AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmHCbmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tâm sự nghề HR

Answer hZWZl5Vml3KclJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWm5qUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lily Le's picture
1560419306

Có rất nhiều lý do để bạn xin nghỉ việc, áp lực, môi trường, chế độ, cơ hội, thăng tiến, sếp, quản lý .... hầm bà lằng lý do mà khi đứng ở với vị trí và góc độ của mình, bạn nhìn thấy rõ để ra đi.

Okie, phai.

Đối với những người quản lý một công ty từ 5 năm trở lên, chúng tôi chấp nhận điều đó như hơi thở. Chúng tôi xem đó là một phần của công việc điều hành, đó là nghề - nghiệp.

Nhưng khi bạn xin nghỉ việc, bạn đừng quay lại nói rằng nơi đây trả lương cho bạn không bằng nơi bạn sẽ tới nên bạn ra đi. Phép cộng đó hãy cộng cho riêng mình. Bởi đối với chúng tôi, chúng tôi cộng khác. Chúng tôi có những phép cộng từ ngày bạn mới ra trường (hay từ ngày bạn mới bước chân vào công ty). Ngày bạn còn chưa biết xài máy in, kim bấm, ngày chưa biết ghi note làm việc, ngày mà bạn sai hồ sơ té tát có những đồng nghiệp phải chạy lo cho bạn, ngày bạn lóng ngóng hồ sơ phải có 2 người dìu bạn đi và hốt những sai sót của bạn, ngày bạn chưa quen công việc, chưa rõ quy trình có người chấp nhận chờ bạn và cùng bạn bước.

Ngày đó, may mắn chúng tôi nhận được 2 phần năng lực của bạn, kém hơn, chúng tôi nhận được những điểm âm và những đồng nghiệp khác phải bù cho bạn những điểm dương. Vậy khi bạn ra đi thấy mình cứng cáp và có chế độ tốt, đó là hiển nhiên cho sự nỗ lực bản thân, nhưng đừng quay lại chê bai nơi cũ. Hãy cộng nó cho riêng mình.

Khi bạn xin nghỉ việc, bạn đừng chê bai quản lý hay sếp bạn như kẻ không ra gì, ích kỷ, để ý từng gói giấy ăn khác giấy phòng khách mà dùng tiền ngồi chỗ sang. Đó là công việc của chúng tôi, tiết kiệm từng tờ giấy một mặt, để ý từng cây kim bấm kg để làm hư bình mực máy in. Nhưng sẵn sàng cho tập thể một bữa ăn ngon, một nơi nghỉ dưỡng tốt.

Khi bạn nghỉ việc, bạn nói về chế độ này chế độ kia chưa chuẩn. Bạn tính ngày tính tháng bàn giao. Bạn làm cho những người nỗ lực tối đa để dù Luật không quy định bắt buộc lương tháng 13 thì vẫn gửi đến bạn lương tháng 14, 15 và đôi khi mười mấy nữa thấy chạnh lòng. Những người mà ngày bạn đau bụng, ngày em bạn thi đại học, ngày người quê vào thăm dù bận việc cỡ nào chúng tôi vẫn ưu tiên cho điều đó để bạn an lòng. Vậy hãy giúp chúng tôi an lòng khi bạn ra đi.

Khi bạn xin nghỉ việc, bạn đừng kể lể sao bạn phải làm thêm giờ, sao phải nghe điện thoại cuối ngày, sao phải, sao phải ... trong khi sếp và quản lý bạn xách giỏ đi chơi đâu đó. Dạ, họ xách giỏ đi chơi đâu đó để nhìn, để ngắm, để thư thái mà bình tâm nghe những lời ca thán, chê bai trách móc, mỉa mai rồi gồng mình đi tiếp cho những người còn ở lại. Chớ nếu không đau tim hết rồi ai lo kinh doanh!

Vậy thôi, ngày mai tôi cũng muốn nghỉ việc.

Answer hZWZl5Vml3KclJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWm5qUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmHCbmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...