Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dhmG2Vl5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cân Bằng Công Việc & Cuộc Sống Cho Vợ Chồng Son

comment(s) hZWZl5VmlXKYm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlZiaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #95 – Let's start a beautiful week! 
#BạnHỏi_ThanhTrảLời

Chào buổi sáng cùng MM. Đến với chuyên mục #BạnHỏi_ThanhTrảLời, một bạn nữ ở thành phố Hồ Chí Minh đã email cho Anphabe như sau:

“Em mới kết hôn được 3 tháng, và bây giờ e thấy khá “bế tắc”. Trước đây, em đúng là tuýp độc thân vui tính, không lo nghĩ nhiều. Bây giờ thì một mặt, em muốn kiếm thật nhiều tiền để chuẩn bị con cái. Mặt khác, em lại có quá nhiều trách nhiệm trong cả gia đình nhỏ & gia đình lớn phải chu toàn. Mong chị Thanh chia sẻ bí quyết cân bằng công việc và cuộc sống cho các cặp vợ chồng son”.

Chào em gái,

Cám ơn em đã tin tưởng người không phải là chuyên gia tâm lý hôn nhân gia đình?. Anphabe cũng vừa có 3 bạn kết hôn và có băn khoăn tương tự. Và chị đã khuyên các bạn thế này.

1. Hai đứa mình là một đội

Như ở công ty, từ team 1 người sang team 2 người, nếu làm tốt thì team có thêm nguồn lực để đạt nhiều thành tựu hơn, phải không?

Thế thì em có thể áp dụng kiến thức quản lý công việc vào gia đình thế nào

  • Đặt ra mục tiêu chung: Từ tài chính, sự nghiệp của hai đứa, quan hệ gia đình 2 bên…
  • Thiết kế cuộc sống chung : Những việc 2 đứa cùng làm, và mỗi người tự làm theo ưu tiên nhất định

Việc làm chung chắc chắn sẽ giúp 2 vợ chồng son hiểu, cảm thông cũng như biết cách hỗ trợ nhau hơn

Và đừng quên xác định Hệ Giá Trị Gia Đình nhé (nghe lại giống doanh nghiệp rồi?), nhưng đây là nền tảng hành xử quan trọng lắm em ạ. Có giá trị rõ ràng thì trong những lúc quyết định, mình biết làm sao cho đúng. VD: Giá trị của gia đình chị luôn có chữ CÙNG NHAU, nên cả hai vợ chồng đã dũng cảm từ chối một số cơ hội nghề nghiệp cực tốt nhưng không cho phép nhiều cơ hội bên nhau. Và em thấy đấy, tới giờ, cả sự nghiệp và gia đình của chị đều vẫn ok.

2. Cân bằng động: linh hoạt và ứng biến

Quay lại băn khoăn của em về chữ CÂN BẰNG, chị khuyên em hãy loại bỏ một số suy nghĩ thông thường như sau:

  • Thứ nhất, Cân bằng là có thêm thời gian: Không có đâu. Càng ngày em sẽ càng ít thời gian, vì trách nhiệm từ công việc đến con cái, sức khỏe bố mẹ hai bên, vv chỉ có nhiều lên, không thể ít đi. Hãy làm quen với thực tế đó để chia tay sớm cái thời “mình thích thì mình làm thôi” đi. Học cách đặt ưu tiên linh hoạt hơn và dám bỏ bớt những gì kém quan trọng.
  • Thứ hai, Làm vợ, Làm mẹ, Làm con dâu là phải làm điều này: Sai luôn. Trong cuộc sống hiện đại, hai vợ chồng đều cần linh hoạt và ứng biến : Ai làm tốt điều gì thì sẽ tập trung hơn làm điều đó. Ví dụ, ông xã chị là người đi họp phụ huynh cho con nhiều hơn, vì trường của con gần công ty anh ý hơn. Hoặc những lúc công việc của chị cực kỳ bận rộn, anh ý có thể đảm nhận việc đi chợ. Ngoài ra, cũng đừng ngại nhờ vả khi cần. Gia đình nhỏ & gia đình lớn cùng là 1 đội mà?
  • Thứ 3, “mái ấm lý tưởng” là thế này: Không đúng. Cuộc sống gia đình cũng như sự nghiệp là một hành trình mà mỗi người tại mỗi giai đoạn sẽ khám phá ra cách làm cho hành trình đó đẹp hơn. Chị rất thích chữ “Cân bằng động” có nghĩa là mình luôn phải linh hoạt , phải “động đậy” tìm kiếm những cách khác nhau để cả bản thân và hai vợ chồng thấy hòa hợp và cân bằng hơn.

Cân bằng cuộc sống và công việc luôn là thách thức. Nhưng nếu cả hai vợ chồng em cùng là 1 đội, cùng liên tục tìm kiếm “cân bằng động” một cách linh hoạt thì chị tin là 2 em sẽ có một cuộc sống giàu yêu thương và nhiều màu sắc.

Nếu các bạn có cùng quan điểm với VDO này thì nhớ chia sẻ tới các cặp bạn bè mới cưới nhé. Hẹn gặp lại bạn trong MM số tiếp theo nhé!

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week
#Anphabe;#Happiness_at_Work

1548658462
comment(s) hZWZl5VmlXKYm5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlZiaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dhmG2Vl5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...