AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmlm-Vm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tận dụng tiêu đề profile LinkedIn để thu hút ứng viên

Answer hZWZl5VllnCUmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVl5WYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Tối ưu tiêu đề Profile LinkedIn là cách hiệu quả để bạn chủ động thu hút các ứng viên tiềm năng. Có nhiều cách để bạn tối ưu tiêu đề này, click xem và khám phá ngay cùng Anphabe!

5 cách thu hút ứng viên hiệu quả với tiêu đề Profile LinkedIn

Trong bài viết hôm nay, Anphabe sẽ giới thiệu 5 cách hiệu quả để tối ưu tiêu đề Profile LinkedIn. Qua đó, bạn có thể thu hút nhân tài cho doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. 

Tiêu đề Profile LinkedIn xuất hiện dưới tên của bạn

LinkedIn là công cụ hữu ích để mọi người dùng tìm kiếm đối tác, khách hàng, mở rộng mối quan hệ,... Bên cạnh đó, nền tảng này còn là nơi lý tưởng để HR “săn lùng” các nhân tố sáng giá cho doanh nghiệp, giúp ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm.

Với LinkedIn, HR hoàn toàn có thể tuyển dụng dễ dàng bằng cách tìm kiếm, kết nối với các ứng viên tiềm năng miễn phí (hoặc dùng dịch vụ có trả phí). Càng kết nối được nhiều ứng viên, HR sẽ càng có nhiều cơ hội tuyển được người phù hợp.

Tiêu đề Profile LinkedIn chính là dòng chữ xuất hiện dưới tên của bạn. Khi viết tiêu đề này, nhiều người thường dùng phương pháp “bám sát vào thực tế”, liệt kê tên công ty và chức danh của họ một cách khuôn mẫu. Cách đặt tiêu đề này hoàn toàn ổn, nhưng nó sẽ không đủ để làm bạn nổi bật giữa rừng các đối thủ HR.

Dòng tiêu đề trên Profile chín là một yếu tố giúp quảng cáo thương hiệu cá nhân, nổi bật trước mắt người xem đầu tiên. Do đó, bạn nên tận dụng tốt tiêu đề này, tối ưu tiêu đề Profile LinkedIn để đạt được hiệu quả thu hút ứng viên tốt hơn.

Tất nhiên, không có một công thức chuẩn nào cho dòng tiêu đề Profile LinkedIn hoàn hảo. Bạn cần tạo tiêu đề phù hợp văn hóa doanh nghiệp, mục tiêu tuyển dụng và phong cách của ứng viên tiềm năng. Các bạn có thể lấy cảm hứng từ các gợi ý bên dưới để tạo một tiêu đề ấn tượng cho riêng mình.

1. Viết một đoạn ngắn thể hiện lợi ích ứng viên nhận được

Tiêu đề Profile có thể là đoạn ngắn thể hiện giá trị bạn mang lại cho họ

Các ứng viên ngày nay có thể tìm kiếm một công việc phù hợp với đam mê, sở thích của mình hơn việc chỉ tìm một công việc vì trang trải cuộc sống. Bạn có thể viết một đoạn ngắn trình bày trong tiêu đề của mình về môi trường làm việc, những đam mê mà ứng viên có thể được thỏa mãn khi làm việc tại doanh nghiệp bạn.

Dòng tiêu đề của bạn nên ấn tượng, súc tích, gieo vào đầu các ứng viên rằng họ sẽ tìm được mục tiêu nghề nghiệp đã theo đuổi bấy lâu khi làm việc tại doanh nghiệp của bạn.

2. Chia sẻ về bản thân tạo sự gần gũi, thân thiện với ứng viên

Vào thời điểm mà nhân tài là người nắm thế chủ động, nhà tuyển dụng cần gây ấn tượng ban đầu nếu muốn thu hút họ về đội của mình. Bạn có thể tối ưu tiêu đề Profile LinkedIn bằng cách chia sẻ về bản thân tạo sự thiện cảm và gây ấn tượng cho ứng viên.

Chẳng hạn, nhà tuyển dụng có thể mô tả về sở thích cá nhân, thể hiện đam mê, thành tựu một cách khiêm tốn, hay hài hước... tùy phong cách riêng. Dòng tiêu đề này sẽ thể hiện rõ tính cách cũng như lối giao tiếp của nhà tuyển dụng. Kết hợp đó có thể là hình ảnh phù hợp với phong cách của dòng tiêu đề, có thể là hình ảnh đáng yêu, hay vui tươi phù hợp điều bạn muốn truyền tải.

3. Nhà tuyển dụng cần tập trung vào bức tranh tổng thể 


Bạn có thể cho ứng viên thấy bức tranh tổng thể về môi trường làm việc tương lai

Thông thường, một số nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào kiểu ứng viên nhất định, sở hữu tố chất cụ thể mà họ hướng đến. Tuy nhiên, điều này có thể thu hẹp khả năng tìm kiếm ứng viên của bạn.

Thay vào đó, bạn có thể mở rộng hướng tìm kiếm nhân sự cho toàn team chứ không chỉ riêng một vị trí duy nhất. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả nhằm vẽ ra viễn cảnh được tham gia một đội nhóm tuyệt vời cho ứng viên. Dựa vào đó, họ cũng sẽ hình dung phần nào môi trường làm việc, khiến họ hào hứng với cơ hội trở thành một phần của doanh nghiệp bạn.

4. Đừng sợ rủi ro, hãy chấp nhận nó và táo bạo hơn khi tuyển dụng


Bạn đừng nghĩ rằng tối ưu tiêu đề Profile LinkedIn là cần phải theo khuôn mẫu. Đôi lúc, với các vị trí tuyển dụng yêu cầu sự sáng tạo, phá cách, bạn có thể táo bạo hơn để hút được những ứng viên có cá tính mạnh.

Chẳng hạn, bạn có thể đặt dòng tiêu đề thách thức họ, hay có Call To Action hấp dẫn để họ kết nối với bạn. Một lời mời kết nối thân thiện với ngôn từ phá cách cũng là ý tưởng hay để khiến ứng viên chú ý đến bạn.

5. Đưa ra lời đề nghị nhằm khuyến khích ứng viên gửi liên hệ

Lời đề nghị giúp đỡ ở dòng tiêu đề có thể thu hút ứng viên hiệu quả

Bạn có thể trực tiếp đặt câu hỏi với ứng viên ngay tại dòng tiêu đề, đưa ra đề nghị hấp dẫn để họ liên hệ bạn. Chẳng hạn: “Bạn có muốn tôi chỉnh sửa hay xem xét giúp Profile không?”, “Bạn đang cần giải pháp thu hút nhà tuyển dụng? Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ”,...

Một thủ thuật khác bạn cần lưu ý là dòng tiêu đề này không nên quá mang tính chào hàng. Việc kêu gọi ở mức vừa phải sẽ giúp ứng viên có thiện cảm và muốn liên hệ với bạn hơn.

Qua các cách tối ưu tiêu đề Profile LinkedIn ở trên, Anphabe hy vọng các bạn HR có thể có ý tưởng hoàn thiện tốt hơn hồ sơ của mình. Mong rằng bài viết giúp hỗ trợ phần nào trong công tác tuyển dụng của bạn. Hãy tận dụng LinkedIn để xây dựng một trang tuyển dụng chuyên nghiệp. Lúc này, việc tiếp cận ứng viên và thu hút họ liên lạc với bạn không còn là vấn đề nan giải nữa.   

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer hZWZl5VllnCUmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVl5WYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmlm-Vm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...