AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dklHGclpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Trà xanh, thức uống giúp đẩy lùi trầm cảm

Answer hZWZl5ZmlnGclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZmaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Trầm cảm rất phổ biến nhưng nó là một tình trạng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống của bạn, bao gồm cả tình trạng sức khỏe, tinh thần và cảm xúc. Nó khiến bạn phải chịu đựng cảm giác buồn bã và mất hứng thú. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hoạt động của bạn trong cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp và xã hội. Nếu bạn hoặc người thân của bạn đang bị trầm cảm, bạn nên tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu vitamin. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như trà xanh có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng của bạn và giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và tốt hơn. 

 

Trà xanh - chất chống oxi hóa và trầm cảm

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh tật. Nó cũng giúp giảm tổn thương tế bào do các gốc tự do. Điều thú vị là loại trà này nằm trong số những loại trà được nghiên cứu nhiều nhất.
Trà xanh có một axit amin duy nhất được gọi là L-Theanine. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nó là nhân tố chính giúp chống lại chứng trầm cảm:- L-Theanine có tác dụng làm dịu hoặc làm dịu tự nhiên- Nó cũng làm chậm quá trình hấp thụ caffeine- Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra các đặc tính chống lo âu tự nhiên- Các nghiên cứu cho thấy trà xanh có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, giúp bình tĩnhNó có khả năng ức chế hoạt động của a-amylase. Hoạt động này có liên quan đến căng thẳng. 

 

Bạn mắc trầm cảm?

Hãy cân nhắc sử dụng trà xanh thay cho cà phê

Nếu bạn nghĩ rằng tách cà phê buổi sáng đang mang lại cho bạn một khởi đầu ngày mới tuyệt vời, bạn nên cân nhắc chuyển sang trà xanh cao cấp vì những lý do tốt hơn và tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu được tạp chí American Journal of Clinical Nutrition thực hiện cho thấy uống trà xanh thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm ở người lớn tuổi.
Một số phát hiện liên quan đến nghiên cứu như sau:- Tuổi trung bình của những người tham gia là 76 tuổi
- Những người uống trà xanh ở mức độ cao hơn cho thấy xu hướng là người không hút thuốc và hoạt động xã hội cao
- Sự khác biệt về tác động đối với các triệu chứng trầm cảm nhẹ và nặng là đáng kể giữa những người uống ít hơn 1 tách và 4 tách trà xanh trở lên với chanh mỗi ngày
- Uống nhiều trà xanh làm giảm sự phụ thuộc vào thuốc chống trầm cảm hoặc nguy cơ trầm cảm
- Lợi ích chống trầm cảm của trà xanh cao cấp là giống nhau đối với cả hai giới tính
- Mức độ liên kết tương tự không thể được tìm thấy khi trà xanh được thay thế bằng các dạng trà và cà phê khácTrà xanh được phát hiện là một thực phẩm để giúp chống lại căng thẳng và lo lắng ở những người mắc các tình trạng này. Căng thẳng, lo lắng và cảm giác trầm cảm thường xảy ra ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, các triệu chứng hiện nay cũng phổ biến ở những người trẻ tuổi do lối sống thay đổi.

  

Nâng cao khả năng đánh giá và học tập

Có một nghiên cứu đáng chú ý khác năm 2013 được công bố trên Hội đồng Thực vật Hoa Kỳ chứng minh lợi ích của việc uống trà xanh trong việc chống lại chứng trầm cảm. Nghiên cứu này cũng cho thấy việc tiêu thụ trà xanh cũng cải thiện khả năng học tập.
Anhedonia là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Trầm cảm khiến bệnh nhân không có khả năng đạt được khoái cảm. Một nghiên cứu mang tên “Hệ thống phần thưởng” được xây dựng và dưới đây là sự thật thú vị về nghiên cứu:- Một nhóm người tham gia được uống trà xanh 3 lần mỗi ngày trong 5 tuần
- Một nhóm khác được cho một giả dược, một loại cellulose
- Các đối tượng phải chơi một trò chơi cung cấp một phần thưởng tài chính nhỏ
- Nhóm trà xanh cho thấy sự gia tăng đáng kể trong việc tập trungCác nhà nghiên cứu kết luận rằng uống trà xanh giúp chữa khỏi bệnh trầm cảm và chứng rối loạn trương lực cơ.

  

Sử dụng chanh vàng với trà xanh có thể làm giảm lo âu

Mặc dù bản thân trà xanh đã là một “thần dược”, nhưng khi uống với chanh, những lợi ích sức khỏe còn trở nên sâu sắc và rộng lớn hơn. Uống trà xanh với chanh giúp mang lại nhiều chất chống oxy hóa hơn trong trà. Chanh cũng giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ các chất chống oxy hóa. Nước ép cam,  quýt hoạt động bằng cách tăng chiết xuất catechin có trong trà xanh. Trên thực tế, hiệu quả tăng lên đến 6 lần so với uống trà không chanh. Theo một nghiên cứu, sự gia tăng sự hiện diện của catechin trong cơ thể đã được chứng minh là làm giảm cả trầm cảm và lo lắng.
Các nghiên cứu liên quan đến dầu chiết xuất từ chanh cho thấy nó có đặc tính chống trầm cảm mạnh mẽ. Vì vậy, khi bạn uống trà xanh với chanh, sự kết hợp của hai yếu tố làm tăng đáng kể lợi ích chống trầm cảm. Chanh hoạt động bằng cách điều chỉnh mức độ của các hormone khác nhau trong cơ thể, đáng chú ý nhất là serotonin, dopamine và norepinephrine.  

  Nếu bạn thấy mình vẫn đang phải vật lộn với chứng trầm cảm, hãy cân nhắc việc liên hệ với chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ kịp thời.
Với đội ngũ chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm, Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt - Pháp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cá nhân và cộng đồng.
Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn một cách tốt nhất. Vui lòng đặt lịch hẹn với các Chuyên gia tại đây.  

Answer hZWZl5ZmlnGclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZmaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dklHGclpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...