AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmk26YmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tiếp tục chuyện ba xàm - Day 8 - 08/04/20

Answer hZWZl5Vmk26YmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZmTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1586425287

MY 21 DAYS TRANSFORMATION JOURNEY
DAY #8 – 08/04/20 – Tiếp tục chuyện ba xàm

Hôm nay vì có việc nên e và vài bạn nữa lết lên công ty. Xong rồi họp & chat với khách hàng tới giờ khô cả họng luôn nên thực sự không có một phút rảnh để nghĩ xem hôm nay sẽ viết cái gì. hic. Dưng mà em thấy hôm qua e biên tút xàm xàm tự nhiên trong lòng thấy rất vui, lại còn làm bao nhiêu người vui lây nên hôm nay tiếp tục môt note xàm xàm nữa cho ngày dài nhẹ nhàng hơn nhé ❤️.

Nói về tấm hình trong post này, e chụp cách đây mấy tháng. Sau khi khệ nệ khuân 2 cái e Hoàng Hậu vào giữa bàn cờ và “e lệ vén váy lên” một cách tao nhã, e đã định là ngày 8/3 vừa rồi sẽ gửi riêng cho anh Bụt nhà e cùng một một câu khẳng định chắc nịch “E là Hoàng Hậu của đời anh” kèm theo 1 danh sách các wish list mà e đã mất tới những mấy ngày cuối năm để nặn óc cho ra.? Kiểu như “Chàng trai lãng mạn của e ơi, sẽ thật là tuyệt vời nếu chúng ta mừng sinh nhật e tại đây (rồi cho tận 3 option để chọn)...”; hay “ E chẳng cần gì nhiều, chỉ cần có anh và ba chấm (cái gì mà e đang thích lúc đấy)”, vân vân & mây mây.

Ấy vậy mà đời không như là mơ. E vừa đi chơi về thì Covid ập đến (trôm vía là còn may là về tới nơi an toàn vì nguyên máy bay e đi tới mấy chặng lúc đó tuyền là tư bản Trung Hoa túa ra từ khắp mọi nơi). Nhưng e không đầu hàng. Với khí chất sẵn có của một Hoàng Hậu (cái này e không có nói điêu, e là con ông Hoàng, vợ ông Tiên thì hiển nhiên là có dòng dõi “quàng tộc” rùi), e đâu có dễ từ bỏ.??.

E lên ngay kế hoạch A,B,C (túm lại là vẫn plan gửi sms ngày 8/3 cho chồng, đổi ngay big trip thành mấy cái staycation trong thành phố và dãn dãn deadline của các option quà cáp ra cho nó hợp cảnh). Ở công ty, e cũng bàn đầy đủ mọi scenario back up cho đúng “lý thuyết” chứ thực ra Tết xong thì tình hình Anphabe vẫn cực kỳ trôi chảy với nhiều kế hoạch hoành tá tràng đã được đầu tư kỹ càng từ thời gian trước đó.

Cơ mà cái ngày định mệnh ấy, ngày 6/3... ???, trong khi e đang ngồi bờ sông ngắm mặt trời và thả hồn theo gió thì một cô gái vô danh đã làm cả Việt Nam bổ ngửa, trong đó có e. Đúng là lộn nhào từ trên mây xuống hạ giới NGAY & LUÔN. Vì nhìn e tuy vẫn còn nhiều nét yểu điểu ngây thơ (đấy là e nghĩ thế), em đã từng trải qua những ngày rất chi là “lên voi xuống chó” với doanh nghiệp trước. E hiểu vấn đề ngay, e thấy ngay được rủi ro của hiệu ứng domino mà nền kinh tế Việt Nam có thể sẽ trải qua giống như thời 2008. Mỗi ngày sau đó, đúng là mọi thứ diễn ra cứ như một đoạn phim “tua lại” nhiều cảnh đau thương cho các doanh nghiệp mà e đã từng thấy nhiều năm trước. Chỉ có điều, lần này thì e đã bớt non xanh hơn rồi, nên sau đúng 1 tuần mất ngủ, e quyết định là dù gì thì gì, vẫn phải “lên ngôi”. ??✌️. Khác cái là không phải làm Hoàng Hâu là trong kế hoạch trên mây mà e đã vẽ trước đây, mà là ở nơi hạ giới, trong đó, “tạm dẹp” anh Bụt sang một bên, Quàng Hậu lo tập trung vào cứu công chúa Bee bé nhỏ:

✌Mở ngay kho lương thực để an dân

✌Điều đình, thăm hỏi, giải cứu các đồng minh khách hàng tứ phương tám hướng

✌Kêu gọi cứu trợ từ các anh hùng nghĩa hiệp “bên bển” (đối tác quốc tế)

✌Luyện tập quân sỹ ngày đêm sẵng sàng chiến đấu

✌Đích thân điều binh khiển tướng từ chiến trường tới hậu phương

✌Sáng ra luyện võ, tu thân (thiền & chạy), đêm về viết binh thư (là cái nhật ký này) kiêm binh pháp (ủ mưu cho các thay đổi chiến lược)

Phải nói là mới có 1 tháng trôi qua thôi mà Quàng Hậu e già đi cỡ 30 ngày, tóc bạc thêm 3 sợi. Nên bây giờ ra đường e luôn đeo “mạng che mặt”, hòng tránh các thường dân diện kiến được dung nhan chả khác gì “nữ nông rân” của e?. Được cái, 1 tháng “cày cuốc” vừa qua đã giúp Quàng Hâu e thực sự đã mãnh mẽ và dũng cảm ra rất nhiều. Những hạt mầm e gieo đã bắt đầu nhú lên. Và e cũng sáng tỏ ra vài điều mà trước đây e sẽ khó mà thấy được

- Cứ cật lực lao động đi, tối về ngủ thẳng cẳng, việc ngày mai nhìn trời nhìn đất rồi tính tiếp

- Con bò mà có chết thì còn con bê, từ từ nuôi nó cũng sẽ lớn

- Có năm mưa thuận gió hòa, tất có năm dịch bênh, cứ “thuận thiên” mà sống

Cùng lắm thì... trời sắp mưa rồi, đất mềm ra cũng sẽ dễ cạp hơn (câu này e mới học trên anh-tẹc-net hôm qua, haha).

Với những điều ngộ ra đầy thấm thía, nhân 1 tháng sau ngày 8/3 (e vẫn tự hỏi sao có ngày Valentine trắng mà không có ngày 8/3 trắng), e vẫn xin gửi cái hình xinh đẹp này cho anh Bụt. Anh nên vui thật nhiều vì e đã xé cái wish list xa xưa (thật, mới có 1 tháng mà cảm giác như xa lắm lắm rồi) mà thay vào đó là 1 action list mà anh chỉ cần “ngồi yên đó để cho e tập trung làm”. Chúc anh năm sau sẽ có cơ hội nhận quà 8/3 từ e đúng hạn và đúng nghĩa (đó là cộng dồn wish list 2 năm của em vào luôn nhé). Yêu anh thật nhiều❤️ Phan Minh Tien

(HCM, chào nhé ngày thứ 8, tự hỏi ngày này 11 tháng nữa sẽ ăn mừng ra sao?)

Xem thêm: 

Answer hZWZl5Vmk26YmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZmTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmk26YmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...