AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmnCZlZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Xu Hướng Tuyển Dụng – Tìm Việc Làm Qua Mạng Xã Hội

Answer hZWZl5VmmHCXnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRlJ2ViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Các bạn thường biết đên các mạng xã hội như Twitter, Facebook như là nơi để các bạn giao lưu với bạn bè, cập nhật các thông tin cá nhân, hình ảnh… Có bao giờ bạn nghĩ đến chuyện sẽ tìm việc làm thông qua mạng xã hội chưa? Nếu chưa thì bạn nên suy nghĩ lại, tôi xin tiết lộ một thực tế rằng hiện nay rất nhiều nhà tuyển dụng (trong đó có tôi) đã và đang sử dụng mạng xã hội là nơi để tìm kiếm ứng viên, thậm chí là đánh giá, tìm hiểu về ứng viên đó thông qua mạng xã hội.

1. Linkedin.com

Nhắc đến mạng xã hội phục vụ cho mục đích tìm việc làm nhanh thì Linkedin là nơi lý tưởng nhất. Với hơn 300 triệu người dùng trên toàn thế giới bao gồm các ứng viên đang tìm việc làm và nhà tuyển dụng. Linkedin xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của người tìm việc làm và nhà tuyển dụng. Ứng viên có thể cập nhật hồ sơ của mình như một trang cá nhân và kết bạn với các nhà tuyển dụng, người tìm việc xung quanh mình một cách dễ dàng. Về phía nhà tuyển dụng, họ có thẻ săn tìm các ứng viên phù hợp thông qua những “mối quan hệ” mà họ có được, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm các vị trí cấp cao trên Linkedin. 

2. Anphabe – Mạng xã hội dành cho người tìm việc làm Việt

Thành lập trong những năm gần đây nhưng Anphabe đã có được những cột móc nhất định. Hầu hết các ứng viên trên Anphabe là người Việt và có trên 2-3 năm kinh nghiệm làm việc. Tôi đánh giá khá tốt Anphabe và đoán rằng trong tương lai, Anphabe sẽ là một đối thủ đáng gờm và là một địa chỉ lý tưởng cho người tìm việc làm. Anphabe có cơ chế hoạt động tương tự Linkedin, là một mạng xã hội với trang cá nhân của bạn là hồ sơ. Bạn sẽ tiếp cận những ứng viên khác, nhà tuyển dụng bằng cách kết nối hay còn gọi là kết bạn với họ.

Vậy làm thế nào để ứng viên có thể tiếp cận nhà tuyển dụng dễ dàng hơn? Hãy làm theo các gợi ý sau và cơ hội tìm thấy việc làm mơ ước sẽ gần hơn:

  1. Cập nhật hồ sơ hoàn chỉnh, rõ ràng.
  2. Kết bạn càng nhiều càng tốt
  3. Tham gia vào các nhóm, cộng đồng tìm việc làm
  4. Thể hiện sự năng động, kiến thức, kinh nghiệm của bạn trên Linkedin.


3. Facebook

Có bao giờ bạn nghỉ đến việc tạo một hồ sơ xin việc (Resume, Curriculum Vitae) trên trang cá nhân của bạn. Tôi đã từng nhận được thư úng tuyển của một ứng viên chỉ bằng một đường dẫn Facebook đến homepage của bạn ấy, tôi thấy rất tò mò và thích thú về việc này. Tôi đã truy cập đường dẫn mà bạn đưa ra và xem được hồ sơ xin việc của bạn ấy ngay trên Facebook, tôi thấy rất hay (vị trí ứng tuyển là Nhân Viên Marketing – công việc đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng). Facebook không hẳn là nơi để các bạn có thể tìm được việc làm tốt nhất vì tính giải trí của nó. Mặc dù các cộng đồng, tổ chức tìm việc làm rất nhiều trên Facebook nhưng hiệu quả thật sự từ nó vẫn chưa được kiểm chứng và tôi đánh giá Facebook không cao.

 Thế nhưng, Facebook lại là nơi rất tốt để tôi có thể tìm hiểu thêm về ứng viên đó. Bạn có biết rằng sẽ rât dễ dàng để có thể tìm thấy Facebook của bạn khi tôi có các thông tin cá nhân của bạn như: Họ &  Tên, Số điện thoại và đăc biệt là Email. Tất cả những điều trên đều thể hiện rõ trong hồ sơ xin việc của bạn. Tôi có thể đánh giá được ứng viên đó thông qua cách người ấy giao tiếp với bạn bè, xã hội trên Facebook (dĩ nhiên chỉ là đánh giá cảm tính nhưng nó có thể tạo ấn tượng tốt hoặc xấu đến nhà tuyển dụng). Vì vậy, hãy cẩn thận đối với các việc mình làm trên Facebook. Tôi từng từ chối một ứng viên tìm năng vì những hành động của anh ấy trên Facebook…

Bên cạnh các trang vừa nêu trên, còn rất nhiều trang mạng xã hội phục vụ cho việc kiếm việc làm trên thế giới nhưng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Hâu hết những đồng nghiệp, bạn bè của tôi trong ngành đều sử dụng những mạng xã hội kể trên. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm việc nhanh chóng và hiệu quả thì hãy bắt đầu tạo cho mình một tài khoản và cập nhật một bộ hồ sơ hoàn chỉnh.

Answer hZWZl5VmmHCXnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRlJ2ViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmmnCZlZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...