AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgl2ubm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tại sao nhà tuyển dụng nên chọn LinkedIn?

Answer hZWZl5VnmXCZmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVnZeViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Mạng xã hội LinkedIn chắc đã không còn quá xa lạ đối với người đi làm, đặc biệt là đối với các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà tuyển dụng chỉ hoạt động trên nền tảng này khi cần tuyển dụng nhân sự cho một vị trí nào đó mà doanh nghiệp đang cần. Mà bỏ quên đi những tính năng, lợi ích khác mà nền tảng này mang lại.

Hình: Lý do tại sao nhà tuyển dụng nên sử dụng LinkedIn để gia tăng hiệu suất - 1

Hãy cùng Anphabe tìm hiểu top 5 lý do tại sao các nhà tuyển dụng nên sử dụng LinkedIn để phát triển sự nghiệp của bản thân.

1. Tiếp cận hơn 800 triệu người đi làm trên một nền tảng

Tính đến thời điểm hiện tại, LinkedIn có hơn 800 triệu người dùng. Đặc biệt, họ đều là những người đi làm hoặc chuẩn bị tham gia vào lực lượng lao động trong xã hội.

Với LinkedIn, doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận đến một lượng lớn người đi làm, xem thông tin cá nhân, kiến thức và kinh nghiệm của họ từ đó lựa chọn những cái tên phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

Hình: Lý do tại sao nhà tuyển dụng nên sử dụng LinkedIn để gia tăng hiệu suất - 2

Bên cạnh đó, với LinkedIn Recruiter, bạn không chỉ có thể tiếp cận “bể” dữ liệu ứng viên mà còn dễ làm sàng lọc ứng viên dựa trên các tiêu chí mà bạn đưa ra. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian triển khai cho các công tác tuyển dụng, đặc biệt là vào những mùa cao điểm.

2. LinkedIn giúp nhà tuyển dụng xây dựng thương hiệu

Hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng, nhân sự. Thương hiệu cá nhân là chìa khóa giúp bạn thành công và tăng trưởng không chỉ trong lĩnh vực này, mà còn ở những lĩnh vực, khía cạnh khác trong cuộc sống.

Với LinkedIn, bạn không chỉ kết nối đến với các đồng nghiệp khác hoạt động trong cùng lĩnh vực, mà còn là với những nhân sự chuyên môn ở nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp khác.

 Hình: Lý do tại sao nhà tuyển dụng nên sử dụng LinkedIn để gia tăng hiệu suất - 3

Các kết nối này không chỉ giúp bạn tuyển dụng nhanh chóng, hiệu quả hơn mà còn xây dựng các mối quan hệ bên ngoài phạm vi công việc và đặc biệt hơn cả, là giúp bạn đánh bóng tên tuổi “show off” những kỹ năng và phẩm chất của bạn một cách tốt nhất.

3. Truyền tải văn hóa doanh nghiệp

Đã qua rồi thời điểm các nhà tuyển dụng đăng tin là sẽ có ứng viên ứng tuyển.

Thực tế là vẫn có đấy, nhưng liệu đó có phải là những ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng, hay cho văn hóa của doanh nghiệp bạn?

Bạn sẽ chẳng thể kiểm soát được điều này, song vẫn có thể thông qua LinkedIn mà có những hoạt động truyền tải văn hóa doanh nghiệp. Từ đó giúp các ứng viên hiểu thêm về văn hóa, con người và môi trường của doanh nghiệp như thế nào trước khi quyết định gửi CV ứng tuyển.

Hình: Lý do tại sao nhà tuyển dụng nên sử dụng LinkedIn để gia tăng hiệu suất - 4

Một vài hoạt động bạn có thể thực hiện trên LinkedIn để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của mình:

  • Chia sẻ hình ảnh không gian, văn phòng
  • Con người
  • Các sự kiện, workshop nội bộ
  • Các hoạt động trong doanh nghiệp

Các hoạt động này không chỉ là cách giúp bạn xây dựng niềm tự hào cho nhân sự trong công ty, mà còn thu hút những ứng viên tiềm năng, mặc dù chưa thực sự sự có nhu cầu việc làm, song vẫn ghi nhớ những hoạt động và văn hóa tích cực mà doanh nghiệp của bạn truyền tải ra bên ngoài.

4. Nâng cao kiến thức chuyên môn

Là một nền tảng mạng xã hội cho người đi làm, LinkedIn là nơi tập trung nhiều chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó, không khó để bạn bắt gặp những bài viết mang tính chuyên môn với những phân tích chuyên sâu, những case-study hay những chia sẻ rất “nghề” từ mạng xã hội này.

LinkedIn cũng khuyến khích bạn chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm, ý tưởng của bản thân mình và xây dựng những mối quan hệ mang tính chuyên môn hơn trên nền tảng này.

Đây cũng là một nơi để các ứng viên trẻ tìm kiếm những thông tin, kiến thức hữu ích, giá trị khi mới bắt đầu đi làm. Bằng cách follow những chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động và quan tâm, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kết nối đến các ứng viên trẻ nhưng đầy tiềm năng này, và học thêm nhiều điều thú vị từ những ứng viên này.

5. Mở rộng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp

Không giống với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram tập hợp vô số các nhóm người dùng khác nhau. Tại LinkedIn, bạn có thể xây dựng được một mạng lưới các đồng nghiệp trong cùng lĩnh vực, hoặc các lĩnh vực mà bạn quan tâm.

Đó có thể là những chuyên gia với hàng chục năm kinh nghiệm, các cấp quản lý, nhân sự cùng cấp hay những bạn trẻ mới ra trường đang học hỏi thêm các kiến thức mới.

Hình: Lý do tại sao nhà tuyển dụng nên sử dụng LinkedIn để gia tăng hiệu suất - 5

Một mạng lưới nghề nghiệp không chỉ giúp bạn phát triển hơn trong lĩnh vực tuyển dụng, mà đây còn là cách để bạn tìm kiếm thêm các cơ hội làm việc tại các công ty lớn/ doanh nghiệp mà bạn hằng ao ước.

Là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, LinkedIn là nền tảng bạn không thể không sử dụng. Bên cạnh những lý do trên, LinkedIn còn có các công cụ khác hỗ trợ bạn tuyển dụng hiệu quả hơn.

Về chi tiết bạn có thể tham khảo giải pháp LinkedIn Talent Solutions hoặc liên hệ Anphabe để được tư vấn giải pháp tuyển dụng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mình.   


Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

Answer hZWZl5VnmXCZmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVnZeViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgl2ubm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...