AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpkXGXm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tiết lộ về các mẫu Cover Letter cho từng cấp bậc, các vị trí

Answer hZWZl5VmlmmVlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmJyUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1614832506

Các mẫu cover letter cho từng cấp bậc, các vị trí

Cover Letter (thư tìm việc) là nội dung không thể thiếu trong phần hồ sơ ứng tuyển của người tìm việc. Mẫu cover letter được chia sẻ trên mạng khá nhiều nhưng để mang đến hiệu quả cao nhất, mỗi cấp bậc công việc cần có sự lựa chọn mẫu Cover Letter riêng, nhưng điều này rất ít nơi tách biệt cho ứng viên tham khảo. Nắm bắt thực trạng, TalentBold đã tổng hợp, phân tách và chia sẻ các mẫu Cover Letter cho từng cấp bậc, các vị trí ngay trong bài viết này.

I. Nội dung trình bày chung cho Cover Letter

Mỗi Cover Letter cho mỗi cấp bậc, vị trí có thể khác nhau về nội dung thể hiện nhưng bố cục luôn đồng nhất theo thứ tự sau:

1. Thông tin cá nhân

Thông tin họ tên, giới tính, năm sinh, số điện thoại, email ...

2. Trình độ học vấn

Bạn tốt nghiệp trường Đại học/Cao đẳng nào, chuyên ngành nào?

Các thành tính, giải thưởng trong học tập, trong các hoạt động xã hội...

3. Kinh nghiệm làm việc

Sinh viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm có thể bỏ qua phần này. Nếu bạn đã từng làm những việc bán thời gian thì có thể khéo léo thể hiện sự tương thích giữa công việc đó và vị trí đang ứng tuyển.

Với các cấp bậc khác thì đây là mục quan trọng cần thể hiện đầy đủ để tạo lợi thế vượt trội khi ứng tuyển.

4. Kỹ năng liên quan đến công việc

Dựa theo nhiệm vụ công việc, ứng viên sẽ nhận thấy những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang kỳ vọng ở bạn. Chia sẻ ngắn gọn trong khoảng 3 – 4 dòng những kỹ năng quan trọng hàng đầu là tối ưu.


5. Thể hiện nhiệt huyết với công việc

Kết thư là lời cảm ơn và thể hiện kỳ vọng của bạn về một buổi phỏng vấn trực tiếp để được giới thiệu bản thân nhiều hơn với nhà tuyển dụng

II. Những mẫu Cover Letter cho từng cấp bậc, vị trí

1. Mẫu Cover Letter cho sinh viên mới ra trường

a. Đặc trưng của ứng viên

Sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế, vì vậy, ứng viên cần tập trung vào giá trị bằng cấp, thành tích học tập và thành tích hoạt động xã hội khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhà tuyển dụng lựa chọn sinh viên mới tốt nghiệp hoặc người ít kinh nghiệm đều đã chuẩn bị tâm lý sẽ đào tạo, huấn luyện từ đầu. Điều họ cần thấy là nền tảng phản ánh khả năng tiếp thu và vận dụng nhanh, hiệu quả những kiến thức mà họ sẽ truyền đạt.

b. Mẫu Cover Letter phù hợp

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi : Phòng nhân sự cùng ban giám đốc công ty TNHH...........

Tôi tên là:........................Ngày sinh: .................................................

Chỗ ở hiện nay: ..................................................................................

Số điện thoại liên hệ:...........................................................................

Qua website tuyển dụng..................... của công ty tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi nhận thấy đây là công việc phù hợp với trình độ cũng như kỹ năng của mình, nên tôi rất mong được làm việc và đóng góp chung vào sự phát triển của công ty.

Hiện tôi đã tốt nghiệp trường Đại Học Thương Mại - Chuyên ngành kế toán doanh nghiệp - loại khá. Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng tôi hiểu rằng cái mà quý công ty cần là một kế toán có kỹ năng thành thạo, biết việc chứ không nhất thiết phải có một năm kinh nghiệm giống như trong thông tin tuyển dụng. Bởi trong quá trình học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một kế toán viên doanh nghiệp, thêm nữa tôi đã được thực hành với hóa đơn chứng từ thực tế khi tham gia khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế tại, giờ tôi đã rất tự tin để làm báo cáo Thuế, lên sổ sách lập BCTC trên Excel và phần mềm kế toán.

Để đáp ứng yêu cầu của công việc kế toán tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tin học văn phòng tốt, giao tiếp lưu loát và sẵn có trong tôi là đức tính cận thận, chăm chỉ và thật thà. Tôi tin rằng với những kỹ năng trên tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí mà quý công ty đang cần tuyển.

Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ xin việc của tôi, tôi rất mong nhận được một lịch hẹn phỏng vấn thông qua số máy cá nhân: ............. trong một ngày gần đây nhất, để tôi có cơ hội được trực tiếp đến công ty trình bày rõ hơn về bản thân cũng như khả năng đáp ứng công việc của mình.

Chúc quý công ty an khang - thịnh vượng!

Trân trọng!

Người viết đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

2. Mẫu Cover Letter cho chức danh nhân viên/ chuyên viên


a. Đặc trưng của ứng viên

Nhân viên/ chuyên viên đều là những người có kinh nghiệm thực tế, yêu cầu tối thiểu thường từ 1 năm làm việc ở cùng vị trí trở lên. Vì vậy, Cover Letter của ứng viên phải cho nhà tuyển dụng thấy bằng cấp đào tạo kết hợp năng lực thực tế mà bạn đã trải nghiệm.

b. Mẫu Cover Letter phù hợp


3. Mẫu Cover Letter cho chức danh trưởng nhóm/ trưởng bộ phận/ trợ lý

a. Đặc trưng của ứng viên

Để có thể ứng tuyển vị trí trưởng nhóm, trưởng bộ phận hoặc trợ lý, bên cạnh học vấn, kinh nghiệm, ứng viên phải cho thấy thành tích làm việc của mình thông qua Cover Letter.

Bám sát yêu cầu tuyển dụng và súc tích thành tích nổi bật trong quá trình công tác sẽ giúp bạn thuận lợi chinh phục nhà tuyển dụng.

b. Mẫu Cover Letter phù hợp

4. Mẫu Cover Letter cho chức danh quản lý/ trưởng phòng

a. Đặc trưng của ứng viên

Ở cấp bậc quản lý / trưởng phòng , TalentBold khuyến nghị ứng viên nên viết Cover Letter bằng tiếng Anh hoặc song ngữ Anh – Việt. Việc sử dụng ngôn ngữ quốc tế sẽ giúp nâng tầm vị thế cạnh tranh của ứng viên, bên cạnh những kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ cao cấp.

b. Mẫu Cover Letter phù hợp

 

5. Mẫu Cover Letter cho chức danh Giám đốc

a. Đặc trưng của ứng viên

Chức danh Giám đốc đa phần đều do các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tuyển dụng. Do vậy, sử dụng tiếng Anh viết Cover Letter được xem là yêu cầu bắt buộc.

Nội dung cần làm nổi bật năng lực cao cấp của ứng viên ở cả khía cạnh lãnh đạo, chuyên môn, thâm niên, thành tích.

b. Mẫu Cover Letter phù hợp

Việc lựa chọn đúng các mẫu Cover Letter cho từng cấp bậc, các vị trí luôn nâng cao khả năng thành công của ứng viên trong vòng sàng lọc hồ sơ. Đặc biệt những vị trí cấp cao, độ cạnh tranh lớn thì một Cover Letter vượt trội luôn mang đến lợi thế cạnh tranh tuyệt vời. TalentBold đã chia tách theo từng cấp bậc,chức danh rất cụ thể, đây sẽ luôn là cẩm nang tìm việc hữu ích trong suốt con đường phấn đấu của mọi ứng viên. 

Nguồn ảnh: internet

Answer hZWZl5VmlmmVlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmJyUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dpkXGXm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...