Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dhmGqYlZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Ba Bài Học Thú Vị Từ Cây Chanh

comment(s) hZWZl5VlmGucm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aTlJyUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #82 – Let's start a beautiful week!
Nóng trời, nóng tính, nóng xệ cả "mood", khi những cảm xúc tiêu cực xuất hiện, hãy nhớ uống nước chanh. Đó là cách để nhớ tới bài học quen thuộc "Khi đời quăng cho ta 1 trái chanh chua, hãy biến nó thành một ly giải khát thơm mát".

Và không chỉ thế. MM tuần này tặng bạn thêm 3 bài học thú vị nữa từ cây chanh nha. 

3 BÀI HỌC THÚ VỊ TỪ CÂY CHANH 

Ở nhà cũ của tôi có một mảnh vườn nhỏ và có 1 cây chanh. Quan sát quá trình phát triển của cây chanh cho tôi một vài bài học rất hay như sau: 

#1.  Phải chờ đến đúng “thời điểm”   

Nếu trồng cây chanh, bạn sẽ rất dễ thất vọng. Không giống như cây lựu, hay cây chuối, chỉ cần vài tháng là có quả, cây chanh từ khi được gieo hạt đến khi ra trái là cả một quá trình dài kiên nhẫn chờ đợi có khi tới hàng năm của người trồng. Thế nhưng khi đã ra quả, nó có thể cho ra số lượng quả gấp hàng chục lần những loại cây khác.

Chúng ta cũng vậy, mỗi người sẽ có một thời điểm phát triển và "ra trái" thành công, tuy nhiên chẳng ai giống ai. Nếu cứ mãi so bì bản thân với thành quả của mọi người xung quanh thì bạn sẽ rất dễ bị tự ti và chán nản không muốn hành động.

Thay vì thế, cứ tập trung nuôi dưỡng, chăm bón "cây chanh" của mình với cam kết cao. Tất nhiên là phải kiểm định kỹ càng để đảm bảo rằng bạn đang gieo trồng những hạt giống tích cực và có giá trị nữa, vì giống phải tốt thì trái mới to đẹp được, đúng không nào?

#2.  Thay đổi lớn phải qua “đau đớn” nhiều 

Có một kỹ thuật để trồng chanh đó là "tạo khô hạn để thay toàn bộ lá". Khi người trồng áp dụng biện pháp này, mặt đất sẽ rất khô, lá chanh vàng đi và rụng gần hết. Sau đó, lá mới sẽ mọc ra và nụ chanh mới bắt đầu bung nở.

Con người cũng vậy thôi. Ai đạt tới thành công, cũng sẽ trải qua quá trình với nhiều điểm đau như: sự sợ hãi, hoang mang, thậm chí có nhữn hi sinh nữa. Bạn phải dám vượt qua những "đau đớn" này nếu muốn  đi tới những "thay đổi tốt đẹp: phía trước.

Trong quá trình đó, 1 bài học quý báu nữa từ cây chanh, đó là:  

#3.  Quan trọng là động lực tự thân  

Ngay cả khi không có ai chăm sóc, cây chanh vẫn tự tạo ra kỳ tích của riêng mình. Tôi thấy cây chanh là một trong những loài cây kiên cường nhất mà tôi từng thấy. Khi tôi chuyển nhà, dù chẳng được tưới tắm chăm sóc gì, cây chanh vẫn có khả năng gom góp những dưỡng chất ít ỏi để tiếp tục nặng trái.

Chúng ta thấy gì từ cây chanh: TỰ LỰC, TỰ LỰC, TỰ LỰC. Tôi đã thấy nhiều người đi làm, điều kiện thì tốt, sếp thì hỗ trợ, nhưng bản thân họ không có sự tự nỗ lực thì họ cũng không thể phát triển nhanh như nhiều bạn khác, dù khó khăn, vất vả hơn nhưng luôn có ý thức tự động viên mình để vượt lên hoàn cảnh.

Tôi gọi "động lực tự thân" là một cái motor đặt sẵn trong bạn, là nguồn sưc mạnh đích thực giúp "cây chanh" của bạn ra hoa kết trái dù bạn đang trong một môi trường "khắc nghiệt" đến thế nào.

Nếu thích những bài học từ cây chanh, Đừng quên chia sẻ VDO này và nhấn nút “theo dõi” kênh Anphabe để cùng gặp lại nhau trong chuỗi VDO truyền cảm hứng hạnh phúc mỗi sáng thứ 2.  

#Bàihọctừcâychanh 

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week 

#Anphabe; #Happiness_at_Work 

1536891503
comment(s) hZWZl5VlmGucm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aTlJyUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dhmGqYlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...