AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlnGdmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tướng do tâm sinh - Tâm thái tốt đem lại cuộc đời thông thuận

Answer2 hZWZl5VmlW2Vm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWnJSViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Đỗ Hồng Phúc's picture
1560746835

Con người ta sau khi đến tuổi trung niên, liền thể hiện ra tướng mặt sự ảnh hưởng tính cách mà đời này mang đến. Những người hiền lành chất phác phần đông là có gương mặt phúc hậu, những người tính tình nhu hòa tướng mặt dịu dàng đẹp đẽ. Những người tính tình cực kỳ thô bạo, thường là bộ mặt dữ tợn. Trên thực tế, không phải là tướng mạo trời sinh, mà là bản tính và hành vi dung dưỡng trong thời gian dài phản ánh trên gương mặt, tướng mạo của người đó.

Ví như những người có lòng yêu thương, thường thường từ trong đến ngoài tỏa ra một loại ánh quang hơn người, khiến cho người ta càng nhìn càng thuận mắt, càng lúc càng thích tiếp xúc với người đó. Còn những người quá tự tư, giảo hoạt, so đo là rất không dễ nhìn, thậm chí dung mạo dẫu cho may mắn đẹp đẽ đi nữa, trên gương mặt dần dần cũng sẽ hiển hiện ra một số chỗ khiến người ta không thích, tiếp xúc nhiều hơn một chút thì sẽ thấy không còn hấp dẫn gì nữa.

Tướng mạo là có thể từ từ mà cải biến, nhất là những tướng mạo tốt đẹp là sẽ từ trong ra ngoài tỏa ra một loại sức hấp dẫn. Rất nhiều lúc, xinh đẹp hay không là sinh ra từ cái nhìn trong tâm người ta. Vì vậy, nếu như muốn có tướng mạo xinh đẹp, trước hết cần có một tâm hồn đẹp đẽ!

1. Những người cam tâm tình nguyện chịu thiệt, cuối cùng sẽ không chịu thiệt. Những người có thể chịu thiệt, nhân duyên tất nhiên sẽ tốt, những người nhân duyên tốt, cơ hội tự nhiên sẽ nhiều hơn. Một đời của người ta, có thể nắm bắt được một, hai lần cơ hội, cũng là đủ rồi vậy!

2. Những người thích chiếm lợi thế, cuối cùng sẽ không chiếm được lợi thế gì cả, chỉ nhặt được một cọng cỏ, mà mất đi cả cánh rừng.

3. Những người tâm địa hẹp hòi, tấm lòng không sao rộng rãi được. Trong lúc bạn bè tụ họp, câu chuyện của họ không lúc nào rời khỏi bản thân và người trong nhà mình, thật đúng là “con ốc sên” chuyển thế, nội tâm trống rỗng, tự tư. Trong lòng chỉ có chuyện trong nhà mình, ngoài ra những chuyện khác chính là không có liên quan gì đến họ cả.

4. Chỉ có trân quý duyên phận mới có thể tiếp tục duyên phận. Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp được rất nhiều người, thật ra có duyên mới có thể gặp nhau, người thân phần nhiều là bạn thân trong đời trước, bạn thân phần nhiều là ngời thân trong đời trước; những người mang đến phiền não cho bạn, phần nhiều là những người bạn đã từng làm tổn hại họ trong đời trước. Vì vậy hãy nhỡ kỹ!! Hãy đối xử tốt với người thân bên cạnh, quan tâm đến bạn bè bên cạnh, khoan dung với những người đã làm tổn hại bạn. Đây chính là nhân quả.

5. Trong tâm không có khuyết điểm gọi là phú, được mọi người cần đến gọi là quý. Vui vẻ không phải là một loại tính cách, mà là một loại năng lực.

6. Cách tốt nhất để giải quyết phiền não, chính là quên đi phiền não.

7. Nhìn cười mây gió nhạt, ngồi đối diện áng mây. Không tranh chính là từ bi, không tranh cãi chính là trí huệ, không nghe chính là thanh tịnh, không nhìn chính là tự tại, tha thứ chính là giải thoát, biết đủ chính là buông bỏ.

8. Không loạn bởi tâm, không vướng bởi tình, không sợ tương lai, không nhớ quá khứ.

9. Cả đời này đã định sẵn chúng ta không mang theo được cái gì, vậy thì hãy sống vào lúc này, cười vào lúc này, giác ngộ vào lúc này vậy.

Theo soundofhope.org

Xem thêm:

Answer2 hZWZl5VmlW2Vm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWnJSViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI NỘI TÂM CÓ TU TẬP

    Người tu đúng thì qua thời gian các dấu hiệu sau thường hiện ra:

    1. Phong cách điềm nhiên, nhẹ nhàng, bình tĩnh, thư thái:
    Vì qua một quá trình dụng tâm, kiểm soát tâm, giống như việc thuần hóa một con thú hoang dại, quen nhảy nhót, là tâm chúng ta. Sau một thời gian, nếu người ấy kiểm soát tâm tốt, buông bỏ cái tôi, xả ly sự kiêu mạn thuộc về sở trường, sở đoản của bản ngã thì sự điềm đạm, điềm nhiên và thư thái sẽ hiện ra, nó là kết quả tự nhiên của một cái tâm đã được chế ngự và thuần hóa.

    2. Mặt mũi, tướng mạo nhìn tươi và sáng:
    Vì giữa tâm và thân tướng, chúng có mối liên hệ khá mật thiết với nhau. Một người mà trong tâm an vui, có tu tập và chuyển hóa được các nghiệp chướng thì dần dần diện mạo bên ngoài của người ấy nhìn sẽ rất sáng, mặt lúc nào cũng rất tươi vui, không có u sầu, đau buồn, lúc nào cũng tràn đầy sức sống. Người nào có được những điều như vậy, thì đây là một dấu hiệu của người tu đúng.

    3. Giọng nói có ái ngữ, nồng hậu:
    Đây là do bên trong tâm người ấy tu qua thời gian đã có sự tăng trưởng tâm từ tâm bi, một tình thương bình đẳng, và rộng lớn với tất cả muôn loài. Từ sự thương yêu chân thành cho dù giọng nói mộc mạc, chất phát mà vẫn đầy nhân văn, ấm áp, nồng hậu và đến được lòng người..
    Và hơn nữa, cũng do sau một quá trình tu và kiểm soát khẩu nghiệp, biết cân nhắc trước khi cất lời, nên những lời nói của họ dần trở nên rất chuẩn mực. Như họ không nói dối, không nói ác khẩu, không nói hai lưỡi, không nói chia rẻ, không nói xấu, viết xấu đả kích, bộ nhọ sau lưng người...

    4. Đời sống tinh thần mãn túc, cuộc sống vật chất ổn định không bị thiếu thốn:
    Nhiều người tu, nhưng càng tu mà càng càng nghèo túng, lúc nào cũng bị những nhu cầu vật chất căn bản bức bách. Đây là dấu hiệu của tu mà không có phước, thiếu phước, vì không biết làm phước. Nên người tu đúng là tiền của, cái ăn, cái mặc tuy không giàu như người đời nhưng lúc nào cũng có đủ, người ấy không tham, không hưởng thụ, và lấy đời sống đơn giản và thanh bạch làm nguồn vui.

    5. Mọi việc đều chuyển từ xấu thành tốt:
    Trong cuộc sống, khi sinh hoạt, giao lưu và làm ăn trong xã hội, không phải lúc nào chúng ta cũng gặp toàn thuận lợi cả. Có những lúc cũng khó khăn, hoặc bị đặt trong những tình huống khó xử, khó giải quyết, rất nan giải. Thế nhưng người tu tốt, chắc chắn sẽ chuyển được nghiệp cũ và có được sự gia hộ của Chư Phật, nhờ đó họ sẽ từ từ tháo gỡ ra được mọi bế tắc. Mọi việc xấu sẽ biến thành tốt dần dần như ý nguyện. ''Phước tùy tâm sanh. Cảnh tùy tâm chuyển'' là thế!

    6. Trong gia đình thì thường gặp may mắn, thuận hòa, an vui:
    Do tâm được huân tu tốt, tâm từ lan tỏa tốt nên tâm của người tu ấy sẽ lan tỏa những nguồn năng lượng tốt ra xung quanh, và những người sống chung cùng, sống gần sẽ dần bị thay đổi theo, là cũng hiền lành, và thánh thiện dần. Một khi cảm hóa đươc ai cũng hiền lành, tức là họ cũng đang gieo nhân lành, tức có quả thiện quả may mắn hạnh phúc. Hơn nữa, khi một người tu tốt từ trường của họ sẽ tự động thu hút quý nhân giúp đỡ cho gia đình và quyến thuộc cuả người ấy. Nên gia đình người đó cũng sẽ gặp được nhiều may mắn hạnh phúc.

    Trên đây là những dấu hiệu cơ bản của người tu đúng hiện ra, bạn có thể viết thêm những đặc điểm khác dựa trên trải nghiệm cá nhân. Còn nếu chúng ta tu thời gian mà không có dấu hiệu nào trên đây hết. Thì cần nên xem xét lại cách tu, có thể mình đang tu sai, tu trật điều gì đó. Tu có nghĩa là chuyển hóa tư tưởng và hành vi và sống có hạnh phúc hơn, chớ không phải tu là để thể hiện và phô trương cho đời thấy vậy.

    (St)

      hZWZl5VmlW2Vm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpmTl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlW2Vm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GWa5eFneDh
    hZWZl5VmlW2Vm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KZlpWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmlxap9qZVVvtrI.
  • Tan Lam's picture
    Tan Lam
    1582341822

    Ý hay. Nhưng tất cả đều là hậu vận.

    Muốn thấu hiểu, buông bỏ, không tranh giành thì con người ta ai cũng phải trải, gặp, va chạm với sự tranh giành, sự thiệt thòi. Có thể phải đấu tranh, thắng có, bại có, hòa có và rồi khi mỏi mệt mới có thể chiêm nghiệm ra những điều được ghi trong bài viết trên.

    Có đen mới nhận thấy cái khác trắng, có nóng mới biết nguội và lạnh.

    Nếu không có sự đối lập thì không ai có thể biết 1 trong 2. Và khi biết, gặp 1 cái thì qua thời gian trải nghiệm, va chạm ... mới biết, hiểu cái còn lại.

    Cho nên nếu nói : Tâm thái tốt đem lại cuộc đời thông thuận.

    Thì số đó hạn hữu lắm và càng hạn hữu hơn khi ngày nay mở mắt ra là đã nghe, thấy : học làm giàu, học làm khác người, ta luôn là đỉnh cao ... 

    Ngay cả trong số những người truyền nhau để rồi vô tình tạo nên hiện tượng "Phật dạy qua mạng" cũng đếm được mấy ai là hiểu biết, trong số hiểu biết mấy ai làm được.

    Tâm thái tốt đem lại cuộc đời thông thuận. Cuộc đời thông thuận đó là cái kết thì cái nguồn phải từ đâu.

    Đọc bài thấy hay, nhưng liệu người đọc có nhớ đến đâu, nhớ rồi có sống tốt không? Sống tốt đến đâu, đến bao giờ ... vẫn là điều khó nói.

    Ý kiến trên quan điểm cá nhân.  

      hZWZl5VmlW2Vm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpySmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlW2Vm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GZapqFneDh
    hZWZl5VmlW2Vm5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KclZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..
hZWZl5VmlnGdmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...