Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dnmXKYnJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

3 Điều Không Nên Làm Khi Thức Dậy

comment(s) hZWZl5VlmGudl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUmpuXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #91 – Let's start a beautiful week! Bắt đầu ngày làm việc đầu tiên trong năm mới 2019 cùng MM – chuỗi VDO truyền cảm hứng Hạnh Phúc trong công việc và cuộc sống. Tuần này, MM sẽ chia sẻ với bạn về 1 số điều bạn rất KHÔNG NÊN LÀM khi mới thức dậy.

1. Chộp lấy điện thoại khi vừa mở mắt
Thậm chí là chưa kịp mở mắt, một cách vô thức, ta đã vớ lấy điện thoại, tiện thể liếc qua FB hay các trang báo online. Tôi hỏi 10 người thì sẽ có 8 người thuộc nhóm này, bạn có bị vậy không? 

Tại sao không nên như vậy?

Vì các thông tin trên mạng chủ yếu là tiêu cực, được lan truyền bởi hội chứng NEGATIVITY BIAS (tạm dịch là Thành Kiến Tiêu Cực) có nghĩa là sự nhạy cảm thái quá với các tin xấu và xu hướng chia sẻ, comment trên các thông tin này như cách thể hiện sự bực dọc, phẫn nộ.

Khoa học đã chứng minh rằng ít nhất 3 thông tin tích cực mới “trung hòa” được năng lượng tiêu cực do 1 tin xấu gây ra.

2. Cuống cuồng hành động
Vội vã mặc đồ, quáng quàng đánh răng, nháo nhào phóng ra đường… rồi bạn sẽ thấy cả ngày làm gì cũng không suôn sẻ. Không phải tôi đang mê tín đâu nhé. Cái này khoa học đã chứng minh – Tâm trí ở trạng thái “vội” thì rất khó suy nghĩ thấu đáo, và cũng cực kỳ thiếu bình tĩnh khi giải quyết vấn đề. Cho nên một chuỗi những hấp tấp, bực dọc sẽ theo bạn suốt.

“Thế làm sao bây giờ khi mà em cứ dậy trễ mãi?

Tôi tăng bạn câu nói này của Einstein này: đại ý là Chỉ có ĐIÊN mới kỳ vọng kết quả khác đi khi mà mình cứ làm những điều như cũ.

Tôi không có nói bạn nhé, là Einstein nói đó?. 

Nên bạn phải tìm cách dậy sớm thôi. Tôi thường dành ít nhất 30’ buổi sáng để “Cài đặt trạng thái thư thái” bằng nhiều cách, ví dụ ngồi thiền, tập thể dục hoặc đi dạo ở công viên.

Và tôi cũng đảm bảo không làm điều sau, đó là 

3. Bỏ bữa sáng tại nhà
Nếu bạn nghĩ “đã vội bỏ xừ, thời gian đâu mà ăn sáng” thì mọi việc sẽ diễn ra đúng thế. Còn nếu nghĩ “Làm sao để có bữa sáng nhanh” thì anh Google sẽ chỉ cho bạn cả trăm cách. Từ 2 năm nay, tôi chọn ăn sáng bằng các loại hạt hoặc salad, rất dễ chuẩn bị. Ngoài việc đảm bảo năng lượng, giá trị lớn nhất của việc này là tôi thấy rất vui vì mình chăm sóc tốt cho bản thân, đồng thời có dành được khoảng thời gian quý báu đầu ngày bên chồng mình trong lịch trình vô cùng bận rộn    

Chất lượng 1 ngày được quyết định bởi năng lượng bạn có trong 90’ đầu ngày. Và chất lượng cuộc đời phụ thuộc vào chất lượng của từng ngày bạn có. Vì thế, hãy nhớ chia sẻ VDO này tới tất cả những ai bạn yêu thương để chúng ta cùng sống tích cực và hạnh phúc hơn mỗi ngày nhé. Hẹn gặp bạn trong MM mỗi sáng thứ 2. 

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week

#Anphabe; #Happiness_at_Work

1546421281
comment(s) hZWZl5VlmGudl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUmpuXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dnmXKYnJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...