AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2mbmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tìm việc như ý nhờ bí kíp về LinkedIn

Answer1 hZWZlpxnmWyXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXl5STiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nguyên Nguyễn's picture
1623126190

Chọn hình ảnh phù hợp, viết phần tóm tắt thu hút, đi tương tác với người khác trên LinkedIn... nghe có vẻ quen nhưng bạn đã làm đúng chưa? Kiểm tra lại nhé!

Ảnh: Internet

Với gần 700 triệu thành viên ở hơn 200 quốc gia trên thế giới, LinkedIn là mạng xã hội nghề nghiệp dành cho người đi làm lớn nhất hiện nay. Do đó, khi xây dựng hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp, bạn càng gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho mình.

Dưới đây là những bí quyết dành cho người tìm việc trên LinkedIn mà bạn cần chú ý:

Hình ảnh chuyên nghiệp

Bỏ ngay những tấm hình selfie hay ảnh chỉnh sửa quá nhiều ra nhé! Kỵ lắm đấy vì trông thật thiếu chuyên nghiệp.

Bạn nhớ để tấm hình chụp nghiêm túc và đảm bảo sao ảnh rõ mặt, ánh sáng tốt và có nền mở là ổn. Tâm lý con người ai cũng thích cái đẹp. Khi mở CV ra, hay vào tài khoản mạng xã hội của một người, thứ đầu tiên ta nhìn nhiều khả năng là chiếc Avatar. Vậy nên, hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp là điều cần thiết phải có. 

Tóm tắt thu hút

Phần Tóm Tắt – Summary là cơ hội đầu tiên để bạn gây chú ý và ấn tượng tới người đọc. Phần giới thiệu này giới hạn trong 2000 ký tự, tức là khoảng 300-500 từ, bạn chú ý viết cô đọng súc tích nhé. Ở phần này, tốt nhất là bạn viết khoảng 3-5 đoạn ngắn, cách dòng giữa các đoạn để người đọc không bị rối. Sử dụng các câu ngắn, tránh các câu sáo rỗng như “mong muốn tìm một công việc tốt, môi trường chuyên nghiệp”, và nên chèn vào những từ khóa liên quan đến công việc. 

Trước khi quyết định mua một cuốn sách, bạn thường dành thời gian đọc thử một vài câu ở ngoài bìa và một vài trang đầu tiên vậy. Điều này cũng giống cách người xem LinkedIn của bạn vậy. 

Điền các đầu mục của LinkedIn

Càng cập nhật đầy đủ thông tin, LinkedIn càng ưu tiên cho hồ sơ của bạn được hiển thị nhiều hơn. Bởi LinkedIn là một kênh tìm việc, sẽ có những nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên – dựa trên thanh công cụ tìm kiếm. Để họ tìm được ra bạn, những nội dung trong các phần trên trong LinkedIn của bạn nhớ có những từ khóa liên quan đến công việc, để tỉ lệ tìm kiếm được cao hơn nhé.

Ngoài phần Summary, những phần khác cũng quan trọng không kém mà bạn cần cập nhật là Work Experience, Education, Skills, Endorsements và Recommendations.

Xin giới thiệu

LinkedIn có một tính năng “Recommendations” – tức là những người đã từng làm việc với bạn (sếp, đồng nghiệp, khách hàng…) có thể viết những lời hay ý đẹp về bạn. Như khi mua hàng Shopee bạn thường xem kênh của shop có nhiều bình luận, feedback tốt hay không. Ở LinkedIn bạn có thể nhờ bạn bè, sếp hoặc đồng nghiệp vào viết cho mình vài dòng giới thiệu nhé. 

Tính năng Endorsement 

Ngoài tính năng giới thiệu ở trên, bạn còn có thể được mọi người ‘chứng nhận’ rằng bạn giỏi ở một vài Kỹ năng nhất định. Tùy thuộc bạn đang theo đuổi ngành gì, hãy bốc ra khoảng 6-10 kỹ năng chính trong ngành đó mà bạn giỏi, cho vào LinkedIn, sau đó bảo bạn bè vào ‘endorse’, ấn xác thực cho bạn nhé.

Để link LinkedIn vào CV

CV đôi khi chưa đủ với một số nhà tuyển dụng, khi đó LinkedIn sẽ là chìa khóa để bạn mở cửa vào chinh phục nhà tuyển dụng mà không phải bất cứ một ứng viên nào.

Chủ động tương tác

 Đừng để LinkedIn bị mốc sau khi tạo xong, một trong những thứ LinkedIn đem lại cho bạn là cơ hội việc làm và xây dựng mối quan hệ, nhưng bạn cần hai chữ CHỦ ĐỘNG. 

Sau khi đã tạo tài khoản rồi, cập nhật thông tin rồi, hãy tìm cách kết nối với bạn bè, càng nhiều người càng tốt. Trước tiên là bạn bè, sau đó là các chuyên gia nhân sự, rồi những người đang làm trong lĩnh vực bạn quan tâm.

Tìm việc

Có một số cách giúp bạn có việc trên LinkedIn dễ dàng:

  • Cách 1: Nhà tuyển dụng tự tìm đến bạn. Nếu bạn cập nhật thông tin đầy đủ, sử dụng đúng những Keywords như đã hướng dẫn ở trên, nhiều khả năng nhà tuyển dụng sẽ tìm đến tài khoản LinkedIn của bạn và gọi cho bạn. 

  • Cách 2: Tự đăng tuyển. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc, mạnh dạn viết một status chia sẻ rằng bạn đang muốn tìm việc. Nhớ nói rõ nhu cầu công việc, làm ở đâu, mức lương thế nào, bạn có thể đóng góp gì... 

  • Cách 3: Bạn vào trang https://www.linkedin.com/jobs/ và xem các công việc mà công ty đăng trên đó. 

  • Cách 4: Chăm chỉ lướt LinkedIn, bạn sẽ thấy có những anh chị đăng tin tuyển người, nếu thấy phù hợp tranh thủ nhắn tin ngay và luôn. 
Answer1 hZWZlpxnmWyXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXl5STiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Mai Tran's picture
    Mai Tran
    1623400778

    Trên linkedin cũng có rất nhiều thứ thú vị khác như chia sẻ về công việc, môi trường công ty, đồng nghiệp, ... giúp mình biết thêm về công ty mình muốn apply. Nghe giống các trang mạng xã hội khác nhưng được cái lên Linkedin - là mạng xã hội cho người đi làm nên sẽ hạn chế bị quá nhiều thông tin không liên quan như trên facebook. 

    Kênh LinkedIn giúp mình kết nối & học hỏi được rất nhiều nhờ anh chị em trong & ngoài ngành mình đang theo đuổi. Và mọi người có thể cho mình những giải pháp trong công việc / sự nghiệp của mình.  

      hZWZlpxnmWyXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVl5yYload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZlpxnmWyXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2KZcJaFneDh
    hZWZlpxnmWyXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5Ocm5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmlrcJdXb7Cx
hZWZl5Rok2mbmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...