Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmmm6cmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

8 Điều Đáng Sợ Chốn Công Sở Ai Cũng Dính

comment(s) hZWZl5Vmk3Cdk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aTmZqViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #88 – Let's start a beautiful week!
Rác vứt bừa bãi, đồ ăn không dọn, la hét ầm ỹ vui đùa quá trớn... Và 1001 câu chuyện không của riêng ai khiến chốn công sở ngày càng bớt vui đi nhiều. Vì một thế giới văn minh, hãy cùng Monday Motivation dẹp ngay 8 điều đáng sợ sau đây nhé!

1. Deadline tới rồi, não ơi dậy đi
Deadline là gì? Là ngày bắt đầu tá hỏa làm việc. Khiếp chưa, nhắc nhở bản thân bao nhiêu lần không để “nước đến chân mới nhảy” kiểu gì vẫn có vài lần “dính chưởng”. 

>> Tuy làm việc dưới áp lực deadline giúp bạn “sáng suốt, nhanh nhẹn’ hẳn ra nhưng đừng để  tình trạng này diễn ra quá thường xuyên nha. Nếu không công sở sẽ trở thành “cơn ác mộng” của đời bạn.

2. Hội chứng nỗi sợ “ngày thứ 2”
Có ti tỉ thứ để chúng ta sợ ngày thứ hai, đang nghỉ ngơi đầu óc trên mây phải quay lại thực tại thật phũ phàng: dậy sớm kẹt xe, một đống việc đang chờ, sếp “la”, đồng nghiệp “khóc”, vv

 >> Chả lẽ mỗi thứ 2 lại nghỉ làm. Giải pháp là mỗi sáng thứ 2 lại có MM để bạn thêm cảm hứng hạnh phúc làm việc nha.

3. Lương ơi, ta gọi tên em

Tháng nào có 31 ngày thì trông đứng trông ngồi, tin nhắn beep beep tới phát hoảng: tiền nhà, tiền điện, tiền biếu bố mẹ, tiền sinh nhật, tiền mừng cưới.. chưa kẻ còn trả nợ nữa…

 >> Hãy tự vấn mình “Do bản thân kiếm được quá ít hay đang tiêu quá nhiều?”.

 4. Đi du lịch = Chỉ là làm việc ở chỗ khác thôi mà
Cả chuyến đi trừ 2 ngày di chuyển là bạn chính thức nói không với công việc mà thôi. Còn lại, ngồi resot hay ở nhà thì vẫn làm báo cáo, vẫn email khách hàng vèo vèo, huhu…

>> Hãy báo cho đồng đội kế hoạch nghỉ sớm để sắp xếp người hỗ trợ. Nếu có việc gấp thì chỉ giới hạn làm trong 1 khung giờ nhất định thôi kẻo đi chơi mà lại thêm stress đấy.

5. Một con người -  hai số phận
“Trước khi vào công ty da chị đẹp lắm, Lúc mới đi làm anh ốm như người mẫu, Ngày xưa trẻ thế cơ mà…”.. Câu chuyện “ngày ấy - bây giờ” được truyền miệng như thể công ty chính là nơi “bào mòn” tuổi thanh xuân của bạn…

>> Công ty “có lỗi” một phần thôi, lỗi nhiều là ở bạn ngồi nhiều này, ít tập thể dục này, lười chăm sóc mình nữa…Hãy “biến nỗi đau thành hành động” và ngưng “đổ lỗi” cho công ty nhaaaaa.

6. Quên lưu file – Lỗi định mệnh

AAAAA, Tròi ơi… tiếng thét thất thanh kiểu này ở văn phòng cá là bạn đã quên lưu file. Cho dừ ngay lập tức bạn cầu cứu chàng IT, rất nhiều trường hợp sau khi xem xét, anh ý sẽ buồn rầu thông báo “chúng tôi đã cố gắng hết sức”

>> Đừng để bao nhiêu công sức, ý tưởng cả buổi theo mây đi với gió nhé, học thói quen nhân nút Save mỗi 15’ hoặc tham khảo tính năng AutoSave nha

7.  

Văn phòng mở, vui thôi đừng vui quá
Những vách ngăn trong văn phòng bị phá bỏ là để chúng ta “nhích lại” gần nhau hơn. Nhưng cũng không hiếm lúc ta bị mất tập trung vì những cuộc tranh luận “quá sôi nổi” hoặc những trận đùa vui “thái quá”.

>> Cái sự “tinh tế” chốn văn phòng là ở đây: Trong không gian chung, chúng ta vẫn lưu ý để tôn trọng sự “riêng tư” nhất định bạn nhé

8. Nói không với sếp, khó mà dễ
Bạn làm càng được việc, thì càng có xu hướng bị “sếp đè”. Việc gì sếp cũng hay nhờ, sau giờ làm hay cuối tuần cữ ngỡ đã rời xa mà tin nhắn, email của sếp vẫn “bắn tới”.

>> Nghĩ 1 cách tích cực là bạn đang “ghi điểm” rất tốt trong mắt sếp. Nhưng thỉnh thoảng cũng phải biết nói KHÔNG với sếp bằng cách chia sẻ khối lượng công việc đang làm và kế hoạch nghỉ ngơi cần thiết. Chẳng sếp nào muốn “lính chiến” của mình “lăn quay ra bị thương” đâu .

Sơ sơ 8 điều vậy thôi. Nghe qua tưởng đáng sợ nhưng thực ra đều là những trải nghiệm đáng nhớ của đời đi làm, phải không.

Hãy tiếp tục chia sẻ “những điều đáng sợ chốn công sở” của bạn bằng cách comment bên dưới VDO này nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong MM tuần sau.

 #Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week

#Anphabe;#Happiness_at_Work

1539759610
comment(s) hZWZl5Vmk3Cdk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aTmZqViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5Vmmm6cmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...