AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgkXCVmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tại sao tôi nên có một profile LinkedIn chuyên nghiệp?

Answer hZWZl5Vll3KWk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnZySiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Bạn có biết lợi ích của Profile LinkedIn chuyên nghiệp là gì? Nếu bạn đang muốn tìm việc, kết nối với khách hàng, đối tác,... đừng bỏ qua nền tảng mạng xã hội này.

5 lợi ích của một Profile LinkedIn chuyên nghiệp bạn không nên bỏ qua

Những lợi ích của Profile LinkedIn chuyên nghiệp mang lại cho người dùng là rất lớn. Bạn có thể tạo hình ảnh chuyên nghiệp, lưu trữ Contact,... dễ dàng với Profile LinkedIn.

Ứng viên nên tạo Profile LinkedIn chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng

Các nền tảng mạng xã hội không chỉ giúp kết nối mọi người, chúng còn giúp bạn tìm kiếm công việc dễ dàng hơn. Một trong số đó, LinkedIn nhận được sự tin cậy của đông đảo nhà tuyển dụng, ứng viên trên toàn cầu. Để dễ dàng gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng, khách hàng, đối tác, bạn có thể tạo một Profile thật chỉn chu trên LinkedIn. Bên cạnh đó, những lợi ích của Profile LinkedIn chuyên nghiệp mang lại còn nhiều hơn thế nữa. Anphabe sẽ giải thích rõ hơn ở nội dung ngay bên dưới.

1. Cho phép người dùng khai thác Job Board mạnh mẽ trên LinkedIn

Hiện có hơn 800 triệu người dùng trên toàn cầu đã tạo Profile LinkedIn. Đây là một trong những lý do khiến các nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm công việc, hãy tạo ngay một tài khoản LinkedIn nhé.

Bên cạnh đó, việc tạo một Profile LinkedIn cũng cho phép bạn khai thác Job Board mạnh mẽ của LinkedIn, kết nối với nhiều người dùng khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm bằng cách search theo từ khóa và vị trí. Việc dùng LinkedIn để nghiên cứu các công ty bạn yêu thích, mong muốn làm việc cũng là một ý kiến hay.

Khi ứng tuyển, một số tin tuyển dụng có thể đưa bạn đến trang web công ty. Trong khi đó, vài tin khác sẽ cho phép bạn nộp đơn trực tiếp bằng cách upload hồ sơ thông qua LinkedIn. Ngay cả khi bạn không chủ động tìm kiếm việc làm mới, bạn cũng có thể đặt thông tin tìm việc làm dựa trên sở thích nghề nghiệp để thường xuyên nhận thông tin cập nhật qua Email.

2. Tạo dựng được hình ảnh chuyên nghiệp

LinkedIn là nền tảng giúp bạn tạo dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp

Lợi ích của Profile LinkedIn chuyên nghiệp tiếp theo mà Anphabe muốn giới thiệu chính là khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân tích cực cho bạn. 

LinkedIn là nơi lý tưởng để bạn xây dựng cho mình một hình ảnh chuyên nghiệp. Trên Profile LinkedIn, bạn hãy thể hiện rõ thông tin cá nhân về kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp,... Việc này giúp người đánh giá Profile của bạn hiểu rõ bạn là ai và có những thế mạnh gì, dễ dàng Offer công việc phù hợp cho bạn hơn.

Thêm vào đó, LinkedIn được thiết lập như một bản Resume Online. Profile của bạn sẽ có đầy đủ title, tóm tắt, các vị trí làm việc được liệt kê theo thứ tự thời gian, học vấn, kỹ năng,...

3. Là nơi lưu lại những liên hệ quan trọng

Bạn có thể kết nối với nhiều bạn bè trên LinkedIn, lưu thông tin của họ một cách hiệu quả. Thay vì nhận danh thiếp của bạn bè rồi vô tình lạc mất hay lưu số di động rồi không nhớ nổi họ là ai, bạn có thể thêm những người này trên LinkedIn. Trên nền tảng này, bạn có thể thường xuyên tương tác, giữ mối quan hệ với họ để tiện liên hệ khi cần.



Hình: Profile LinkedIn chuyên nghiệp

4. Nghiên cứu công ty và nhân viên công ty đó

Khi đang có ý định ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó, chắc chắn bạn cần tìm hiểu thông tin của công ty đăng tuyển công việc đó. Bạn hoàn toàn có thể tìm được thông tin đầy đủ của doanh nghiệp trên LinkedIn, các kênh tuyển dụng khác hoặc tìm trực tiếp từ website công ty đó. 

Tuy nhiên, LinkedIn còn cung cấp các đặc quyền khác nữa mà bạn không nên bỏ qua. Ngày nay, càng có nhiều công ty xây dựng trang LinkedIn của riêng họ để cập nhật thường xuyên hơn thông tin về công ty, chia sẻ tin tức và các sự kiện,... 

Lợi ích của Profile LinkedIn chuyên nghiệp là giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Ngoài ra, khi tìm kiếm công ty trên LinkedIn, bạn cũng có thể khám phá xem liệu có người quen nào đang làm tại đó hay không. Nếu có, bạn có thể liên hệ họ và tìm hiểu về môi trường, văn hóa công ty.

5. Networking, kết nối với nhiều người dùng khác trên LinkedIn

LinkedIn là một trong những công cụ hàng đầu để networking, xây dựng mạng lưới kết nối rộng lớn. Dù bạn là người hướng nội và không thích tham gia các sự kiện để tìm kiếm network, bạn vẫn có thể duy trì và thúc đẩy những kết nối quan trọng thông qua LinkedIn.

Sau khi đã hoàn tất tạo Profile trên LinkedIn và làm cho nó trông ấn tượng, chỉn chu, bạn cần kết nối với những người dùng khác. Bạn nên thêm bạn bè với những người cùng ngành, những người bạn có thể sẽ có cơ hội hợp tác trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết nối với những người có thể cung cấp các thông tin giá trị liên quan đến sự nghiệp của bạn. 

Ngoài ra, bạn đừng quên công khai Profile để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn nhé. Việc này cũng sẽ giúp tăng tỷ lệ mọi người muốn kết nối với bạn hơn. Trong trường hợp bạn đang sẵn sàng tìm kiếm một công việc mới, hãy thiết lập trạng thái “Open To New Opportunities”. Hoặc bạn có thể đặt trạng thái tìm việc làm ngay trên title của Profile để nhà tuyển dụng biết nhé.


Bạn có thể kết nối với nhiều người thông qua LinkedIn

Hy vọng danh sách những lợi ích của Profile LinkedIn chuyên nghiệp ở trên đủ thuyết phục bạn tạo ngay một Profile LinkedIn, hoặc hoàn thiện ngay hồ sơ của mình. Đây là một trong những công cụ chuyên nghiệp mỗi người đều nên có để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tìm kiếm việc làm, duy trì vòng kết nối và xây dựng danh tiếng nghề nghiệp của mình.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer hZWZl5Vll3KWk5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnZySiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgkXCVmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...