Anphabe

Connecting opportunities
hZWYlppilmucmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tận dụng tiêu đề profile LinkedIn để thu hút ứng viên

Answer hZWYlppilmucmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVl5WYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phùng Thảo's picture
1603682299

Pepsi: “Ở đây có sản xuất soda.”

Delta: “Ở đây cung cấp các chuyến bay.”

Nike: “Ở đây sản xuất đồ thể thao.”

Những gì bạn thấy bên trên là ví dụ cho cách đặt tiêu đề (Headline) phổ biến mà người ta sử dụng trong profile LinkedIn thôi chứ may quá, các thương hiệu không đặt tagline nhàm chán như vậy. 

Khi viết tiêu đề profile LinkedIn (dòng chữ xuất hiện dưới tên của bạn), nhiều người thường dùng phương pháp “bám sát vào thực tế”, có sao nói vậy là liệt kê tên công ty và chức danh của họ. Như thế thật ra cũng không vấn đề gì, nhưng dòng tiêu đề trên profile là quảng cáo thương hiệu cá nhân đập vào mắt người xem trước tiên, nên nếu tận dụng được thì quá tốt chứ sao.

Tất nhiên sẽ không có một công thức chuẩn nào cho dòng tiêu đề hoàn hảo cả. Nhưng bạn có thể lấy cảm hứng từ các chuyên gia tuyển dụng dưới đây để tạo cho riêng mình một tiêu đề ấn tượng.

1. Viết một bài phát biểu ngắn

Các ứng viên ngày nay tìm kiếm một công việc phù hợp với đam mê, mục đích của mình hơn là chỉ vì trang trải cuộc sống. Brent Morrell, Giám đốc tuyển dụng nhân tài của bộ phận Nhân sự bang Indiana, sẽ giúp họ làm điều đó như những gì ông đã trình bày trong tiêu đề của mình.

Dòng tiêu đề của Brent không chỉ gieo vào đầu các ứng viên rằng họ sẽ tìm được mục tiêu nghề nghiệp họ đã theo đuổi bấy lâu với Chính quyền bang Indiana, mà còn cho họ biết rằng họ chẳng cần có gốc gác đặc biệt nào để làm việc tại đó. Vì suy cho cùng, có rất nhiều con đường dẫn đến thành công.

2. Chia sẻ về bản thân để trông gần gũi hơn

Vào thời điểm mà nhân tài là người nắm thế chủ động, nhà tuyển dụng cần gây ấn tượng ban đầu nếu muốn thu hút họ về đội của mình. Tejal Wagadia, nhà tuyển dụng tại StrongMind (một nền tảng học tập trực tuyến), đã khiêm tốn tự nhận mình “chỉ là một nhà tuyển dụng thân thiện trong vùng”, “hết mình vì đam mê” và là “một người hướng nội sống trong ngành của những người hướng ngoại”. 

Dòng tiêu đề hết sức nhẹ nhàng cho ứng viên thấy được tính cách cũng như lối giao tiếp của cô ấy. Cộng với ảnh cover là một chú mèo con đáng yêu, thật khó mà không có một cái nhìn thiện cảm về cô gái này.

3. Tập trung vào bức tranh tổng thể

 
Thường một số nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào kiểu ứng viên có tố chất cụ thể mà họ hướng đến, Nashla Fadile Contreras Rello (từ Google) mở rộng hướng tìm kiếm đến toàn team, nói rằng cô muốn “xây dựng đội ngũ có thể lèo lái tương lai của Google”.

Đây là một cách đơn giản và hiệu quả nhằm vẽ ra trước mắt ứng viên viễn cảnh được tham gia một đội nhóm tuyệt vời, khiến họ hào hứng với cơ hội trở thành một phần của điều gì đó lớn hơn.

4. Táo bạo và chấp nhận rủi ro
Jason Yuan, chuyên gia tìm kiếm tài năng tại Electronic Arts, đã có một tuyên tố táo bạo trong tiêu đề của mình: “Tôi không thường rình mò profile của ai đâu, nhưng một khi tôi rình mò profile của bạn thì ắt hẳn tôi đang có cơ hội dành cho bạn đấy. Bạn muốn kết nối chứ?”.

Chỉ với một dòng chữ, anh đã khiến ứng viên phải chú ý đến mình. Ngoài ra, anh còn kết lại bằng một lời mời kết nối vô cùng thân thiện. 

5. Đưa ra lời đề nghị để khuyến khích ứng viên gửi liên hệ
Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp đặt câu hỏi với ứng viên ngay tại dòng tiêu đề như cách của Adam Karpiak: “Bạn có muốn tôi xem xét hay chỉnh sửa giúp hồ sơ không?”, “Bạn cần cung cấp một vài giải pháp dành cho ứng viên?” Nếu câu trả lời của ứng viên là “Có” thì ông cũng cho biết luôn rằng đừng ngần ngại inbox vì hộp tin nhắn của ông đang sẵn sàng. Một thủ thuật thông minh mà không quá mang tính chào hàng để khuyến khích ứng viên liên hệ.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer hZWYlppilmucmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVl5WYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWYlppilmucmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...