AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2-ZlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Xu hướng quản lý tuyển dụng

Answer hZWZlp1jmG-dlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnZiWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1601352518

Quản lý tuyển dụng là gì? Xu hướng quản lý tuyển dụng trong thập kỷ mới

Trong lĩnh vực nhân sự gần đây rộ lên cụm từ “quản lý tuyển dụng”, một thuật ngữ khá mới mẻ cho cả những người làm công tác nhân sự lâu năm, tuy vậy, tốc độ lan tỏa của thuật ngữ này ngày một nâng cao cho thấy đây thực sự là xu hướng đang phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam. Vậy quản lý tuyển dụng là gì ? Xu hướng quản lý tuyển dụng trong thập kỷ mới đang mang lại lợi ích gì cho nhà quản trị ? Tất cả sẽ được TalentBold giới thiệu đến các bạn qua bài viết sau đây.

Nằm trong top kênh tuyển dụng nhân sự hàng đầu, TalentBold luôn tiên phong nắm bắt xu hướng quản trị nhân sự trên toàn thế giới và chia sẻ đến đông đảo bạn đọc. Chủ đề hôm nay liên quan đến một xu hướng mới mẻ đang “hot” hiện nay – quản lý tuyển dụnga

I. Khái quát về quản lý tuyển dụng

1. Quản lý tuyển dụng là gì ?

Quản lý tuyển dụng không phải là một chức danh, đó là thuật ngữ đề cập đến hệ thống phần mềm quản lý tuyển dụng. Thông qua hệ thống phần mềm này, nhà quản trị nhân sự, cụ thể như trưởng phòng hay giám đốc nhân sự có thể quản lý hiệu quả mọi vấn đề về nhân lực trong doanh nghiệp.

Đây là một hệ thống được thiết kế hỗ trợ đắc lực quy trình tuyển dụng cho mỗi doanh nghiệp. Mọi vấn đề liên quan đến nhân sự được lập trình, tích hợp đầy đủ trong một phần mềm quản lý tuyển dụng.

2. Các chức năng được cung cấp từ phần mềm quản lý tuyển dụng

Thông qua phần mềm quản lý tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ sở hữu những chức năng

a. Liên quan đến công tác tuyển dụng

      • Kiểm soát hệ thống bài đăng tuyển dụng và danh sách ứng viên
      • Duy trì kết nối giữa ứng viên với doanh nghiệp tuyển dụng
      • Lên lịch sắp xếp các cuộc gọi, hẹn phỏng vấn, lịch nhắc nhở tự động trên cùng hệ thống
      • Đánh giá, xếp hạng hiệu quả thu hút ứng viên trên từng kênh tuyển dụng mà doanh nghiệp sử dụng
      • Đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên phụ trách tuyển dụng
      • Lưu trữ đầy đủ hồ sơ ứng tuyển với những đặc điểm nổi bật của ứng viên, thuận lợi sàng lọc ngay khi cần


        b. Liên quan đến công tác quản trị nhân sự

        • Tiếp nhận, trao đổi nhu cầu tìm kiếm nhân sự của các phòng ban trong doanh nghiệp
        • Tổng hợp, sàng lọc, trích xuất thông tin theo yêu cầu chỉ trong tích tắc
        • Đánh giá nhân viên dựa trên thang điểm KPI nhanh chóng.
        • Cung cấp chức năng quản lý công tác nhân lực từ xa mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất.
        • Thiết lập kênh tuyển dụng riêng cho doanh nghiệp….

          Nhờ hệ thống phần mềm quản trị tuyển dụng này mà doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí tuyển dụng, người quản trị nhân sự tiết kiệm tối đa thời gian cho công việc mà hiệu quả mang lại cao hơn hẳn.

          II. Tình hình sử dụng phần mềm quản trị nhân sự tại Việt Nam

          So với các nước khác, tốc độ công nghệ hóa trong lĩnh vực quản lý nhân sự tại nước ta chưa cao. Mọi người vẫn quen với cách làm việc thủ công, dù theo thời gian, nhiệm vụ quản trị nhân lực tại doanh nghiệp cao lên, nhưng tất cả vẫn cố làm thêm giờ, tranh thủ cả ngày nghỉ cuối tuần để thực hiện theo lối mòn cũ, không chịu áp dụng công nghệ tiên tiến.

          Điều này một phần đến từ người quản trị nhân lực không tìm hiểu và đề xuất, một phần là do doanh nghiệp chưa tin tưởng sự hiệu quả và tiết kiệm mà giải pháp phần mềm quản lý tuyển dụng mang lại.

          Tuy nhiên điều này đang dần thay đổi khi mà ngày càng nhiều phần mềm quản lý tuyển dụng ra đời, điển hình như:

          • Base E-hiring (Việt Nam)
          • TalentBold Hiring (Việt Nam)
          • Zoho Recruit (Mỹ)
          • Greenhouse (Mỹ)
          • Workable (Mỹ)

          đánh dấu sự đổi khác trong thế giới quản trị nhân lực, đặc biệt là tuyển dụng. Doanh nghiệp hiểu rằng đón đầu xu hướng, ứng dụng công nghệ tiên tiến chính là con đường giúp doanh nghiệp hội nhập, bắt kịp thời đại trong xu thế cạnh tranh tuyển dụng nhân tài.

          III. Giải pháp hoàn hảo đến từ phần mềm quản lý tuyển dụng TalentBold

          Sau quá trình tư vấn và thử nghiệm các phần mềm tuyển dụng trực tuyến, TalentBold nhận thấy phần mềm TalentBold Hiring mang lại hiệu quả cao và tương thích với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp tại Việt Nam nhất.

          1. Cơ sở sử dụng TalentBold tiết kiệm, tiện lợi

          Hệ thống phần mềm TalentBold gồm 02 loại, trong đó, phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự đám mây TalentBold (TalentBold Hiring Cloud Service) được khuyến khích sử dụng, bởi lẽ :

          • Sử dụng trên nền tảng internet sẵn có
          • Không cần tốn thêm chi phí đầu tư hạ tầng mạng viễn thông
          • Với tài khoản TalentBold việc quản lý nhân sự có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi

            2. Quản lý hồ sơ ứng viên hiệu quả

            • Bạn ngụp lặn trong đống CV ứng tuyển với hàng nghìn thông tin liên quan
            • Bạn không biết ứng viên nào quan trọng và phù hợp
            • Bạn không kiểm soát nổi hộp thư điện tử liên kết với các kênh tuyển dụng
            • Việc mở email, in thông tin, sắp xếp, sàng lọc chiếm quá nhiều thời gian của bạn….

            Nếu doanh nghiệp chỉ nhận được 10 hay 20 bộ hồ sơ thì cũng không làm khó được bạn, nhưng khi con số đã lên hàng nghìn, dù bạn không muốn bỏ sót ứng viên tiềm năng nhưng thật sự không quản lý xuể.

            Đừng lo lắng, phần mềm quản lý tuyển dụng TalentBold chính là giải pháp hữu hiệu. Với các trường thông tin được lập trình sẵn, việc trích xuất thông tin ứng viên theo yêu cầu tuyển dụng chỉ cần 1 phút 30 giây là xong.

            Từ danh sách này, bạn có thể giảm bớt ứng viên theo các tiêu chí khác như mong muốn, danh sách ứng viên ngày càng sát với yêu cầu doanh nghiệp hơn mà việc bỏ sót nhân tài lại chẳng thể xảy ra.

            3. Tối ưu hóa công việc lưu trữ

            Thay vì cách truyền thống, bạn sẽ in thông tin CV, tự mình đọc từng chi tiết và sàng lọc thì với TalentBold, việc lưu trữ đám mây trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết.

            • Không lo bị mất dữ liệu
            • Không phải tốn hàng ký giấy để in
            • Không cần mang theo hồ sơ cồng kềnh để theo dõi…

              Hệ thống lập trình thông minh của TalentBold luôn thấu hiểu và mang lại giải pháp lưu trữ khoa học, gọn nhẹ nhất. Ngay khi cần, bạn có thể tra cứu đầy đủ hồ sơ liên quan đến ứng viên, thiết lập liên hệ phỏng vấn, gửi e-mail thông báo theo nhóm ứng viên phù hợp…

              Công nghệ thông tin ra đời đã thay đổi cả thế giới, việc quản trị nhân lực, đặc biệt là xu hướng quản lý tuyển dụng trong thập kỷ mới thông qua phần mềm đang dần tạo nên diện mạo hoàn hảo cho công tác nhân sự. TalentBold hiện nay có áp dụng dùng thử 30 – 60 ngày, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng trải nghiệm để thấy những thông tin TalentBold chia sẻ hôm nay thật sự hữu ích như thế nào!

              Hình ảnh: minh họa
              Nguồn ảnh: internet

              Answer hZWZlp1jmG-dlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnZiWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

              Have something to say?

              Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

              Answers

                There are no answers to this question yet.
              hZWZl5Rok2-ZlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
              Lazy Load...