AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2qblpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Vai trò của lãnh đạo trong “thời chiến”

Answer hZWZlpxpl3KVmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVmpqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

2020 là một năm với nhiều bài kiểm tra khó chưa từng có đối với các nhà lãnh đạo. Làm thế nào để dẫn dắt tổ chức thoát hiểm và bứt phá? Chân dung người “thủ lĩnh” trong thời kỳ mới sẽ như thế nào?

    Vai trò của lãnh đạo trong “thời chiến”

    Theo kết quả khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 do Anphabe công bố hồi tháng 10 vừa qua, "Quan tâm" là năng lực được nhiều nhân viên kỳ vọng nhất ở người lãnh đạo trong giai đoạn Covid-19. Khảo sát cũng khẳng định, "lãnh đạo đặt yếu tố con người lên trên hết trong các quyết định quan trọng" là yếu tố có tác động cao nhất tới sự nỗ lực và gắn bó của nhân viên.

    Điển hình, vào tháng 7 vừa qua hơn 4500 nhân viên thuộc Tập đoàn PNJ được Ban lãnh đạo tạo điều kiện có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao ở Phú Quốc nhằm cổ vũ tinh thần trước những căng thẳng, lo lắng ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. "Trong quý 2, lãnh đạo ở PNJ tự đề xuất chỉ nhận 50% lương và giữ nguyên lương cho đội ngũ nhân viên. Tại PNJ nhân viên nữ chiếm đa số, nên rất nhiều cảm xúc, do đó chúng tôi luôn ở bên cạnh, thường xuyên tổ chức những chương trình hỗ trợ và chăm sóc họ. Như cùng nhau đi du lịch, ban giám đốc đăng tải liên tục các bài viết lan tỏa tinh thần tích cực trên nền tảng Workplace. Đó là cách chúng tôi nắm tay nhau đi xuyên qua cơn bão", ông Lê Trí Thông – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PNJ chia sẻ tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020.

    Vai trò của lãnh đạo trong “thời chiến” - Ảnh 1.

    Ông Lê Trí Thông Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PNJ
    chia sẻ tại Hội nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam tổ chức vào 10 - 2020

    Để tổ chức trở nên linh hoạt và ứng biến nhanh trước các tình huống khó lường, các lãnh đạo tại Brother Việt Nam đã đóng vai trò định hướng, kết nối và tạo điều kiện hành động cho toàn tập thể thông qua các hoạt động nâng cao vai trò tự quản của nhân viên ở tất cả cấp bậc.

    Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng Giám Đốc công ty TNHH Brother International (Việt Nam) nhấn mạnh: "Để đề cao và khơi gợi sự sáng tạo, chúng tôi tổ chức chương trình "innovation ideas" nhằm ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng cho các ý kiến sáng tạo đem lại lợi ích cho tập thể. Các cải tiến nhỏ hơn vẫn được khuyến khích và ghi nhận qua đợt đánh giá năng lực cuối năm và sẽ tác động vào chỉ số tăng lương, thưởng của mỗi cá nhân".

    Ngoài ra, việc trao quyền, khuyến khích nhân viên biết cách ra quyết định và chịu trách nhiệm với công việc, nhiệm vụ của mình. Không chỉ các cấp lãnh đạo mà các bạn trẻ được đào tạo để chủ động tìm giải pháp tốt nhất, xử lý tình huống thay vì bị động chờ giao việc hoặc phụ thuộc vào hướng dẫn của cấp trên. Đối với các quyết định chưa đem lại kết quả tốt, sẽ được cùng team phân tích và rút kinh nghiệm cho lần sau. Các bạn nhân viên cảm thấy tự tin hơn và yêu thích cách làm việc này vì có thể giúp họ được học hỏi mỗi ngày, dần hoàn thiện bản thân theo thời gian.

    Với những nỗ lực từ ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên trong việc xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, vừa qua Brother Việt Nam vinh dự được xướng tên trong top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2020 do Anphabe tổ chức.

    Vai trò của lãnh đạo trong “thời chiến” - Ảnh 2.

    Tập thể Brother Việt Nam tại Lễ Vinh Danh Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2020

    "Luôn lấy con người làm gốc để thực hiện các chương trình thay đổi của doanh nghiệp. Tất cả lãnh đạo trong thời đại ngày nay cần trang bị tư duy người bắt đầu (Beginer mindset). Những người có tư duy này luôn nhìn thấy cơ hội nhiều hơn", đó là lời khẳng định của Bà Trịnh Mai Phương – Phó chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam.

    Hơn bao giờ hết, trước khi thúc đẩy các chuyển đổi mới, người lãnh đạo ngoài việc áp dụng tốt những kỹ năng truyền thông, phải có khả năng trở thành một người lãnh đạo thấu cảm. Thấu cảm có nghĩa là hiểu được và chia sẻ cảm xúc với nhân viên của mình như cách PNJ hay Brother Việt Nam đã áp dụng.

    Answer hZWZlpxpl3KVmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVmpqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5Rok2qblpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...