc và tổ chức làm sao để tạo dựng công ty thành một khối để đạt tới mục tiêu của doanh nghiệp.
    Doanh nghiệp thông thường có 2 đội ngũ: 1 là Sale, 2 là Back Office. Sale đi kiếm tiền, còn Back thì giữ tiền, cách làm việc và quản lý 2 mảng này khác hẳn nhau yêu cầu phải có kinh nghiệm và kỹ năng khéo léo và để kết hợp và dung hòa hai yếu tố này.
    Mình lấy ví dụ đơn giản thế này, với sale man thu nhập thường chạy theo doanh số và hưởng hoa hồng trên doanh số, khi bạn đưa mục tiêu doanh số và cho họ hưởng hoa hồng cao, họ sẽ sống chết vì mục tiêu đó. Trong trường hợp này sale man và mục tiêu của công ty thường cùng hướng với nhau.
    Nhưng Back lại hoàn toàn khác, ăn lương cố định, họ làm việc thường có thiên hướng của con người là lười nhác, tránh gò bó và muốn làm càng ít việc càng tốt... vậy ở đây bạn dùng cái gì để tạo động lực cho họ? Bạn không thể đưa ra mục tiêu và cổ vũ họ chạy theo kiểu sale! Chưa kể các tổ chức như thế này thường xảy ra mâu thuẫn về mặt lợi ích giữa sale và back....
    Và điều này không riêng gì ở Việt Nam mà bất kỳ đâu trên thế giới này đều có thể xảy ra. Vấn đề thành công hay thất bại của doanh nghiệp bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố và chúng ta cần đặt nó ở những trường hợp cụ thể, tình huống thực tế như Ms Dang Thanh Van đã comment.
    Bạn thấy thế nào?

      hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKYnpSDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImmmRW5_g3w..
    hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmpqUhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohsl2hac-Oy
  • Thanh Duong's picture
    Thanh Duong
    1315186335

    Mình lấy 1 câu tục ngữ của VN để liên hệ đến tình huống của bạn Hương Hà "Thà làm đầu gà còn hơn làm đuôi phượng", để thấy đam mê và tham vọng quan trọng như thế nào. Làm đuôi phượng luôn được mọi người xuýt xoa, trầm trồ, khen ngợi, lại được chải chuốt chăm sóc thường xuyên. Quá sướng. Còn làm đầu gà lúc nào cũng phải mổ đi mổ lại trong đống đất cát, may ra mới tìm thấy 1 con giun hay vài hạt thóc. Nhưng làm đầu gà là làm chủ bản thân mình, muốn no muốn đói là do mình, muốn ốm o gầy còm hay béo tốt phổng phao cũng do mình cả. Đam mê và tham vọng sẽ cho chúng ta sức mạnh để vượt qua khó khăn để đạt mục tiêu của mình. Vấn đề là liệu 1 cái đươi phụng có trở thánh 1 con gà được không khi nó vẫn còn suy nghĩ kiểu như "tôi đã từng là 1 VIP của 1 con phượng hoàng nổi tiếng"? Tôi biết rất nhiều người đã gặp khó khăn khi từ bỏ đuôi phụng để về làm đầu gà cho 1 công ty nhỏ (cũng vẫn là kiếp làm thuê), nhưng cuối cùng họ cũng thành công vì dù làm ở vị trí nào (đầu hay đuôi), môi trường nào (gà hay phượng) họ luôn xem business đó là của chính họ. Tinh thần Ownership cho họ sức mạnh để vượt mọi rào cản (tâm lý làm thuê, môi trường văn hóa, kỹ năng cá nhân và năng lực tổ chức...) để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.
    Tôi không muốn chứng minh đầu gà tốt hơn đuôi phượng. Tôi chỉ muốn làm rõ việc chuyển từ đuôi sang đầu và ngược lại có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào yếu tố nội tại của bản thân chúng ta : Passion + Ambition + Ownership. Có ý chí sẽ tìm được con đường.

      hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKbm5uDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yInWaYW5_g3w..
    hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHnZebhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBqaohpmWZsWqGysQ..
  • Vân Đặng's picture
    Vân Đặng
    1314330626

    Mỗi qui mô công ty đều có những đặc thù riêng của nó, mà người điều hành -theo đó, phải có cách điều hành phù hợp (hoặc phải linh động thay đổi sao cho phù hợp).
    Từ câu hỏi của bạn, mình thấy có các ý cần trao đổi sau:
    1. Vị GĐ ĐH này trước đây lại là 1 GĐ Bán hàng: xét về góc độ quản lý, anh ta có thể lãnh đạo hơn 500 nhân viên sales, nhưng suy cho cùng, anh ấy cũng chỉ là 1 thủ lĩnh của 1 bộ phận, và chuyên môn của anh ấy là bán hàng, anh ấy chỉ cần theo đuổi mục tiêu doanh số...Ngược lại, với vai trò GĐ Điều Hành, anh ấy cần phải bao quát hơn. Nếu như trước đây anh chỉ cần "đẩy" 500 nhân viên sales cho 1 mục tiêu doanh số, thì giờ đây, anh cần phải đẩy 20 con người nhưng với những mục tiêu khác nhau. Ví dụ như: BP. Kế toán: mục tiêu giảm thiểu chi phí,vòng quay vốn, tài sản, nợ.... BP. KD: ..., quan hệ khách hàng, quan hệ nhân viên, văn hóa doanh nghiệp,...v.v..Nói cách khác, anh ấy phải bao quát và chịu tránh nhiệm cho mọi hoạt động của cty...Khi đó, điều cần thiết để anh thành công không phải là "năng lực bán hàng" mà là "khả năng điều hành"...
    2. Như 1 bạn đã chia sẻ, với qui mô lớn trước đây, công việc bán hàng của bộ phận anh ấy đảm trách luôn được hỗ trợ từ các phòng ban khác. Ngược lại, với qui mô nhỏ khoảng 20 người (mà hết 90% DN VN ở qui mô này) thì hầu như tất cả đều phải "tự thân vận động". Mà đôi khi, người GĐ ĐH cần phải "hóa thân" mình vào rất nhiều vị trí, vai trò khác nhau...Để làm được điều này, anh ấy cũng cần phải "gỡ bỏ" đi suy nghĩ, cách làm việc, cách quản lý của 1 GĐ BH, để phù hợp với vị trí mới - 1 GĐ ĐH..

    Những người điều hành 1 DN "siêu nhỏ, thuần VN" như chúng tôi thường hay nói "đôi khi không biết mình thực sự là ai nữa, vì có những lúc giao hàng cũng có thể là mình, sales cũng có thể là mình, nhân sự cũng có thể là mình, và phải luôn sẵn sàng "back up" bất kỳ vị trí nào của nhân viên công ty"...

    Một vài thiển ý chia sẻ cùng ACE, như 1 lời chào của người mới tham gia Anphabe.
    Mong sự tiếp nhận của ACE và lượng thứ nếu có điều gì không phải.

    Thân chào.

      hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKZmJmDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yIm2OWW5_g3w..
    hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHm5SZhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBqaohqm2pvWqGysQ..
  • THANH NGUYEN's picture
    THANH NGUYEN
    1314234911

    @ Hoa: Tuy Hòa "phân tích" rất kỹ câu hỏi của Hương Hà nhưng theo bản thân chị thấy thực tế này nhiều lắm đó: Một người làm thuê ở công ty lơn (chức vụ có khi chỉ ở Trưởng phòng thôi, hoặc giám đốc chẳng hạn), khi mở công ty riêng thì sẽ là "CEO tự phong" hoặc nếu được mời về công ty VN nhỏ thì chắc chắn là phải lên tầm quản lí cao / hay cao nhất thì mơi về. Vỉ thế có thể Hương Hà chỉ đưa ra 1 VD chung chung để diễn tả xu hướng chung thôi.

    Hòa đã nêu lên 1 lý do rất căn bản mà ngay cả bản thân chị vấp phải rất nhiều : Đó là kỹ năng quản lý, điều hành của người đứng đầu (dù quy mô nhỏ hay lớn) cũng rất khác với kỹ năng quản lý ở mức chuyên môn (Sale/ Mrt/ finance...).. Đôi khi có những khác biệt cực kỳ đối nghịch mà không phải ai giỏi "đổi mũ". VD sơ sơ như sau:
    - Mrt muốn chi thêm tiền để làm thương hiệu >

      hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKYnpuDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImmmYW5_g3w..
    hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmpqbhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohqlGZac-Oy
  • Hòa AM's picture
    Hòa AM
    1314612577

    Tôi xét nguyên nhân ở nhiều khía cạnh:
    1) Khía cạnh Sales - khả năng bươn chải: Ở Cty nhỏ, khả năng bươn chải rất quan trọng! Bạn fải học cách tồn tại từng ngày trong khi vươn tới 1 cái "vision" nào đó, nếu không bạn sẽ "chết trước khi trời sáng". Phải biết chắt chiu cơ hội, lấy ngắn nuôi dài

    2) Khía cạnh Finance - quản lý tài chính: GĐ bán hàng ở tập đoàn lớn ít fải nghĩ tới điều này, có chăng là tíình toán làm sao để nâng cao lợi nhuận trong mỗi hợp đồng. Tuy nhiên ở cty nhỏ hoàn toàn khác: bạn vừa fải lo giữ tiền (giữ cho những đồng tiền vốn ít ỏi của mình không bị thất thoát) vừa lo kiếm nguồn tiền vào. "Cash flow" của Cty nhỏ không dồi dào - nên fải cẩn trọng hết sức trong mọi quyết định. Bạn fải luôn tính toán thu cái nào trước, chi cái nào sau để dòng tiền ko ảnh hưởng tới công việc kinh doanh.

    3) Khía cạnh HR: quanh bạn ko có những chuyên gia cho từng lĩnh vực, mà chỉ có những con người "đồng cam cộng khổ" (nếu may mắn). Bạn khó tuyển được người tài và cũng khó giữ chân họ hơn

    4) Khía cạnh chuyên môn: Bạn đang là GĐ bán hàng ở tập đoàn lớn, và đang làm tốt cv, nhưng khi điều hành công ty mới, liệu lĩnh bạn có am hiểu lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của cty ko?? Ví dụ bạn làm GĐ bán hàng tiêu dùng nhưng chuyển sang làm CEO của Cty công nghệ. CEO ko cần là người giỏi chuyên môn nhất nhưng kiến thức ngành (Industry Knowledge) thì vô cùng quan trọng

    5) Động cơ thành lập cty: nếu cty nhỏ do bạn thành lập thì fải hỏi động cơ thành lập cty của bạn là gì? Bạn thấy được 1 cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực đó, và thực sự co đam mê?? hay chỉ là bạn thấy kiếm lợi nhuận thật dễ dàng khi bạn đang làm GĐ bán hàng cho tập đoàn kia?? hay chỉ vì bạn chán đi làm thuê?? Nếu là 1 trong 2 lý do sau thì thật tai hại - vì bạn sẽ ko có sự đam mê cần thiết và có ảo tưởng về business.

    Xin góp ý. Cảm ơn nhiều!

      hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKal5WDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yInGKSW5_g3w..
    hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHnJOVhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBqaohqlGlrWqGysQ..
  • Khoi Phan Anh's picture
    Khoi Phan Anh
    1314176253

    Đồng ý với Thanh Vân. Mình cũng từng làm công ty nước ngoài lớn, ở đó người quản lí có thể không quá giỏi chuyên môn nhưng cần kỹ năng định hướng và motivate team là có thể làm tốt, còn ở các công ty nhỏ, người quản lí ngoài việc quản lí sẽ phải kiêm thêm cả trăm thứ việc không tên, thành ra không thành công ngoài lí do như thiếu chuyên môn, không phù hợp văn hóa như các bạn đã nêu thì cũng có một lí do nữa là cảm thấy chán, thấy phải ra khỏi comfort zone" nhiều quá không chịu được nên bỏ. Trường hợp này mình thấy khá nhiều không chỉ với người nước ngoài làm cho công ty VN mà còn là những "người làm thuê" số 1 ra mở công ty riêng, sau một thời gian không thành công là lại quay về làm thuê

      hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKYnJyDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImmeZW5_g3w..
    hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmpichp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohwlWdac-Oy
  • Nguyen Le NG0C's picture
    Nguyen Le NG0C
    1314696258

    01 người lãnh đạo 01 tổ chức có 500 con người 1 cách thành công, thì tôi tin là rất khó để lãnh đạo 01 nhóm 20 người thành công, không chỉ là người nước ngoài ngay kể cả 1 lãnh đạo người Việt 100% thì cũng vậy thôi:

    - Với quy mô 500 người, mọi thứ chạy theo quy trình đã định 1 cách bài bản. Quá quen với cách quản lý "có hệ thống" khi chạy qua vận hành bộ máy 20 người, vẫn với tư duy bài bản, hệ thống và lối mòn của "team lớn" thì không thể chạy nổi là điều dễ hiểu. Chỉ cần nói về cách quản lý, ở DN lớn đã có ERP phân quyền rõ ràng, còn quy mô 20 người thì cài đặt ERP kiểu gì??? Lại case by case giải quyết- Thế thì khó quá còn gì. Mà đã là con người ai chả ít hay nhiều bị cái gọi là "sức ỳ tâm lý".

    - Chỉ có 01 trường hợp (khe rất khó lọt) là vị lãnh đạo đó bắt đầu sự nghiệp cũng từ những DN vừa và nhỏ 1 thời gian dài, sau đó mới chuyển sang DN lớn hơn (500 người) và vẫn chưa quên nhiều cách quản lý quy mô nhỏ :) May ra có thể dần dần thành công với 20 người.

    Ý số 2 tương tự như, nếu bạn làm cho 01 ông chủ đi lên từ vị trí nhân viên, trải qua năm tháng phấn đấu và cống hiến mới lên sếp. Thì người sếp đó sẽ dễ chịu nghe ý kiến hay duyệt về chế độ cho nhân viên cấp thấp hơn rất nhiều so với người sếp mà đùng 1 cái làm sếp (Như kiểu là con trai của chủ tịch HĐQT hay 1 Master vừa từ nước ngoài về)

      hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKam5aDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
    • hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yInGaTW5_g3w..
    hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHnJeWhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBqaohqmmdrWqGysQ..

Pages

hZWZl5VmlGudk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...