AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmXKbmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sức mạnh Content Marketing thời công nghệ số

Answer hZWZl5ZglGqck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRmZmTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hồng Nguyệt's picture
1529061743

Tại sao Content Marketing luôn được mệnh danh: Content is King. Tại sao Content Marketing trở thành xu hướng bắt buộc cho các doanh nghiệp thế kỷ 21?

Trong thời đại kỷ nguyên số, khi mà thông tin bùng nổ bởi lượng lớn thông tin từ các công cụ Internet như: Mạng xã hội, công cụ tìm kiếm Google, Youtube,… Khách hàng bị bão hòa bởi lượng lớn thông tin và nội dung (content). Vậy Content Marketing là gì? Chúng ta có thường gặp Content trong cuộc sống? Ứng dụng Content Marketing như thế nào cho hiệu quả?

Cùng tìm hiểu bài viết sau và rút ra những kết luận bổ ích về Content Marketing bạn nhé!

Content marketing là gì? 

 

Content is king

Content Marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (Content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content Marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, âm thanh hay bất kì thứ gì có chứa nội dung. Content truyền tải đến người tiêu dùng nhờ đa dạng các loại hình, cụ thể là các kênh như: Facebook, Instagram, Youtube, Infographic, Website, Landing Page,… Đặc biệt, xu hướng Content hình ảnh và video nổi lên như một hiện tượng ví như các đoạn video viral, những hình ảnh, Infographic, Case Study hay, bổ ích.

Content Marketing là phần lõi, cũng ví như động cơ xe Honda. Content Marketing là nền tảng xây dựng một chiến lược Marketing kinh doanh bền vững, hiệu quả. 

Làm Content Marketing là làm gì?

 Làm Content Marketing là sáng tạo nội dung hữu ích truyền tải đến khách hàng nhằm mục đích đề ra trong kinh doanh

Làm Content Marketing nói dễ hiểu là sáng tạo nội dung nhằm truyền tải thông điệp đến khách hàng tốt nhất, tạo hiệu ứng là lan truyền thương hiệu. Đặc biệt sáng tạo Content là bước cơ bản xây dựng nền móng Marketing nhằm đạt được mục đích cuối cùng như: tạo nhận biết thương hiệu, theo đuổi doanh thu, theo đuổi lợi nhuận,… Tùy vào mỗi mục đích mà người làm Marketing có thể sáng tạo Content sao cho phù hợp.

Nói dễ hiểu: Content = Nội Dung, suy ra làm Content Marketing là làm chiến lược nội dung Marketing bài bản nhằm đạt được mục đích đề ra.

Các bước để xây dựng một Content Marketing hoàn hảo:

Sáng tạo Content Marketing là một việc không hề dễ. Trong quá trình sáng tạo và viết Content, các Maketer có thể vấp phải 3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing là: Không ai đọc những gì bạn viết, không ai đọc những gì họ đã chia sẻ, kỳ vọng về các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược. Làm cách nào để viết và sáng tạo Content hấp dẫn, lôi cuốn người đọc?

Vòng tròn sáng tạo Content Marketing gồm 6 bước dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả chất lượng Content Marketing:

Các bước xây dựng một Content Marketing hoàn hảo

– Bước 1: Research : Nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được

+ Mục tiêu cuối cùng là gì

+ Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến

+ Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó.

– Bước 2: Creat: Bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản

– Bước 3: Optimize: Tối ưu bản thô thành bản tinh

– Bước 4: Publish: Bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ

– Bước 5: Promote: Thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung

– Bước 6: Measure: Đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing.

Các bước này được thực hiện nối liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại.

Đừng nghĩ rằng bạn có thể sơ xài trong việc sáng tạo Content Marketing, viết những nội dung vô thưởng vô phạt, mang những nội dung rác rưởi, copy hình ảnh tràn lan trên mạng sẽ khiến hiệu quả Marketing của bạn kém đi rõ rệt, rất khó để đạt thứ hạng cao trên Google. Người dùng và Google bây giờ thông minh hơn trước rất nhiều, họ biết cái nào cần bỏ thời gian ra theo dõi trong cái thời đại nhiễu loạn thông tin như hiện nay. Content Marketing thật sự là mộ xu hướng là giá trị cốt lõi doanh nghiệp cần phải đầu tư và tối ưu.

Các hình thức của Content Marketing: 

Sau đây là một trong những hình thức phổ biến của Content Marketing :

Content trong post Facebook, Instagram, Twitter,…

Content Marketing trong Email

Content trong Video Youtube

Content Marketing trong Infographic

Content hình ảnh ví dụ cho Content Marketing


Content trong Ebook

Viết Content Marketing thế nào để Marketing bài bản và chuyên nghiệp?

Khóa học “Hiểu Content để Marketing hiệu quả” sẽ giúp bạn: Hiểu hành vi và suy nghĩ của người tiêu dùng từ đó tìm ra Insight phù hợp. Việc khai thác được một Insight hay từ đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn biết cách lên chiến lược Marketing bài bản, bám sát trải nghiệm người dùng, từ đó thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.

Khóa học Content Marketing bài bản từ A đến Z  sẽ giúp bạn:

  •    Vận dụng sáng tạo đa dạng các thể loại: Website, Landing page, Infographic, hình ảnh, video, audio,…
  •     Phương pháp sáng tạo thần sầu
  •     Viết ngôn từ cô đọng, sâu sắc, call to action mạnh mẽ thôi thúc người đọc muốn mua
  •     Cùng rất nhiều lợi  ích khác.

Xem thêm chi tiết tại đây: Khóa học Content Marketing.

Thảo Uyên – Kyna.vn

Answer hZWZl5ZglGqck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRmZmTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmXKbmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...