AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpkWydl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Vai trò quan trọng của vị trí Giám đốc kinh doanh trong doanh nghiệp

Answer hZWZl5VolWuUmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1610338930

Giám đốc kinh doanh có vai trò như người tiếp thị

Trong kinh doanh, việc thuyết phục có vai trò vô cùng quan trọng. Đây chính là chìa khóa thuyết phục và thu hút khách hàng. Vì thế, để thực hiện chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, giám đốc kinh doanh được ví như những người tiếp thị giới thiệu sản phẩm.

Bắt đầu với những câu chuyện hấp dẫn chứa đựng nhiều thông tin để chạm tới cảm xúc khách hàng. Một người tiếp thị sẽ nắm bắt được tâm lý khách hàng cũng như xu thế thị trường để có chiến lược phát triển dịch vụ cho phù hợp nhất. Nhiệm vụ của những thương hiệu giày lớn như Nike, Adidas, Vans,... không chỉ thể hiện ở việc bán các sản phẩm chất lượng mà còn mang tới nhiệt huyết mạnh mẽ trong từng chuyến đi cho người sử dụng.

Chiến dịch tiếp thị cần dễ nhớ, dễ lan truyền.Vai trò của giám đốc kinh doanh cần có những chiến dịch hay để tiếp cận người dùng, kết nối khách hàng thành các cộng đồng lớn. Chỉ có nghề giám đốc kinh doanh với những nhân sự tài năng mới có thể xây dựng được các chiến lược phù hợp thông qua tiếp cận với người dùng thường xuyên.

[​IMG]
Giám đốc kinh doanh có vai trò như những chính trị gia
Vai trò của giám đốc kinh doanh cũng giống như các chính trị gia. Họ tìm cách thuyết phục những khách hàng tiềm năng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp mình. Và chỉ khi khách hàng ủng hộ sản phẩm của bạn, họ mới kết nối với nhau thành những cộng đồng vững mạnh góp phần phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Bên cạnh kết nối cộng đồng khách hàng vững mạnh, nghề giám đốc kinh doanh cần kết nối các nhân viên trong bộ máy kinh doanh để hướng tới những mục tiêu chung nhất định là phục vụ nhu cầu khách hàng.

Việc này đòi hỏi các giám đốc kinh doanh cần tuyển chọn được ứng viên cao cấp xuất sắc, có sự nhiệt tình nhất định và trên hết là cùng quan điểm. Hãy lựa chọn các nhân sự đồng hành am hiểu và cùng định hướng để các chiến lược và định hướng phát triển được hiện thực hóa trong thời gian sớm nhất.

Vai trò của giám đốc kinh doanh thể hiện ở việc nắm bắt xu hướng công nghệ
Hiện nay sự phát triển của công nghệ hiện đại làm thay đổi nhiều hình thức kinh doanh. Tính cạnh tranh các doanh nghiệp trên thị trường cũng vì thế mà tăng cao. Các công ty lớn lựa chọn tập trung vào việc thu thập phản hồi từ phía khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại.

Vì thế, là người đi đầu trong các chiến dịch kinh doanh, vai trò của giám đốc kinh doanh CCO cần đón đầu xu hướng công nghệ. Định hướng nhân sự doanh nghiệp theo hướng chú trọng trải nghiệm thực tế của khách hàng. Các CCO cần ứng dụng những tiện ích công nghệ mà khách hàng mong muốn để xây dựng các kênh quảng bá, tiếp thị dịch vụ, sản phẩm một cách hiệu quả.

Giam đốc kinh doanh đóng vai trò cố vấn cho ban điều hành
Các thống kê cho thấy, khách hàng có nhiều ảnh hưởng lớn tới các chiến lược kinh doanh và điều hành của doanh nghiệp. Các nhân sự trong doanh nghiệp cũng cần được chú trọng nhất định trong chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện của công ty. Do đó, cả ban điều hành và giám đốc công ty đều cần có những định hướng phát triển doanh nghiệp, phát triển nhân sự trên nền tảng này.

Giám đốc kinh doanh xây dựng các chiến lược mới với định hướng xoay quanh phục vụ nhu cầu khách hàng. Trong khi ban điều hành thực hiện các chiến lược phát triển chung trong doanh nghiệp. Từ các kế hoạch, hoạch định của nghề giám đốc kinh doanh mà ban điều hành có những phương hướng thay đổi nhân sự, chiến lược cho phù hợp.

Giám đốc kinh doanh có vai trò như người tiêu dùng
Khách hàng được xem là trung tâm của doanh nghiệp. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, Vai trò của giám đốc kinh doanh là cần đặt mình vào vị thế của khách hàng để nắm được nhu cầu.

Với các dịch vụ hay sản phẩm trước khi “tung” ra thị trường cần thực hiện đánh giá dưới vai trò như khách hàng đang trải nghiệm sản phẩm. Chú trọng sự đánh giá của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệpđược khẳng định ngày càng vững chắc trên thị trường.

Để thực hiện được điều này đỏi hỏi các giám đốc kinh doanh cần nắm được nhu cầu thị hiếu khách hàng. Đặt mình trong tâm thế người tiêu dùng mong muốn nhận được gì, cần gì để có thể phục vụ tốt nhất. Chỉ khi người sử dụng ưng ý với sản phẩm, thương hiệu đó mới có chỗ đứng trên thị trường.

Mỗi vị trí khác nhau trong doanh nghiệp sẽ có những vai trò và vị thế khác nhau. Vai trò của giám đốc kinh doanh được xem như “thuyền trưởng” trên chiếc tàu lênh đênh biển khơi, hãy vững tay lái để vượt qua muôn trùng khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển tới bến bờ vững chắc nhất.

Answer hZWZl5VolWuUmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dpkWydl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...