AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkW2XlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

ỨNG DỤNG NHÂN TƯỚNG HỌC TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Answer1 hZWZl5VnkW2XlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSlJiSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mai Nguyen's picture
1586935837

Nhân tượng học là sự hòa hợp giữa tinh hoa văn hóa, kinh nghiệm thực tế của phương Đông và kiến thức về tâm lý học của phương Tây, nó luôn được áp dụng hiệu quả trong lĩnh vực nhân sự để lựa chọn người phù hợp nhất về với doanh nghiệp.

Có một số tướng người hay gặp trong công việc:

1 – Tướng người ngay thẳng: Ngũ quan đoan chính, Nhất là mũi cần đặc biệt chú ý: Mũi ngay ngắn nhưng hếch hoặc chuẩn đầu như mỏ chim ưng là tướng người ngụy quân tử. Về mắt, người ánh mắt nhìn thẳng, ăn nói không ba hoa rườm rà mới là người tâm địa ngay thẳng, thiện lương thực sự.

2 – Tướng người giao tế giỏi: Mày thanh, Mắt sáng, Môi mỏng, Răng đều, nói năng hoạt bát, sắc mặt tươi tỉnh dễ thân cận v.v… đều biểu hiện của sự giao tế khéo léo. Loại người này có thể tốt hay xấu tuỳ theo mục đích mà họ đeo đuổi. Nếu có thiện ý, không mưu cầu tư lợi, loại này sẽ giúp được nhiều việc cho thượng cấp. Trái lại, nếu chỉ nhằm tư lợi, sử dụng tài hoạt bát để dèm pha khéo léo bạn đồng sự, lấy lòng thượng cấp, thì khi có cơ hội, kẻ đó sẽ là một kẻ bạc nghĩa.

3 – Tướng người phục tùng: Mục quang ôn hoà, Mũi không lệch, Quyền không cao, không ham ăn uống, du hí, không ngại khó, không bao giờ tỏ vẻ oán hận ai đều là các dấu hiệu của sự phục tùng thượng cấp một cách ngay tình. Đây là mẫu người thừa hành lý tưởng cho các công việc thông thường.

4 – Tướng người ích kỷ tư lợi: Đi đứng thường lao đầu về phía trước, đầu cúi thấp hoặc thường ngó trở lui. Cặp mắt trắng nhiều, đen ít. Mũi nếu hình dạng nhỏ thì lệch, còn nếu lớn thì cặp xuống như mỏ chim ưng. Bình thường nếu sai việc nhỏ thì tỏ ra siêng năng, ngoài mặt ra vẻ thành khẩn nếu việc đó khiến chủ nhân hay thượng cấp tin cậy thêm vào khả năng mình.

5 – Tướng người có tinh thần trách nhiệm: Mặt mũi sáng sủa, nhìn qua ánh mắt khiến người phải kính nể, không gây ra mất cảm tình. Ngôn ngữ dễ nghe, khi làm việc chuyên tâm, không khinh xuất, thần khí trầm ổn.

6 – Tướng người cơ trí: mi thanh, cặp mắt sáng sủa linh hoạt, đen trắng phân minh, sống mũi thẳng như ống trúc và không lệch lạc, phối hợp thích nghi với lưỡng quyền, Trán rộng và cân xứng, âm thanh trong sáng ấm cúng. Đây là loại tướng người có thể giao phó các trọng trách.

7 – Tướng người nhút nhát, sợ việc: nhãn cầu nhỏ và mắt có sắc vàng khá rõ rệt , lòng đen tròng trắng thiếu sáng sủa, thân hình cao rộng mà mũi lại nhỏ thấp, nói năng thiếu thành tín, tham lam tiểu lợi. Loại người này không hẳn là xấu nhưng không thể coi là đủ điều kiện để giao việc

8 – Tướng người dễ phản phúc: cặp mắt lồi và đỏ, nhìn người, tia mắt thường nhướng lên hoặc nhìn xuống, hay liếc xéo nhìn trộm chứ không bao giờ nhìn trực diện thượng cấp, Lông mày thưa thớt, Lưỡng quyền nổi ngang hoặc gồ cao không tương xứng với khuôn mặt, Trán có loạn văn, Sống mũi nghiêng lệch cong queo, Mang tai nảy nở bất thường, tác phong giảo hoạt. Càng có nhiều các đặc trưng nói trên càng dễ phản bội.

9 – Tướng người ngang bướng: Các bộ vị giúp ta quan sát được tính người ngang bướng là lông mày và mắt. Lông mày thô đậm hoặc nghịch loạn, hoặc xương chân mày quá cao, quá thấp, mắt lồi hoặc lòng trắng hơi vàng đều là các chỉ dấu khá chính xác.

______________

Theo: Nhân tướng học Việt Nam

Answer1 hZWZl5VnkW2XlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSlJiSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Lily Le's picture
    Lily Le
    1587030496

    Cùng tham khảo một số cách cơ bản coi nhân tướng khi theo HR. 

    Nhìn ứng viên, đoán tính cách qua khuôn mặt? Nhìn đồng nghiệp, thấy xu hướng suy nghĩ của họ? Đó là những điều nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sự thật là bạn hoàn toàn có thể làm được với một công cụ tâm lý “thần bí”: Nhân tướng học. Được lưu truyền từ xa xưa, Nhân tướng học nghiên cứu về thần, sắc, các yếu tố của khuôn mặt, dáng vóc con người để đoán được tính cách và xu hướng suy nghĩ của họ.

    Nói về Nhân tướng, sẽ có nhiều thuật ngữ, nhiều cách xem với những cái tên rất khó hiểu như “Coi Ngũ Nhạc Tam Đình”, “Coi Ngũ Quan Lục Phủ”, … Để giải thích cặn kẽ từng yếu tố, bạn cần một cuốn sách chi tiết, nghiên cứu chuyên khảo về lĩnh vực Nhân tướng học. Đó là lý do vì sao bài viết này chỉ đi qua một chút về khái niệm và các bước cơ bản. 

    Tổng quan về Nhân tướng học

    Nhân tướng nghiên cứu những yếu tố khác nhau ở nam giới và nữ giới. Có nhiều yếu tố quyết định đến kết quả xem tướng nhưng về cơ bản, nhân tướng tập trung quan sát Khuôn mặt, Tai, Chiều cao của nam giới; và Lông mày, Tóc, Mũi của nữ giới. 

    Cách xem nhân tướng học

     Nhân tướng bản chất đơn giản là việc bạn nhìn thấy phần “Nhân”, phần “Tướng” của người đối diện và có khả năng kiến thức tốt để đánh giá chính xác.

    Về cơ bản, xem nhân tướng của 1 người là xem 7 yếu tố sau:

    • Coi mắt và thần khí: Quan sát tướng mắt bao gồm: Hình, thể, sắc, thần, khí, cách nhìn. Đây là cách nhìn tướng đặc biệt bởi biết bao thể trạng của con mắt cho ta những thông tin về tính cách, về tình cảm, thể trạng, nội tâm và về ứng xử cũng như bệnh cảnh của con người.
    • Coi dáng vóc: Mỗi dáng người kể một câu chuyện khác nhau về mỗi chúng ta. Ngoài dáng vóc đơn giản, chúng ta có thể quan sát dáng đi của người để kết luận.
    • Coi tướng mặt: Mặt là bộ phận được Nhân tướng học nghiên cứu chuyên sâu nhất. Mỗi hình dáng khuôn mặt lại là một câu chuyện riêng về người đang ở đối diện bạn.
    • Coi Ngũ nhạc Tam đình: Tam đình trên mặt là 3 phân khúc của mặt bao gồm Thượng đình, Trung đình và Hạ đình. Trong đó, Thượng đình từ đỉnh đầu / mép tóc xuống đến 2 lông mày, Trung đình từ đường lông mày xuống đến mũi còn Hạ đình từ Nhân trung dưới Chuẩn đầu xuống đến cằm. 
    • Coi Ngũ quan lục phủ: Ngũ quan là 5 giác quan bao gồm Lông mày, Mắt, Tai, Miệng, Mũi. Lục phủ là 6 cặp xương bên ngoài khuôn mặt, được ví là của trời cho. 
    • Coi chân tay: Tướng bàn tay và tướng chân là 2 thuật xem tướng khá hay mà nếu áp dụng được sẽ rất tốt nhưng khó áp dụng trong tuyển dụng-nhân sự. 
    • Coi tiếng nói:  Âm thanh được coi là một phần cốt yếu trong cổ tướng học. Nhiều ứng viên khi đi phỏng vấn chỉ cần cất lên giọng nói, chúng ta có thể cảm nhận ngay liệu họ có phù hợp với vị trí ứng tuyển không.  
      hZWZl5VnkW2XlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlp2WmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnkW2XlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GabpiFneDh
    hZWZl5VnkW2XlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KdmZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmdrcJxXb7Cx
hZWZl5VnkW2XlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...