AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgk2yUmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Xin tư vấn

Answer hZWZl5Vol22dlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aTlJqaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nguyễn Trang's picture
1536748637

Chào mợi người! mình có khúc mắc trong việc làm ăn chung với ngừoi nhà cần mọi người có kinh nghiệm tư vấn! Mong mọi người giúp đỡ,mình xin cám ơn trước!

Chuyện là như vây:Mình và người em họ chung vốn mở công ty thiết kế thi công nội thất.Chú mình là bố của em cho bọn mình mượn căn nhà mặt đường để làm cửa hàng.Ban đầu có nói là sẽ cho mượn không tính tiền trong vòng 2 năm để tạo điều kiện cho bọn mình còn năm thứ 3 trở đi làm không hiệu quả sẽ phải trả lại mặt bằng,còn làm được thì tính phí thuê.Nhà trước cho người ngoài thuê là 10 tr/tháng.

Mình và em làm đến nay được hơn 1 năm không phải trả  tiền thuê nhà.Bọn mình đứng ra nhận việc và mình là người tư vấn thiết kế,báo giá,chăm sóc khách hàng.Còn em mình lo gọi và tính toán vật tư,kỹ thuật thi công và giám sát công trình.Nhà chú mình  trước giờ sản xuất sofa sau đầu tư thêm máy móc cho em làm nội thất.Thỏa thuận ban đầu là công trình đưa về  bọn mình lo vật tư,trả công thợ(thợ của chú) và trích 10% trị giá công trình cho xưởng của chú.Còn lại lợi nhuận 2 chị em chia đôi.

Nhưng gần đây quyết toán chú bảo chú không tính được công thợ vì không có ghi chép gì nên không tính được.nên đề nghị chia phần trăm cho dễ,lấy tổng trị giá công trình chia 2 phần:bọn mình 23% lợi nhuận,chú :77% bao gồm cả vật tư,nhân công,xưởng.

Và chú đề nghị từ nay làm khoán,khoán thẳng cho xưởng chú với số % như vậy.Nếu bọg mình tăng giá phần trăm chú sẽ tăng theo.

Em họ mình là con chú vẫn lo thi công,chạy vật tư,giám sát  như cũ,mình  vẫn phụ trách thiết kế.

Lợi nhuận 2 chị em trong số 23% đó chia đôi,bọn mình phải chi phí điện nước,mạng,thuế,nhân viên trông cửa hàng.

Mình thấy không hợp lý.

Thứ nhất:chú bảo không tính được công là vô lý,nhưng thôi mình cho qua và đồng ý chia theo tỉ lệ đó đối với các công trình từ đây và trước đó.Còn về sau này thì sẽ không chia như vậy,mình muốn chú báo cho bọn mình giá cố định rồi mình làm việc với khách vì không phải công trình nào cũng có mức lợi nhuận giống nhau,mình chỉ coi chú là xưởng gia công,việc chia phần trăm theo lợi nhuận bọn mình là không hợp lý.

Thứ 2,nếu chuyển đổi mô  hình sang khoán thẳng cho chú thì việc của em mình đang làm là đang  làm cho xưởng của chú  nên đúng ra chú phải trả lương cho nó.Còn mình đang làm thiết kế cho cty của bọn mình thì lợi nhuận thu về của 2 chị em phải trích ra trả lương cho mình .Sau khi trừ đi các khoản này mới ra lợi nhuận chính thức.

Em mình không cho là như vậy,nói nếu trả lương cho mình thì thiệt cho nó và bố nó,vì lợi nhuận sẽ chẳng được bao nhiêu.Vì thực tế bọn mình đã không phải trả tiền thuê mặt bằng rồi,mình không thể đòi hỏi như vậy.Hơn nữa đã là chủ mình phải kiêm luôn việc đó,là lẽ đương nhiên sao phải trả công cho mình.

Mình nói việc của mình là gặp gỡ tư vấn chăm sóc khách hàng  và phát triển công ty là chính.Còn việc thiết kế là 1 hạng mục riêng nếu mình đảm đương  thì phải trả lương cho mình,không thì số lợi nhuận mình thu được không thực tế vì 1 phần nhiều là lương  thiết kế chứ không phải lãi suất.Việc em mình  lấy mặt bằng cửa hàng ra để nói thì có nghĩa là thực chất mình vẫn mất tiền thuê mặt bằng chứ không phải cô chú tạo điều kiện cho con cháu làm ăn.

Mọi người thấy nên giải quyết việc này như thế nào cho hợp lý ah

Rất mong được tư vấn ah!

Answer hZWZl5Vol22dlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aTlJqaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgk2yUmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...