AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk2-cmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tiết lộ nguồn cung cấp ứng viên ngành kế toán tài chính hiệu quả nhất

Answer hZWZl5Vnk2-cmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlpubiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1612357877

Cách tìm ứng viên ngành kế toán tài chính

Kế toán tài chính là một trong những ngành “hot” hiện nay, số lượng sinh viên theo học rất lớn, cung cấp lượng ứng viên đông đảo. Tuy nhiên, đây cũng là công việc nhiều áp lực, đòi hỏi ứng viên phải linh hoạt, cẩn trọng và có kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu theo từng lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Để góp phần nâng cao hiệu quả tuyển dụng, dưới đây là những cách tìm ứng viên ngành kế toán tài chính mà TalentBold và nhiều chuyên gia tuyển dụng đánh giá cao.

I. Ngành kế toán tài chính thường tuyển dụng những vị trí nào?

  • Nhân viên kế toán tổng hợp

  • Nhân viên kế toán tiền lương, kế toán công nợ, kế toán nguyên vật liệu…

  • Chuyên viên kế toán kiểm toán

  • Kế toán trưởng

  • Trưởng phòng kế toán, trưởng phòng tài chính

  • Giám đốc tài chính



Căn cứ theo quy mô hoạt động, nhà tuyển dụng có thể tách phòng kế toán thành nhiều bộ phận chuyên trách để có thể đảm nhận khối lượng công việc lớn ở từng hạng mục kế toán tài chính.

II. Nguồn cung cấp ứng viên ngành kế toán tài chính hiệu quả nhất

Để chiêu mộ thành công những ứng viên kế toán tài chính giàu năng lực như kỳ vọng thì đây là những nguồn ứng viên được khuyến khích áp dụng:

1. Nguồn ứng viên miễn phí

a. Đăng ký nhận sinh viên mới ra trường

Trường đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo chuyên ngành kế toán tài chính là nơi sở hữu nguồn ứng viên lớn, nhưng đa phần đều không có kinh nghiệm thực tế, đòi hỏi nhà tuyển dụng phải chấp nhận đào tạo ứng viên sau khi tuyển dụng.

Phòng đào tạo hoặc trung tâm giới thiệu việc làm của trường sẽ là nơi tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Thông thường sẽ không tính phí tuyển dụng, trừ khi doanh nghiệp muốn tuyển dụng đích danh sinh viên có thành tích học tập giỏi, xuất sắc.

b. Diễn đàn, group facebook ngành kế toán tài chính

Mạng xã hội hiện đang trở thành một kênh tìm kiếm ứng viên hiệu quả. Với nhu cầu tuyển ngành kế toán tài chính thì những diễn đàn hoặc group facebook chuyên  về “tuyển dụng kế toán tài chính” có lượng thành viên trên 10.000 người chính là nguồn cung cấp ứng viên phù hợp.

Theo thực tế TalentBold khảo sát được, nguồn ứng viên tại đây đa phần phù hợp những vị trí nhân viên hoặc chuyên viên kế toán, rất ít khi tuyển hiệu quả các vị trí ở cấp quản lý.


c. Đề bạt nội bộ doanh nghiệp

Nhằm khuyến khích tinh thần làm việc và gắn kết với doanh nghiệp, nhiều nhà tuyển dụng áp dụng hình thức đề bạt, thăng tiến trong nội bộ doanh nghiệp

Với cách làm này, doanh nghiệp :

  • Tiết kiệm tối đa chi phí tuyển dụng (gần như bằng 0)

  • Tiết kiệm tối đa thời gian tìm ứng viên

  • Độ tương thích của ứng viên cao, tiếp quản công việc nhanh chóng

  • Bảo toàn những thông tin bí mật của doanh nghiệp

Chỉ cần áp dụng một hệ thống đánh giá công bằng, minh bạch thì nguồn ứng viên này luôn là lựa chọn tốt cho những vị trí quản lý cấp trung trong ngành tài chính kế toán.

d. Trang web tuyển dụng riêng của doanh nghiệp

Thương hiệu kinh doanh vững mạnh chính là nền tảng xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả. Điều này được minh chứng rõ ràng nhất thông qua các trang web tuyển dụng trực tuyến tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

Với sức hút từ các thành tựu đạt được trong kinh doanh, rất nhiều ứng viên mong muốn có cơ hội làm việc tại phòng kế toán tài chính của doanh nghiệp. Nhờ vậy,ngay khi có tin đăng tuyển phù hợp, lượng lớn hồ sơ sẽ được gửi về. Tiết kiệm cả thời gian, chi phí và nhân lực phụ trách công tác tuyển dụng.

2. Nguồn ứng viên có trả phí

a. Trang web tuyển dụng trực tuyến

Là cầu nối hiệu quả giữa người tìm việc và nơi tuyển dụng, những trang web tuyển dụng trực tuyến đã trở thành đối tác không thể thiếu trong hoạt động tìm kiếm ứng viên hiện nay.

Ưu điểm của nguồn ứng viên này là:

  • Số lượng ứng viên đa dạng cả về trình độ và kinh nghiệm chuyên môn

  • Đáp ứng nhiều cấp bậc vị trí trong ngành kế toán tài chính

  • Được bên quản trị trang web hỗ trợ sàng lọc hồ sơ phù hợp trước khi gửi về nhà tuyển dụng

Nhược điểm

  • Nhà tuyển dụng muốn đăng tin phải trả một khoản phí không quá cao.

  • Mức phí tăng theo số lượng tính năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu, ví dụ: tìm ứng viên, sàng lọc, liên hệ ứng viên…

  • Ứng viên có thể so sánh nhiều nhà tuyển dụng khác nhau, đòi hỏi doanh nghiệp phải cẩn trọng khi soạn nội dung tin đăng.

b. Ký hợp đồng với công ty headhunter

Đa phần những vị trí cao cấp như giám đốc tài chính, kế toán trưởng, trưởng phòng tài vụ… đều yêu cầu cao về nghiệp vụ và kỹ năng quản lý. Việc tìm thấy ứng viên phù hợp đôi khi khá khó khăn hoặc mất nhiều thời gian.

Lúc này, tìm đến các công ty headhunter được xem là giải pháp tốt nhất. Tại đây, danh sách những nhân tài ngành kế toán tài chính luôn hiện hữu, mức độ phù hợp được sàng lọc, đảm bảo chất lượng ứng viên khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Lợi ích về tuyển dụng ứng viên kế toán tài chính thông qua công ty headhunter luôn nhanh và chất, nhưng mức phí trả cho headhunter cũng ở mức cao nhất trong các nguồn cung cấp ứng viên.

Đây là những cách tìm ứng viên ngành kế toán tài chính luôn mang đến hiệu quả tuyển dụng cao nhất cho mọi hình thức, quy mô nhà tuyển dụng. TalentBold đã liệt kê đầy đủ mọi ưu nhược điểm của từng nguồn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có sự cân nhắc và lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn và doanh nghiệp luôn tuyển dụng thành công như kỳ vọng !

Xem thêm: Là một phần của TalentBold - nền tảng hợp nhất trong quảng bá, thu hút và quản lý nhân tài, Talent-Hunting là chương trình Tiến Cử Nhân Tài được xây dựng nhằm mục đích nâng cao chất lượng tìm kiếm ứng viên cho các doanh nghiệp / nhà tuyển dụng khắp trong và ngoài nước.

Nguồn ảnh: internet
Hình ảnh: mang tính chất minh họa

Answer hZWZl5Vnk2-cmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlpubiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vnk2-cmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...