AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolWyblJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Top 5 công cụ được dự đoán sẽ có tác động lớn đến tuyển dụng trong tương lai - Phần 2

Answer hZWZl5RolWyblJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmpmaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

3. Công cụ phân tích xu hướng nhân tài

Trong số các công cụ hàng đầu được xác định trong báo cáo của LinkedIn, những công cụ phân tích thị trường nhân tài sẽ có xu hướng được áp dụng rộng rãi trong vài năm tới. Đây là những công cụ có độ chênh lệch lớn nhất giữa tỷ lệ sử dụng hiện thời và sự tác động trong tương lai, với 54% chuyên gia cho rằng chúng sẽ có ảnh hưởng lớn đến ngành tuyển dụng trong khi chỉ 21% đang dùng.

Điều này trùng khớp với sự tăng trưởng của việc tuyển dụng dựa trên dữ liệu. Khi được hỏi về ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng trong 5 năm tới, 43% người khảo sát cho biết họ sẽ tập trung tận dụng dữ liệu một cách hiệu quả hơn. Và 84% tin rằng việc phân tích dữ liệu nhân tài để đưa ra quyết định mang tính chiến lược đang dần trở thành một kỹ năng quan trọng mà các nhà tuyển dụng phải thành thạo.

Công cụ như LinkedIn Talent Insights sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích xu hướng nhân tài và sử dụng chúng để xây dựng chiến lược tuyển dụng cho doanh nghiệp. Ví dụ: Talent Insights cho bạn biết được thực trạng nguồn ứng viên cho mảng mà doanh nghiệp bạn đang cần nhất, tỷ lệ cạnh tranh có cao hay không, có đang khan hiếm hay không. Từ đó bạn có thể đề xuất lên cấp trên những giải pháp nuôi dưỡng bể nhân tài kịp thời.

4. Phỏng vấn qua video 

Vì công việc của nhà tuyển dụng được dự đoán là sẽ ngày càng mang tính chiến lược và đóng vai trò như cố vấn nhân sự của doanh nghiệp, nên điều quan trọng là phải giảm bớt những tasks làm cho nhóm của bạn bận rộn hơn nhưng hiệu quả không cao. Và các công cụ phỏng vấn qua video có thể là trợ thủ đắc lực của bạn lúc này. Những công cụ này không chỉ giúp bạn dễ dàng kết nối với ứng viên trên toàn thế giới, mà một số công cụ trên nền tảng công nghệ AI còn có thể giúp bạn sàng lọc ứng viên thông qua giọng nói, ngôn ngữ cơ thể,...Hay các công cụ phỏng vấn một chiều cho phép ứng viên linh động thời gian, tự ghi lại video phỏng vấn, sau đó bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý để xem lại chúng.

 
Ngày nay, hơn 40% chuyên gia được khảo sát đang sử dụng phương pháp phỏng vấn qua video. Nhưng con số này sẽ sớm tăng lên, vì 53% dự đoán rằng nó sẽ có tác động tích cực trong tương lai và một phần cũng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

5. Cơ sở dữ liệu ứng viên

Tuyển một vị trí hơn trăm người nộp đơn, chỉ một người được chọn. Vậy bạn sẽ là gì với những ứng viên còn lại? Nếu họ không phải là mảnh ghép bạn cần trong quá khứ, họ có thể đạt được các kỹ năng và kinh nghiệm mới trong những năm tiếp theo để rồi nhiều khi đã trở thành nhân tài được săn đón cũng nên.

Bằng cách sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu ứng viên (ví dụ như CRM), bạn có thể theo dõi từng ứng viên bước vào phễu nhân tài của doanh nghiệp - giúp bạn dễ dàng tìm thấy người phù hợp cho các vị trí sau này. Một nửa số chuyên gia tuyển dụng mà LinkedIn đã khảo sát (51%) nói rằng công nghệ liên quan đến dữ liệu ứng viên sẽ có tác động lớn trong tương lai, trong khi 43% hiện đang sử dụng chúng.

Cũng xin lưu ý rằng một số hệ thống quản lý tuyển dụng (ATS) cũng bao gồm tính năng trên. LinkedIn Talent Hub là một ví dụ điển hình. Tại đây, bạn có thể xem lịch sử tương tác của doanh nghiệp mình với ứng viên, bao gồm cả việc họ đã ứng tuyển vào vị trí nào trước đây hoặc có thành viên nào trong nhóm của bạn đã từng liên hệ với họ hay chưa.

Lời kết: Đừng vội vàng áp dụng một nền tảng công nghệ mới

Mặc dù chuyển đổi số có thể giúp doanh nghiệp phát huy hết tiềm năng nhân lực, nhưng đó là cái kết có hậu cho sự tiếp cận chu đáo trong việc lựa chọn và triển khai các công cụ mới. Hãy dành thời gian tìm hiểu và nhờ chuyên gia tư vấn về công cụ phù hợp với thực trạng doanh nghiệp, câu trả lời của họ có thể rất khác so với những gì bạn đang mong đợi.

Và sau khi đã quyết định được sẽ áp dụng công cụ nào, những thành viên trong nhóm có thể giúp bạn triển khai chúng. Trước tiên hãy chạy thử một chương trình thí điểm để tìm ra và khắc phục những bất cập rồi mới triển khai trên quy mô lớn. Đồng thời, phân công các thành viên viết guideline, hỗ trợ đào tạo để mọi người có thể sớm nắm được quy trình, cách sử dụng nhằm giúp việc áp dụng diễn ra suôn sẻ.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer hZWZl5RolWyblJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmpmaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolWyblJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...