AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dimGqXm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tiền lót tay cho Banker, tại sao không?

Answer hZWZl5VnlGyVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWlpaViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nguyen Cong Vu's picture
1556081228

Mặc quần áo đẹp, thu nhập cao, cuộc sống sang chảnh là điều mọi người thường nghĩ về vị trí tín dụng. Nhưng không phải tất cả mọi banker đều như vậy. Các banker ngày nay có 2 dạng: “KHÔNG NHẬN” và “NHẬN” tiền lót tay.

- KHÔNG NHẬN: 

+ Thứ nhất: do các quy định nghiêm ngặt của ngân hàng nếu phát hiện nhân viên nhận tiền của khách sẽ bị kỷ luật và cao hơn là sa thải.

+ Thứ hai: Là những cá nhân có tính chính trực đi làm chỉ cần nhận lương, thưởng và đặc biệt tình cảm to lớn của khách hàng còn hơn nhận 1 hay 2 triệu có khi chục triệu của khách. Tình hình đáng mừng là số lượng Banker thế hệ này đang đông dần lần.

+ Thứ ba: Sau khi chót nhận tiền của khách nhưng sự cố Y2K xảy ra, khách lên kiện cáo do nợ quá hạn, nợ xấu nên... quay lại đòi tiền đã chi cho CBTD. Thường thì khi bị siết nợ, siết tài sản... tức đã vào đường cùng thì cở nào cũng chơi tới bến với bank. Kiện tụng, gọi hotline, đi bêu xấu... có vẻ là chuyện thường tình. Ở tình huống này cũng nhiều chuyện thật thật giả giả xảy ra cho anh chị em CBTD vì người bị oan, có người bị thiệt. Nên nghề hay nói đùa: số ai nấy hưởng đi nhé, do không cẩn trọng từ ban đầu.

Ví dụ: Khách tìm cách mời ăn nhậu, biết số tài khoản ATM vợ con mà chuyển vào, đi tiệc của CBTD thì đi hơi dày 1 chút,.... đủ cách để khách hàng tìm cách "bồi dưỡng" cho Banker.

- NHẬN:

+ Thứ nhất: Như lời đồn của thiên hạ thì ở một số địa phương có luật bất thành văn về việc nhận tiền khách hàng: CBTD bao nhiêu, Trưởng Phó phòng bao nhiêu và Giám đốc bao nhiêu. Nhưng cả khách hàng vay vốn cũng hông dám nói ra là bao nhiêu vì ... nó phiền phức lắm, vay được oke rồi.

+ Thứ hai: Ăn vào máu. Như có những Banker xác định không ở lâu với nghề hay các ý đồ trục lợi hoặc do các con ma đề, ma cá độ mà bất chấp ra giá với các khách hàng. Hay do từ lúc bước vào nghề đã được dẫn dắt như thế nên nó ăn vào máu rồi, chuyện nhận tiền là một cách bình thường, cớ sao phải nói này nói nọ.

Bài viết mang tính chủ quan từ thông tin thiên hạ cho đến báo đài đưa tin. Mà mình nghĩ đa số các banker giờ đều là trẻ, thế hệ 9X nên việc này hầu như không xảy ra. Mong nhận được phản hồi của các banker và anphaber.

Nguồn: Dựa trên nội dung của ub.com.vn

Answer hZWZl5VnlGyVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWlpaViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dimGqXm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...