AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolGmXm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Xả stress hiệu quả

Answer hZWZlp1ilG6Wl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUm5SUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1600143874

Cách xả stress hiệu quả nhất

Nhịp sống bộn bề hối hả với biết bao lo toan về vật chất và tinh thần khiến cho tình trạng stress ngày càng lan rộng, tệ hơn nhiều người còn rơi vào tình trạng trầm cảm. Một khi stress bủa vây, ai cũng muốn tìm cho mình cách giảm stress nhanh nhất, nhưng trong tình trạng tâm lý căng thẳng như vậy, bạn khó có thể tự mình tìm ra giải pháp hữu hiểu. Hiểu được thực trạng này, TalentBold đã xuất hiện như một nhà tư vấn tâm lý giàu kinh nghiệm, chia sẻ đến bạn cách xả stress hiệu quả nhất.

cach-xa-stress-hieu-qua-nhat-2

I. Tìm hiểu về stress

Theo định nghĩa y khoa chuyên ngành, stress là phản ứng của cơ thể báo động cho chủ thể biết được đang có những yếu tố tác động tiêu cực đến chủ thể cả về thể chất lẫn tinh thần.

Biểu hiện của stress rất đa dạng, xuất hiện nhiều nhất có thể kể đến :

  • Khó ngủ ngày một nhiều hơn

  • Đầu óc căng thẳng, mệt mỏi, chóng mặt

  • Tính cách trở nên cáu gắt, dễ nổi nóng

  • Rụng tóc, ngứa da, hồi hộp bất an…

cach-xa-stress-hieu-qua-nhat-6

II. Cách xả stress hiệu quả nhất phù hợp cho tất cả mọi người

Ngay khi cảm thấy stress đang tìm đến mình, bạn cần áp dụng cách giảm stress ngay để tránh tình trạng ngày một nặng hơn, có thể dẫn đến trầm cảm.

Hãy bắt đầu bằng những cách xả stress hiệu quả nhất không cần dùng thuốc mà TalentBold tổng hợp dưới đây

1. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày

Tập thể dục đòi hỏi bạn phải vận động cơ thể cường độ nhanh, nhiều người sẽ tự hỏi, liệu như vậy có tăng thêm sự mệt mỏi cho cơ thể đang stress không ?

Câu trả lời là không bạn nhé, sự căng của cơ thể thông qua tập thể dục có khả năng đẩy lùi sự căng thẳng tinh thần vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ, tập thể dục giúp :

  • Giảm hormone căng thẳng, nồng độ cortisol trong máu chính là một trong những hormon đó.

  • Giải phóng endorphin có tác dụng như một liều thuốc tự nhiên làm sảng khoái tinh thần

  • Giấc ngủ được cải thiện, ngủ ngon hơn, sâu hơn

  • Duy trì một vóc dáng cân đối, nâng cao sự tự tin

Bạn có thể tham gia các lớp yoga, gym, bơi lội… nếu không có nhiều thời gian thì việc đi thang bộ thay vì thang máy khi đi làm cũng giúp bạn vận động cơ thể theo hướng tích cực.

cach-xa-stress-hieu-qua-nhat-3

2. Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể thông qua bữa ăn hằng ngày

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, bổ sung dưỡng chất giúp ức chế hoặc loại bỏ sản sinh hormone gây stress trong cơ thể bạn. Lựa chọn khẩu phần ăn tăng cường các chất dưới đây đang là xu hướng xả stress hiệu quả:

  • Trà xanh: thay vì dùng café chứa nhiều cafein gây kích thích thần kinh, bạn hãy chuyển qua trà xanh sẽ tốt hơn, bởi lẽ trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, có khả năng giảm stress hiệu quả bằng cách tăng hormon serotonin.

  • Axit béo omega-3: có nhiều trong mỡ cá như cá thu, cá trích, cá ngừ, cá bơn... giúp giảm 20% các triệu chứng lo âu.

  • Bạc hà chanh : là một giống cây thuộc họ bạc hà, dù tên là bạc hà chanh nhưng lá của cây lại có mùi xả nồng, át cả mùi chanh. Dùng lá pha trà giúp giảm stress và ngủ ngon giấc.

3. Hương tinh dầu thư giãn

Việc hít thở đều tăng cường oxy lên não, kết hợp hương thơm tinh dầu thiên nhiên sẽ  giúp tinh thần của bạn được thư thái, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi nhanh chóng.

Dành cho mình từ 10 – 30 phút, trong một không gian nhẹ nhàng, và tận hưởng hương thơm mát của một trong những loại tinh dầu sau :

  • Hoa oải hương, hoa hồng, cúc La Mã

  • Chanh, cam, quýt

  • Trầm hương, gỗ đàn hương…

cach-xa-stress-hieu-qua-nhat-4

4. Nhìn lại những gì đã và đang trải qua

Khi stress, chúng ta có xu hướng suy nghĩ tiêu cực,  cảm thấy mọi thứ đều đang chống đối lại mình. Nếu bạn là người thích viết nhật ký hay đơn giản là thích thể hiện nét chữ trên tờ giấy, hãy áp dụng ngay nhé.

  • Viết ra những gì bạn đang phải đối mặt như một cách lắng nghe những điều tồi tệ trước.

  • Sau đó, hãy viết những gì tích cực, may mắn, thuận lợi, hạnh phúc mà bạn đã có được.

Một số người áp dụng cách này thường xuyên mỗi khi stress nên họ chuẩn bị sẵn cho mình một danh sách dài những gì tuyệt vời mà cuộc sống đã dành cho họ. Khi muốn giảm stress, lấy lại niềm tin vào cuộc sống, họ sẽ viết những gì họ đang chán ghét ra, và lật lại trang danh sách dài đã chuẩn bị trước đó.

5. Gắn kết với gia đình, bạn bè

Lúc stress có thể bạn không muốn đi đâu, không muốn gặp ai cả nhưng lời khuyên dành cho bạn là nên làm điều ngược lại.

Nói chuyện với những người mà bạn cảm thấy thoải mái, ăn một món ăn ngon cùng họ, “tám” chuyện trên trời dưới đất, tiếng cười và sự vận động não bộ trong lúc trò chuyện cũng là cách giảm stress rất hiệu quả.

cach-xa-stress-hieu-qua-nhat-1

6. Hạn chế nguyên nhân gây ra stress

a. Lượng công việc đảm nhận quá nhiều

Hãy nói với người quản lý về việc phân bổ lại lượng công việc của bạn, cho họ biết những khó khăn và quá tải mà bạn phải đối mặt, đề nghị tuyển thêm nhân lực hoặc chia bớt công việc cho những thành viên khác. Bạn hãy tin rằng nếu bạn không lên tiếng mà cứ gồng mình gánh vác thì sếp của bạn sẽ chẳng chủ động tìm người hỗ trợ bạn đâu.

b. Việc nhà một mình bạn phải đảm nhận

Dọn dẹp nhà cửa, lo cho con cái học hành, đối nhân xử thế với hàng xóm… Đừng để mình gánh vác một mình mà hãy tìm sự hỗ trợ hoặc phân chia trách nhiệm cụ thể cho vợ/ chồng, con cái hoặc thuê người giúp việc theo giờ.

Tĩnh tâm ngồi lại và phát hiện ra nguyên nhân gây stress, mạnh dạn tìm và đề xuất cách giải quyết với những người xung quanh chính là bước khởi đầu cho việc xả stress hiệu quả.

Dù biết nhịp sống ngày nay không thể tránh được stress nhưng chúng ta có thể hạn chế và ức chế hormone gây stress xuất hiện bằng những cách xả stress hiệu quả nhất được TalentBold chia sẻ hôm nay. Cuộc sống là để “sống” chứ không phải chỉ “tồn tại”. Chúc bạn luôn tìm thấy niềm vui mỗi ngày !

Nguồn ảnh: internet

Hình ảnh: mang tính chất minh họa

Answer hZWZlp1ilG6Wl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUm5SUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolGmXm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...