AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolHKcmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Top 5 công cụ được dự đoán sẽ có tác động lớn đến tuyển dụng trong tương lai - Phần 1

Answer hZWZlp1hmGyUmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmZuWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Đối mặt với quá nhiều sự thay đổi và bất ổn vì đại dịch COVID-19, làm thế nào nhà tuyển dụng có thể đảm bảo vị thế của doanh nghiệp trên thị trường lao động khi nền kinh tế dần phục hồi?

Trong bài viết từ HBR (Harvard Business Review) năm 2010, có nghiên cứu định lượng về việc một loạt các công ty đã trải qua thời kỳ suy thoái toàn cầu năm 2009 và họ đã đưa ra những quyết định như thế nào để vượt qua cuộc khủng hoảng. Bài nghiên cứu cho thấy những công ty giành chiến thắng cuối cùng rõ ràng không phải là những công ty cố gắng “cắt nhanh, giảm sâu” hay chuyển đổi vội vàng, mà chính là những công ty chú trọng vào phân tích một cách kỹ lưỡng nên đầu tư vào đâu, chuyển đổi như thế nào và quản lý, cắt giảm chi phí ở đâu để nhanh chóng thích nghi với trạng thái bình thường mới. Giữa cơn khủng hoảng là lúc ta cần giữ được sự tỉnh táo và thận trọng nhất để ra quyết định một cách đúng đắn, vì sai một li có khi đi một dặm. Theo Brendan Browne (VP, Global TA, LinkedIn), người đã trải qua 3 cuộc suy thoái kinh tế lớn , chúng ta có thể áp dụng một số ý tưởng từ đó cho mảng tuyển dụng.

(Xem thêm về bài viết tại đây: https://hbr.org/2010/03/roaring-out-of-recession)

Trong quá khứ, việc đầu tư vào chuyển đổi số phải nói là quá đỗi tốn kém. Thậm chí, chúng ta sẽ có những lý do kiểu như : “Team tôi có rất nhiều việc phải làm, tôi không muốn xáo trộn cả hệ thống để áp dụng công nghệ mới mà không rõ có thực sự mang lại hiệu quả vượt trội hay không”, “Các nhân viên của tôi không sẵn sàng với chuyển đổi số”. Nếu vậy thì còn chờ gì nữa, thời điểm này có thể là một cơ hội để đưa ra sự lựa chọn, tranh thủ sự chậm lại trong hệ thống và nhu cầu của doanh nghiệp.

Theo báo cáo của LinkedIn, The Future of Recruiting, việc đầu tư vào các công cụ và công nghệ mới sẽ là lựa chọn hàng đầu để thúc đẩy hiệu suất tuyển dụng trong 5 năm tới, với 68% số người được hỏi đồng ý rằng chiến lược này sẽ mang lại hiệu quả cao.

LinkedIn đã khảo sát gần 3,000 chuyên gia tìm kiếm tài năng trên toàn cầu để tìm ra câu trả lời rằng công nghệ tuyển dụng nào sẽ nắm vai trò quan trọng trong tương lai. Và dưới đây là top 5 công cụ hàng đầu được bình chọn, cùng với tỷ lệ phần trăm những người được khảo sát đang sử dụng các công cụ này.

 

1. Công cụ để tìm và thu hút ứng viên

Khoảng 70% ứng viên không mấy tích cực trong khoản tìm kiếm một công việc mới, vì vậy cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi các công cụ giúp tìm và thu hút ứng viên sẽ vẫn rất quan trọng. Với tình trạng thiếu hụt lao động có kỹ năng, chỉ dựa vào các kênh tuyển dụng thông thường sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp. Bạn phải tự đi tìm các ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí tuyển dụng của mình trong tương lai, và sau khi tìm thấy họ, bạn lại phải thu hút và duy trì sự chú ý của họ.

Khi được hỏi về các kỹ năng mà nhà tuyển dụng sẽ rất cần trong 5 năm tới, các chuyên gia cho rằng một trong số đó là thu hút các ứng viên bị động. Và kỹ năng đó sẽ dễ dàng phát triển hơn nếu bạn nắm trong tay công cụ mạnh mẽ, cho phép bạn nhanh chóng thu hẹp phạm vi tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ và dẫn dắt ứng viên vào phễu nhân tài.

Hơn nửa số người được khảo sát (58%) hiện đang sử dụng các công cụ này và 68% dự đoán rằng chúng sẽ tiếp tục có tác động lớn đến tuyển dụng. Vì vậy, khả năng cao là tỷ lệ áp dụng chúng tại các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng.

Nếu bạn chưa sử dụng các công cụ tìm và thu hút ứng viên vào quy trình tuyển dụng, thì cần biết là công nghệ này cũng giúp tăng năng suất và thành công chung của cả nhóm. Ví dụ, LinkedIn Recruiter cho phép bạn tiếp cận cộng đồng người đi làm lớn nhất thế giới và cung cấp những tính năng hỗ trợ tìm kiếm các ứng viên phù hợp nhất cho vị trí bạn đang đang tuyển dụng. Bạn thậm chí có thể biết được liệu họ có open với cơ hội mới hay không, để sắp xếp thứ tự ưu tiên và điều chỉnh cách tiếp cận của mình.

2. Đánh giá kỹ năng mềm

Đến 92% các chuyên gia đồng ý rằng kỹ năng mềm quan trọng tương đương hoặc thậm chí còn hơn cả các kỹ năng chuyên môn. Và 91% tin rằng chúng rất quan trọng trong tuyển dụng tương lai. Những kỹ năng như độ thấu hiểu, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề ngày càng cần thiết khi mà sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa đã dần có thể thay thế con người về mặt chuyên môn.

Nhưng người trong ngành sẽ hiểu, kỹ năng mềm cực kỳ khó đánh giá - điều này giải thích tại sao 60% người được hỏi cho biết công cụ đánh giá kỹ năng mềm sẽ có ảnh hưởng lớn trong những năm tới. Có thể kể đến như Pymetrics, thông qua các trò chơi dựa trên khoa học thần kinh để đo lường các đặc điểm nhận thức và cảm xúc của ứng viên, hay Koru, sử dụng một loạt câu hỏi để chấm điểm ứng viên về các kỹ năng mềm cốt lõi.

>>> Xem thêm: Top 5 công cụ được dự đoán sẽ có tác động lớn đến tuyển dụng trong tương lai - Phần 2

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer hZWZlp1hmGyUmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmZuWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolHKcmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...