AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgkXGVm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tổng hợp bộ câu hỏi phỏng vấn IT Manager chuẩn nhất

Answer hZWZl5VolnCVm5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmpSUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1616039113

feature-top

IT Manager là một trong những vị trí cấp cao trong doanh nghiệp. Vì vậy nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên có nền tảng kỹ thuật vững chắc. Trong các buổi phỏng vấn họ sẽ sử dụng những câu hỏi tình huống hay hành vi để xác định xem đó có phải là người họ đang tìm kiếm hay không.

Để có thể vượt qua vòng phỏng vấn thuận lợi, bạn nên xem qua bài tổng hợp câu hỏi phỏng vấn IT Manager sau đây của HRchannels. Bạn sẽ quen thuộc hơn với cách thức nhà tuyển dụng đặt câu hỏi khi tập trả lời các câu hỏi dưới đây. Nhờ vậy bạn sẽ có lợi thế hơn các ứng viên khác khi phỏng vấn.

Nhóm câu hỏi liên quan đến nguyên lý hoạt động và tình huống

  1. Theo bạn đâu là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với một IT Manager?

  2. Bạn dùng cách nào để thu thập yêu cầu của hệ thống và người dùng?

  3. Bạn ưu tiên điều gì khi đưa ra quyết định ngân sách?

  4. Bạn sẽ đánh giá các phần cứng hoặc phần mềm mới như thế nào?

  5. Bạn đã từng thực hiện việc cải tiến cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hay chưa?

  6. Bạn dùng cách gì để đảm bảo các dữ liệu bí mật được lưu trữ an toàn?

  7. Bạn sẽ dùng phương pháp nào để đảm bảo việc sử dụng hiệu quả hệ thống máy tính của công ty?

  8. Khi có một nhân viên mới gia nhập bộ phận IT, bạn sẽ hướng dẫn họ những gì?

  9. Nếu công ty cần cài đặt một hệ thống phần mềm mới. Bạn sẽ dùng phương pháp nào để nghiên cứu và bạn sẽ làm những gì trước khi triển khai cài đặt?

  10. Bạn sẽ chuẩn bị báo cáo phân tích chi phí liên quan đến hệ thống máy tính của công ty như thế nào?

Nhóm câu hỏi về các nhiệm vụ công việc cụ thể

  1. Bạn hãy liệt kê các phương pháp hiệu quả nhất để cải thiện an ninh mạng?

  2. Hãy trình bày kế hoạch khôi phục sau khi hệ thống gặp sự cố?

  3. Hãy mô tả quy trình khắc phục sự cố bạn sẽ thực hiện khi có một chương trình gặp sự cố?

  4. Theo bạn ưu điểm và nhược điểm của các ứng dụng đám mây là gì?

  5. Bạn thường sử dụng phần mềm quản trị công nghệ thông tin nào? Bạn sử dụng các phần mềm đó như thế nào để giám sát công việc từ xa?

  6. Bạn từng sử dụng những hệ thống phân tích thông tin nào?

Nhóm câu hỏi về hành vi

  1. Bạn hãy mô tả một tình huống mà bạn phải giải thích các vấn đề kỹ thuật cho đối tượng không có chuyên môn kỹ thuật. Bạn đã chuẩn bị bài thuyết trình của mình như thế nào?

  2. Bạn có từng trải qua tình huống xảy ra xung đột giữa các nhân viên trong bộ phận hay chưa? Bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào? 

  3. Dự án phức tạp bạn từng quản lý là gì? Trong dự án đó bạn đảm nhiệm vai trò gì và bạn đã làm gì để hoàn thành vai trò của mình?

  4. Hãy trình bày một trường hợp mà một thành viên trong bộ phận làm việc kém hiệu quả. Bạn đã làm gì để động viên họ? 

  5. Bạn dùng cách gì để cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất?


Một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn IT Manager hay nhất

1. Trong vai trò của một IT Manager, bạn giải thích như thế nào khi đưa ra đề xuất phần mềm mới? 

Trước tiên, IT Manager cần đánh giá phần mềm hiện tại doanh nghiệp đang sử dụng. Sau đó xác định loại phần mềm cần thiết. Một phần mềm mới sẽ được đề xuất khi mà phần mềm hiện tại đã lỗi thời hoặc là phần mềm mới có thể cải thiện cách thức thực hiện công việc hiện tại.

Gợi ý cho bạn: “Tôi sẽ đánh giá khả năng truy cập, chức năng và độ chính xác của phần mềm hiện có. Tiếp theo, tôi sẽ xem xét xem dịch vụ nào được kết nối với hệ thống và xác định loại phần mềm doanh nghiệp cần. Tôi sẽ xác định xem, các nâng cấp này có thể cải thiện các hoạt động công nghệ hiện tại hay không.”

2. Tại công ty trước đây, bạn đã xây dựng các chính sách công nghệ thông tin như thế nào để công ty đáp ứng được các tiêu chuẩn mới nhất?

Vai trò của IT Manager là xây dựng các chính sách mới khi các tiêu chuẩn, quy định hoặc luật pháp về công nghệ thông tin thay đổi. Các chính sách này nhằm hướng dẫn những người khác cách sử dụng hệ thống thông tin và các dịch vụ kinh doanh liên quan đến công nghệ thông tin một cách hiệu quả nhất. Một IT Manager cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc tuân thủ các tiêu chuẩn đối với công ty.

Gợi ý cho bạn: "Sau khi xem xét các tiêu chuẩn và quy định công nghệ thông tin mới nhất, tôi đã phát triển các chính sách và kiểm soát hoạt động công nghệ thông tin của công ty để đảm bảo tuân thủ đúng quy định và ngăn chặn các sai phạm không đáng có. Tôi cũng tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên để triển khai những thay đổi này trong công việc hàng ngày".

3. Vì sao việc tổ chức các chương trình đào tạo cho nhân viên lại quan trọng khi các hệ thống mới được tích hợp?

IT Manager sẽ làm việc với một nhóm các nhân viên IT để tạo ra hệ thống và phần mềm mới. Khi có một hệ thống mới được triển khai, đòi hỏi phải có các chương trình đào tạo để hướng dẫn họ cách sử dụng công nghệ mới. Các chương trình đào tạo này giúp doanh nghiệp tránh được sự chậm trễ trong các hoạt động kinh doanh và không phải tốn thời gian sửa chữa những sai sót do vận hành không đúng.

Gợi ý cho bạn: "Tôi đã xây dựng các chương trình đào tạo cho phần mềm và hệ thống mới mà tôi thiết kế để tránh sai sót khi sử dụng và đảm bảo nhân viên được đào tạo đúng cách. Năng suất cao hơn rất nhiều khi nhân viên hiểu rõ cách sử dụng các hệ thống mới và dịch vụ khách hàng cũng được cải thiện đáng kể."

4. Bạn đã dùng cách gì để tìm kiếm các tài năng mới cho các dự án công nghệ thông tin?

Trách nhiệm của một IT Manager là lên kế hoạch cho các dự án và xác định những kỹ năng cần thiết mà mỗi thành viên trong nhóm phải có. Tiếp theo, họ đăng tin tuyển dụng và tiến hành quy trình sàng lọc để tìm ra các cá nhân phù hợp với yêu cầu của dự án. Sau khi tuyển dụng được nhân lực cho dự án, IT Manager sẽ phân công vai trò và cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về dự án cũng như các nhiệm vụ cần thực hiện cho từng thành viên trong nhóm. 

Gợi ý cho bạn: "Tại công ty trước đây, tôi đã xem xét thông tin của từng ứng viên, đánh giá các kỹ năng của họ và thực hiện phỏng vấn trực tiếp để kiểm tra kỹ năng của họ xem có phù hợp hay không. Sau đó, tôi đã phân công công việc cho từng nhân viên dựa theo kỹ năng và nhu cầu của dự án."

5. Trong giai đoạn lập kế hoạch cho một dự án, bạn đã phân bổ ngân sách như thế nào?

Các IT Manager sẽ tiến hành phân tích để thiết lập ngân sách cho từng dự án. Sau đó, họ sẽ xem xét các yêu cầu của dự án để tiến hành phân bổ vốn một cách hợp lý, đảm bảo luôn nằm trong giới hạn ngân sách đã duyệt và kiểm soát tốt chi phí tổng thể. Một IT Manager cần tìm ra cách hoàn thành dự án mà không để bội chi ngân sách.

Gợi ý cho bạn: "Trong giai đoạn lập kế hoạch dự án, tôi đã làm việc với khách hàng để xác định ngân sách và đánh giá các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí. Sau đó, tôi đã phân bổ vốn cho từng yêu cầu của dự án, đảm bảo nằm trong phạm vi ngân sách. Khi có bất kỳ thay đổi nào khiến ngân sách phải tăng thêm, thì tôi đều trao đổi với khách hàng, chỉ khi nào họ chấp thuận tôi mới tiến hành dự án.

Nguồn ảnh: internet

Answer hZWZl5VolnCVm5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmpSUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgkXGVm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...